Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với tập tin dữ liệu Excel, chúng ta thường phải tiến hành xử lý lại dữ liệu, bóc tác nội dung để giúp bảng thống kê, số liệu dễ theo hơn. Chẳng hạn, bạn sẽ tiến hành tách thông tin Họ và Tên trong Excel mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn. Hoặc trong bảng dữ liệu, khi nhập liên tiếp các thông tin trong một cột dữ liệu, khi tiến hành xử lý chúng ta cần phải tách nội dung trong cột đó để có thể theo dõi và dễ sử dụng hơn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tách nội dung trong 1 cột Excel thành 2 hay nhiều cột nội dung khác nhau. Trong bảng nội dung dưới đây, chúng ta sẽ có cột Họ và tên kèm theo đó là điểm số cho từng người. Họ và tên sẽ được nối bằng dấu gạch ngang với điểm số. Chúng ta sẽ tiến hành tách ô này thành 2 ô riêng biệt, 1 ô là tên và 1 ô là số điên thoại.
Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Bước 1:

Trong nội dung bảng Excel, bạn cần bôi đen nội dung vùng cần tách thành 1 cột khác nhau. Phần tiêu đề và phần nội dung không liên quan sẽ không cần bôi đen. Sau đó, chúng ta nhấn vào tab Data rồi trên thanh Ribbon chọn tiếp vào mục Text to Columns.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Convert Text to Columns Wizard. Ở đây bạn sẽ cần thực hiện 3 bước để có được cột nội dung được tách. Trước hết tại Original data type sẽ có 2 tùy chọn tách cột gồm:
Trong bài sử dụng dấu gạch ngang để ngăn cách nội dung, nên tôi sẽ tích chọn vào Delimited, sau đó nhấn Next ở bên dưới.

Bước 3:

Tiếp đến chuyển sang mục Delimiters lựa chọn dấu phân tách nội dung trong cột muốn tách. Sẽ có các lựa chọn gồm:
Trong nội dung do sử dụng dấu gạch ngang để tách nội dung, nên nhấp chuột vào mục Other và sau đó điền dấu gạch ngang đã dùng trong file Excel vào ô bên cạnh. Tiếp đến nhấn Next để sang bước cuối.

Bước 4:

Ngay sau đó, bạn sẽ có kết quả phía dưới trong mục Dât preview. Nếu đúng với yêu cầu tách nội dung trong cột Excel của người dùng, thì Excel sẽ tiến hành tách thành 2 ô riêng biệt. Sau đó, bạn cần click chuột vào từng ô nội dung để chọn định dạng cho dữ liệu. Chẳng hạn với nội dung đầu tiên chọn Text hoặc General.
Sang định dạng cho ô thứ 2 là cũng là Text. Cuối cùng bạn nhấn Finish ở bên dưới để kết thúc việc thiết lập cho thao tác tách nội dung trong Excel.

Bước 5:

Sau đó xuất hiện bảng thông báo như hình dưới đây, chúng ta nhấn OK để đồng ý.
Như vậy nội dung trong 1 cột của bảng Excel đã được tách thành 2 cột với nội dung khác nhau, như hình dưới đây.
Việc tiến hành tách nội dung trong 1 cột trên Excel là thao tác cơ bản, thường xuyên phải xử lý. Điều này sẽ nội dung trong bảng dễ theo dõi, quan sát hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách phân cách hàng nghìn bằng dấu phẩy trong Excel

Số phẩy trên Excel sẽ giúp chúng ta phân tách đơn vị hàng nghìn khi nhập số tính toán hay với đơn vị tiền tệ.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên sử dụng hàm Excel PRODUCT để

Xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel đơn giản với Contacts 2 XLS

Quá trình xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel cũng khá là đơn giản và hoàn toàn miễn phí với ứng dụng Contacts 2 XLS trên App Store. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối và sử dụng Samsung Gear S2, Gear S3 trên iPhone

Có lẽ các tín đồ iPhone cuồng Gear S3 sẽ rất háo hức khi nghe tin này, Samsung vừa đưa ứng dụng chính chủ Gear S lên kho Appstore của iOS. Nghĩa là bây giờ...

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos

Một số mẹo nhỏ giúp bạn có được những bức ảnh ưng ý nhất từ iPhone Xs

Chiếc iPhone Xs được Apple ra mắt cách đây không lâu được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh, tuy nhiên để có một bức ảnh đẹp không chỉ có thiết bị mà phụ thuộc nhiều vào góc chụp, ánh sáng, màu sắc.

“SUPERMOJI” - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm Animoji trên mọi iPhone

Animoji là một trong những tính năng đặc biệt nhất được tích hợp trên iPhone X của Apple. Người dùng có thể thoải mái tạo ra những đoạn ghi âm với hình ảnh gương mặt được ghi lại bằng cảm biến TrueDepth.

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1