#2018withGrab: Một năm đại thắng của ông trùm gọi xe số 1 Đông Nam Á
Ngay từ đầu năm 2018, Grab đã gây shock cho người tiêu dùng khi mà tiến hành thương vụ thâu tóm, cái bất ngờ ở đây là hãng đã mua lại Uber. Đây là đối thủ lớn nhất của hãng tại Đông Nam Á, và tin được không từ kẻ đi sau thì Grab đã “sát nhập luôn Uber” và nắm quyền hoạt động của hãng đến từ Châu Âu này tại các thị trường tiềm năng. Từ thời điểm này Grab chính thức những tháng ngày độc quyền tại nhiều nước Đông Nam Á. Dù liên tiếp xuất hiện các đối thủ cạnh tranh mới ở từng khu vực, song Grab vẫn khẳng định bản thân luôn là “Top of minds” với bất kỳ ai có nhu cầu đi lại, ăn uống,…
Trong clip “#2018WithGrab” của mình thì Grab còn nói đến những thị trường mà mình đặt chân đến bao gồm 8 quốc gia Đông Nam Á như: Việt Nam, Thái Lan: Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Philippines. Những quốc gia này được Grab miêu tả có nhiều điểm tương đồng về văn hóa cùng với đó, có nhiều thông tin được Grab tổng kết lại thông qua đoạn Rewind này. Một điểm thú vị rằng 8 nước mà Grab phục vụ thì Grab Food đều có món ăn được yêu thích nhất là Trà sữa khi hãng đã giao 5 triệu cốc trong 1 năm qua. Đây là con số thực tế phản ánh với trào lưu mới lại này tại thị trường Đông Nam Á, không chỉ Việt Nam có 1 tình yêu to lớn với trà sữa mà ở các nước khác trong khu vực cũng vậy.




- GrabExpress
- GrabShare
- JustGrab
- Grab Rent
- Grab Food
- Grab Academy…xuất hiện.

Kết
2018 qua đi bằng clip “#2018withgrab”, Grab đã rất tự hào những gì mình làm được trong năm qua khi đạt được rất nhiều thành công lớn. Khởi đầu 2019, Grab vẫn mang đến cho người dùng những sự tiện lợi vô cùng, với đà tăng trưởng này Grab đang biến những hãng khác trở nên lu mờ, và phải cần có những bước đột phá vô cùng xuất sắc thì các hãng khác mới có thể chặn bước đường đang lên của Grab.
Thắng Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/2018withgrab-nhin-lai-1-nam-dai-thang-cua-ung-dung-goi-xe-so-1-dong-nam-a/