Chiến lược Marketing của Corona tại Việt Nam: Hương vị độc đáo đến từ Mexico


 

 

Tiểu sử về hãng bia số 1 Mexico: Corona

Hãng bia Corona được thành lập vào năm 1925 với sản phẩm chủ yếu là bia lên men với nồng độ cồn 4.6% sử dụng nước tinh khiết, lúa mạch và được chọn lọc kỹ lưỡng và ướp hoa bia. Corona là thương hiệu bia đến từ Mexico và cạnh tranh trực tiếp với các hãng bia để từ Đông Âu và nó đã vượt xa các đối thủ khác và nắm giữ ngôi vị số 1 trong cá loại bia hạng nhẹ ở thế kỷ 21 này. Ngoài chất lượng bia được hãng cam kết đảm bảo 100% tự nhiên thì 1 lát chanh trên miệng chai chính là yếu tố gắn sâu hình ảnh của loại bia nổi tiếng toàn thế giới này. Tại Mỹ và ở nhiều thị trường tại Châu Âu Corona Extra là loại bia nhập khẩu bán chạy nhất. 

Chiến lược Marketing của Corona tại Việt Nam: Hương vị độc đáo đến từ Mexico

(Nguồn: wearyourbeer.com)

Corona gia nhập thị trường Việt Nam muộn hơn so với những hãng bia ngoại nhập còn lại có mặt trên thị trường. Những đối thủ chính của Corona tại Việt Nam phải kể đến như:

  • Nội địa: Bia Hà Nội, Bia Sài Gòn Special, Bia Trúc bạch, Bia Huda…
  • Ngoại địa: Heineken, Carlsberg, Tiger, Budweiser…

Thị trường Việt Nam được đánh giá là có lượng người sử dụng bia hơi lớn và rất có tiềm năng để đầu tư vào. Nhất ở thị trường phía Nam khi khí hậu nóng quanh năm. Cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Corona là gì để có thể đánh chiếm được thị trường tiềm năng này trong bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh rất lớn.

Chiến lược Marketing của Corona

Tinh hoa chất bia Mexico được đem tới từng sản phẩm

Chất lượng trong ngành sản phẩm bia hơi đóng vai trò then chốt đến việc người tiêu dùng có chấp nhận sử dụng sản phẩm của bạn hay không. Nó là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của sản phẩm, chính lý do đó bia Corona Extra khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam được đem tới những chất lượng tốt nhất đem từ Mexico sang, những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, chất lượng bia được được đánh giá là số một thế giới chính là cách mà chiến lược Marketing của Corona đã làm khi chinh phục thị trường Việt Nam. 

(Nguồn: Corona)

Bên cạnh đó, sản phẩm bia Corona cao cấp gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam, nó được đóng chai thủy tinh trong những điều kiện sản xuất đặc biệt để giữ lại các chất bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể. Nhà sản xuất còn đầu tư khá kỹ từ việc chọn lựa tên thương hiệu, logo, kiểu dáng bao bì, tạo cảm giác gắn kết với thiên nhiên tươi mát. Bia Corona tấn công thị trường Việt trong bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm đến lợi ích, sức khỏe, VSATTP… Hơn thế nữa, tập quán uống bia nhất nhì Đông Nam Á của “dân nhậu” Việt đã tạo ra những cơ hội cho dòng bia này chiếm lĩnh nhanh chóng thị trường.

Chiến lược giá cạnh tranh trên thị trường

Giá cả chính là yếu tố quan trọng trong chiến lược Marketing của Corona khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Thay vì lựa chọn giá thâm nhập, mức giá thấp để khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm đến từ Mexico này, Corona đã ngay lập tức áp dụng chiến lược giá cả cạnh tranh, định vị mình là sản phẩm cao cấp. Giá phân phối tới tay khách hàng của bia Corona chai 330ml là:

  • 28.000đ/ chai
  • 160.000đ/ tay xách (6 chai)
  • 630.000/ thùng (4 tay xách)

Mặc dù giá của Corona có vẻ cao hơn so với các sản phẩm bia còn lại trên thị trường có giá giao động từ 15.000đ. chai. Thế nhưng việc định giá bán đó vì Corona nghiên cứu rất kỹ tâm lý người Việt khi bản thân hãng là một thương hiệu ngoại nhập, cho nên việc để giá như vậy sẽ đánh vào tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt. Cho nên hãng đã rất thành công khi tại Việt Nam, Corona là sản phẩm “chiếu trên” ở phân khúc cao cấp so với các thương hiệu bia nhập ngoại khác có trên thị trường. Thị phần của hãng ở thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh tăng lên đáng kể, và chiếm vị trí quan trọng.

Kênh phân phối rộng lớn trên thị trường

Kênh phân phối của Corona được coi là vũ khí chính khiến hãng thành công khi tăng được tỷ lệ nhận diện thương hiệu đến công chúng. Hãng có 3 kênh phân phối chính ở những thành phố lớn, cụ thể như sau:

Phân phối tới các đại lý: Các đại lý lớn chính là trung gian phân phối cho các cửa hàng nhỏ trên từng khu vực lân cận và 1 những người tiêu dùng xung quanh. Từ đây Corona Extra sẽ được phân phối cho các cửa hàng khác nhỏ hơn, tạo thành mạng lưới phân phối rộng khắp. Vì vậy chúng ta cần đàm phán và thuyết phục các đại lý bia lớn trên các khu vực khác nhau làm đại lý phân phối cho bia Corona Extra với 1 chế độ ưu đãi hợp lý

Phân phối tới các siêu thị: Hiện nay thói quen đi siêu thị mua sắm đang rất phổ biến bởi sự tiện lợi nó mang lại. Các mặt hàng trong siêu thị được sắp xếp rất khoa học giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm. Hiện có 4 siêu thị lớn là: Big C, Vinmart, Metro, Intimex, nắm bắt được những ưu điểm của siêu thị mang lại cho việc phân phối sản phẩm. Vì vậy việc đưa bia Corona Extra lên các gian hàng siêu thị là điều hết sức cần thiết cho chiến lược phân phối. Muốn được như vậy cần phải có chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm để các siêu thị nhận thấy được tiềm năng khi bán Corona Extra, cùng với đó là 1 khoản chiết khấu hợp lý đủ để Corona Extra luôn được xếp tại những gian hàng ở khu vực dễ nhìn thấy và nhiều khách hàng qua lại nhất 

(Nguồn: phanphoiruoungoai.com)

Phân phối cho các Bar, Pub: Hiện nay đời sống ngày càng được nâng cao, mọi người, nhất là thanh niên đi Bar nhiều hơn. Bar, pub là nơi tiêu thụ mạnh nhất những loại bia cao cấp mà Corona Extra là 1 trong số đó. Đây chính là địa điểm lý tưởng để phân phối và tiêu thụ bia Corona. Tại những thành phố lớn các Bar nổi tiếng đều được bán sản phẩm Corona và số lượng tiêu thụ ở mức rất lớn, đây chính là kênh phân phối hết sức khôn ngoan của hãng bia đến từ Mexico này.

Tổ chức khuyến mãi gia tăng nhận diện thương hiệu

Khuyến mãi bao gồm rất nhiều công cụ hỗ trợ nhằm kích thích thị trường đáp ứng nhanh và mạnh hơn đối với sản phẩm. Đối với 1 sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường như bia Corona Extra thì khuyến mại lại càng trở lên quan trọng hơn trong con đường tiếp cận khách hàng. Hãng đã liên kết với các đại lý, siêu thị… tạo ra những trương trình khuyến mãi như: Mua 1 tay xách tặng 1 chai Giảm giá, giao hàng tận nơi khi mua nhiều Tặng nón, mũ, áo thun, ba lô, túi xách. 

(Nguồn: webthongthai.com)

Ngoài ra Chiến lược Marketing của Corona còn đi tham gia vào hoạt động xã hội như Tổ chức ngày hội uống bia tại 1 số nơi đông dân cư để giới thiệu bia Corona Extra tới mọi người và để họ có thể thưởng thức và tự mình đánh giá về hương vị và sự thú vị trong cách uống bia Corona Extra. Đưa Corona Extra tham gia các hội chợ về hàng tiêu dùng. Corona Extra là loại bia nhẹ vì vậy nó có thể thích hợp với tất cả mọi người từ trẻ em, thanh niên, người già, nam giới, phụ nữ. Vì vậy khách hàng mục tiêu của bia cũng rất đa dạng, vậy nên chiến lược Marketing của Corona rất thành công trong việc tiếp cận khách hàng tăng khả năng nhận diện thương hiệu với người Việt trước các đối thủ cùng phân khúc.

Kết luận

Chiến lược Marketing của Corona đã thành công trong việc xâm nhập vào thị trường có mức tiêu thụ sản phẩm bia rất lớn. Hơn thế nữa, việc là người đến sau thì Corona cũng không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào, với danh hiệu là hãng bia được ưa chuộng toàn cầu thì Corona hoàn toàn có thể có được thị phần ở thị trường hơn 90 triệu dân này. Kết quả thấy được thì hãng là thương hiệu đạt được thành tựu lớn và việc tập trung ở những thành phố lớn cũng đem về kết quả đáng kinh ngạc cho chiến lược Marketing của Corona.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-cua-corona-tai-viet-nam-huong-vi-doc-dao-den-tu-mexico/

TIN LIÊN QUAN

Chiến lược Marketing mix của Aquafina: “Ngựa chiến” của Pepsico

Pepsico là tập toàn giải khát toàn cầu, có mặt ở rất nhiều quốc gia trên phủ sóng khắp các châu lục trên thế giới. Có thể thấy rằng, thành công của Pepsico hiện nay nhờ rất lớn vào chiến lược đúng đắn PR từng sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của

Từ “Vịt con xấu xí” đến sản phẩm đại chúng từ chiến lược Marketing của Nissan

Các hãng xe Nhật luôn nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời, cùng với đó là cơ chế tiết kiệm xăng vượt trội cùng với giá bán “mềm” hơn so với những hãng khác. Một điều nữa là những thiết kế của các thương hiệu này được đánh giá khá thân thiện với thị

Sự khác biệt và thành công đến từ chất riêng của Sabeco trên thị trường

Bia rượu hiện nay đang là một phần thiết yếu trên thị trường với lượng người tiêu thụ nó ở mức khá cao. Hơn thế nữa, các doanh nghiệp bia rượu đang có sự cạnh tranh rất gay gắt với những tên tuổi cả trong nước lẫn ngoại nhập. Sabeco là một thương

Gia vị “tinh hoa” của người Việt nhìn từ chiến lược Marketing của nước mắm Chinsu

Thương hiệu Chinsu có lẽ đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam bởi những sản phẩm đa dạng và chất lượng. Ra đời vào năm 2002, Chinsu là thương hiệu cao cấp với sứ mệnh đem đến hương vị hảo hạng cho bữa ăn ngon mỗi ngày của hàng triệu gia

Chiến lược Marketing của Nescafe đặc biệt như thế nào để chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới

Công ty Nestle được sáng lập vào năm 1866 bởi Ông Henri Nestlé, một dược sĩ người Thụy Sĩ gốc Đức. Ông đã phát minh ra một loại sữa bột dành cho những trẻ sơ sinh không thể bú mẹ, nhằm giảm tỉ lệ trẻ sinh tử vong vì suy dinh dưỡng. Sản phẩm đầu

Doanh nghiệp Việt Nam đang thờ ơ với miếng bánh béo bở AEC

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam năm 2017 từ các đồng minh trong khối ASEAN là 28,02 tỷ USD, chiếm 13,3% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước. Tuy nhiên thực tế khá phũ phàng khi Việt Nam chỉ xuất khẩu sang

L’oréal đã dành những gì cho chiến lược Marketing của Lancôme?

Nhắc tới L’oréal không thế không nhắc tới dòng sản phẩm cao cấp mà hãng đã tạo nên. Có thể nói Lancôme là dòng sản phẩm cao cấp của hãng để nhắm vào thị trường phân khúc tầm cao, nhằm đối đầu với những sản phẩm thương hiệu khác. Có thể nói thương

Chiến lược Marketing của trà xanh không độ: Tên tuổi kỳ cựu của ngành FMCG

Tân Hiệp Phát là một cái tên lớn trong ngành nước giải khát với sức tiêu thụ sản phẩm vô cùng lớn, là đối thủ của các thương hiệu trong lĩnh vực FMCG. Trà xanh không độ là một sản phẩm nổi bật hơn cả và nó đang có một vị thế nhất định trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải ứng dụng Outlook trên iPhone

Ứng dụng Microsoft Outlook có trên cả nền tảng Android và iOS, là ứng dụng email miễn phí giúp bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Outlook hiện đã có lượng người dùng lớn trên các thiết bị di động và bài viết

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản