Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu các thương hiệu cao cấp đã làm gì để luôn giữ chân được khách hàng trong khi giá cả sản phẩm họ bán ra luôn ở mức xa xỉ so với người tiêu dùng? Câu trả lời được hầu hết các thương hiệu áp dụng đó chính là chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao – đó là biến sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật chứ không còn là một món hàng tiêu dùng như bình thường. 

Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp

Theo ông Edouard Aubin – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng cao cấp của Ngân hàng Morgan Stanley, các thương hiệu cao cấp thường gặp phải vấn đề càng tăng trưởng thì càng lo ngại đánh mất dấu ấn và sự ưa chuộng của khách hàng.

Nhìn chung, ngành công nghiệp thời trang cao cấp có thể phân thành tổ hợp các thương hiệu (conglomerate) hoặc xây dựng một thương hiệu cho tất cả (monobrand). Và trong những năm gần đây conglomerate cho thấy sự tăng trưởng rất tốt cả trên thị trường. Do đó, giá bản sản phẩm của ngành công nghiệp này càng ngày càng trở nên vượt ngoài tầm với đối với những người mua sắm thông thường.

Chiến lược truyền thông của những thương hiệu cao cấp là mời các nghệ sĩ, kiến trúc sư hàng đầu đến làm việc, kiểm soát chặt hệ thống phân phối, xây dựng giá trị thương hiệu theo thời gian một cách có hệ thống. Và trên hết, điều mà những thương hiệu cao cấp luôn hướng tới đó chính là nghệ thuật, biến mọi sản phẩm trở thành nghệ thuật. 

Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp

Chiến lược truyền thông của những thương hiệu cao cấp là mời các nghệ sĩ hàng đầu đến quảng cáo (Ảnh: Dior)

Tất nhiên, đã gọi là nghệ thuật thì sẽ không thể định lượng được giá, và đó chính là mấu chốt để thương hiệu xây dựng chiến lược truyền thông cá nhân. “Việc kết hợp với nghệ thuật một cách trực tiếp hay gián tiếp cho phép thương hiệu cao cấp nâng cao giá trị và phá vỡ những giới hạn sẵn có về giá cả sản phẩm”, ông Edouard Aubin nói.

Thật vậy, hầu hết thương hiệu bền vững theo thời gian đều sở hữu một bảo tàng nghệ thuật hoặc tài trợ hay tổ chức các triễn lãm nghệ thuật. Những thương hiệu này thường ủy quyền cho các kiến trúc sư tài năng thiết kế cửa hàng theo hướng nghệ thuật. Có thể nói rằng cách làm này khá tốn kém và khó thực thi. Tuy nhiên, chiến lược này luôn tạo ra sức quyến rũ khó cưỡng cho thương hiệu, dù thực tế đã tạo ra rào cản chi phí cao đối với những đối thủ tiềm năng trên thị trường.

Quy luật kinh tế chỉ ra rằng, khi cầu lớn hơn cung thì giá cả đương nhiên sẽ tăng. Và các thương hiệu cao cấp áp dụng triệt để quy luật này bằng cách cung cấp nguồn cung giới hạn. Các giám đốc điều hành của các thương hiệu cao cấp cũng rất biết cách đẩy sự khao khát của khách hàng lên đỉnh điểm với các sản phẩm “đỉnh” khi chỉ cung cấp nhỏ giọt tại các cửa hàng. Hay nói cách khác là có tiền chưa chắc mua được hàng cao cấp.

Chiến lược tạo ra sự khan hiếm của các món hàng xa xỉ giúp vượt lên các xu hướng thời trang và không đối mặt với sự rủi ro bị lỗi thời, tương tự đồng hồ cổ điển luôn được săn đón bởi những người đam mê nó. 

Các thương hiệu cao cấp sẵn sàng đốt bỏ sản phẩm thay vì bán giảm giá (Ảnh: Vox)

Hầu hết chủ thương hiệu thời trang xa xỉ đều áp dụng “mô hình khan hiếm”, mặc dù những cổ đông muốn tìm kiếm sự tăng trưởng nhanh không phải lúc nào cũng thích cách làm này.

Như một sự thỏa hiệp, nhiều chủ thương hiệu cao cấp sử dụng chiến lược “khan hiếm ảo” bằng cách kết hợp với các nghệ sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng giới thiệu những phiên bản giới hạn (limited) hoặc khéo léo đẩy vài món hàng bán hết trong vài tiếng đồng hồ để gây hiệu ứng trong giới truyền thông. Nhờ đó, các thương hiệu cao cấp bán được rất nhiều món hàng mà không sợ pha loãng giá trị.

Cũng có một cách khác mà các thương hiệu cao cấp hay sử dụng là phân phối có chọn lọc. Nghĩa là họ chỉ bán sản phẩm độc quyền trong các cửa hàng riêng, thay vì đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối khác. Bán trực tiếp cho khách hàng đem lại nhiều lợi thế.

Một cách khác, khá cực đoan: các thương hiệu cao cấp sẵn sàng đốt bỏ sản phẩm thay vì bán giảm giá. Điều này làm cho khách hàng đã mua sản phẩm của thương hiệu ấy cảm thấy nó luôn có giá trị. Cách làm này còn tạo ra hiệu ứng tâm lý khách hàng không đón chờ giảm giá mới mua hàng.

Kết

Trên đây là những chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp. Không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cùng giá cả xa xỉ, những thương hiệu này còn luôn thấu hiểu và đánh trúng tâm lý người mua hàng, để không ai có thể bỏ qua những sản phẩm của thương hiệu.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-thu-hut-khach-hang-dinh-cao-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap/

TIN LIÊN QUAN

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Chiến lược Marketing của VPBank: Sự thịnh vượng lên như “diều gặp gió”

Nếu nói đến ngành ngân hàng Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến Big 4 của ngành ngân hàng. Thế nhưng, những năm trở lại đây thì những ngân hàng tư nhân thương mại cổ phần đang lên ngôi và có thể kể đến trong số đó cái tên VPBank. Ngân hàng này hiện

Chiến lược Freeship hiệu quả, tiết kiệm cho cửa hàng nhỏ

FCung cấp Freeship có thể khiến cửa hàng nhỏ tốn kha khá chi phí bởi vì chúng ta không thể cộng 100% phí vận chuyển vào giá sản phẩm được.

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Đông Nam Á

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Việt Nam

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.

Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là

THỦ THUẬT HAY

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại

Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bạn cần nắm rõ thông tin về thời hạn sử dụng thẻ BHYT. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại...

Cách tải và cài Outlast về máy tính, game bệnh viện kinh hoàng

Outlast là tựa game kinh dị được game thủ đón nhận với cốt truyện hấp dẫn kèm theo cách chơi kinh dị gây ám ảnh. Nếu bạn là một fan của các dòng game kinh dị thì không nên bỏ qua tựa game này cũng như tải Outlast và

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

Cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách ẩn người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...