Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu các thương hiệu cao cấp đã làm gì để luôn giữ chân được khách hàng trong khi giá cả sản phẩm họ bán ra luôn ở mức xa xỉ so với người tiêu dùng? Câu trả lời được hầu hết các thương hiệu áp dụng đó chính là chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao – đó là biến sản phẩm thành một tác phẩm nghệ thuật chứ không còn là một món hàng tiêu dùng như bình thường. 

Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp

Theo ông Edouard Aubin – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng cao cấp của Ngân hàng Morgan Stanley, các thương hiệu cao cấp thường gặp phải vấn đề càng tăng trưởng thì càng lo ngại đánh mất dấu ấn và sự ưa chuộng của khách hàng.

Nhìn chung, ngành công nghiệp thời trang cao cấp có thể phân thành tổ hợp các thương hiệu (conglomerate) hoặc xây dựng một thương hiệu cho tất cả (monobrand). Và trong những năm gần đây conglomerate cho thấy sự tăng trưởng rất tốt cả trên thị trường. Do đó, giá bản sản phẩm của ngành công nghiệp này càng ngày càng trở nên vượt ngoài tầm với đối với những người mua sắm thông thường.

Chiến lược truyền thông của những thương hiệu cao cấp là mời các nghệ sĩ, kiến trúc sư hàng đầu đến làm việc, kiểm soát chặt hệ thống phân phối, xây dựng giá trị thương hiệu theo thời gian một cách có hệ thống. Và trên hết, điều mà những thương hiệu cao cấp luôn hướng tới đó chính là nghệ thuật, biến mọi sản phẩm trở thành nghệ thuật. 

Chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp

Chiến lược truyền thông của những thương hiệu cao cấp là mời các nghệ sĩ hàng đầu đến quảng cáo (Ảnh: Dior)

Tất nhiên, đã gọi là nghệ thuật thì sẽ không thể định lượng được giá, và đó chính là mấu chốt để thương hiệu xây dựng chiến lược truyền thông cá nhân. “Việc kết hợp với nghệ thuật một cách trực tiếp hay gián tiếp cho phép thương hiệu cao cấp nâng cao giá trị và phá vỡ những giới hạn sẵn có về giá cả sản phẩm”, ông Edouard Aubin nói.

Thật vậy, hầu hết thương hiệu bền vững theo thời gian đều sở hữu một bảo tàng nghệ thuật hoặc tài trợ hay tổ chức các triễn lãm nghệ thuật. Những thương hiệu này thường ủy quyền cho các kiến trúc sư tài năng thiết kế cửa hàng theo hướng nghệ thuật. Có thể nói rằng cách làm này khá tốn kém và khó thực thi. Tuy nhiên, chiến lược này luôn tạo ra sức quyến rũ khó cưỡng cho thương hiệu, dù thực tế đã tạo ra rào cản chi phí cao đối với những đối thủ tiềm năng trên thị trường.

Quy luật kinh tế chỉ ra rằng, khi cầu lớn hơn cung thì giá cả đương nhiên sẽ tăng. Và các thương hiệu cao cấp áp dụng triệt để quy luật này bằng cách cung cấp nguồn cung giới hạn. Các giám đốc điều hành của các thương hiệu cao cấp cũng rất biết cách đẩy sự khao khát của khách hàng lên đỉnh điểm với các sản phẩm “đỉnh” khi chỉ cung cấp nhỏ giọt tại các cửa hàng. Hay nói cách khác là có tiền chưa chắc mua được hàng cao cấp.

Chiến lược tạo ra sự khan hiếm của các món hàng xa xỉ giúp vượt lên các xu hướng thời trang và không đối mặt với sự rủi ro bị lỗi thời, tương tự đồng hồ cổ điển luôn được săn đón bởi những người đam mê nó. 

Các thương hiệu cao cấp sẵn sàng đốt bỏ sản phẩm thay vì bán giảm giá (Ảnh: Vox)

Hầu hết chủ thương hiệu thời trang xa xỉ đều áp dụng “mô hình khan hiếm”, mặc dù những cổ đông muốn tìm kiếm sự tăng trưởng nhanh không phải lúc nào cũng thích cách làm này.

Như một sự thỏa hiệp, nhiều chủ thương hiệu cao cấp sử dụng chiến lược “khan hiếm ảo” bằng cách kết hợp với các nghệ sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng giới thiệu những phiên bản giới hạn (limited) hoặc khéo léo đẩy vài món hàng bán hết trong vài tiếng đồng hồ để gây hiệu ứng trong giới truyền thông. Nhờ đó, các thương hiệu cao cấp bán được rất nhiều món hàng mà không sợ pha loãng giá trị.

Cũng có một cách khác mà các thương hiệu cao cấp hay sử dụng là phân phối có chọn lọc. Nghĩa là họ chỉ bán sản phẩm độc quyền trong các cửa hàng riêng, thay vì đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối khác. Bán trực tiếp cho khách hàng đem lại nhiều lợi thế.

Một cách khác, khá cực đoan: các thương hiệu cao cấp sẵn sàng đốt bỏ sản phẩm thay vì bán giảm giá. Điều này làm cho khách hàng đã mua sản phẩm của thương hiệu ấy cảm thấy nó luôn có giá trị. Cách làm này còn tạo ra hiệu ứng tâm lý khách hàng không đón chờ giảm giá mới mua hàng.

Kết

Trên đây là những chiến lược thu hút khách hàng đỉnh cao của những thương hiệu cao cấp. Không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng cao cùng giá cả xa xỉ, những thương hiệu này còn luôn thấu hiểu và đánh trúng tâm lý người mua hàng, để không ai có thể bỏ qua những sản phẩm của thương hiệu.

Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-thu-hut-khach-hang-dinh-cao-cua-nhung-thuong-hieu-cao-cap/

TIN LIÊN QUAN

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Chiến lược Marketing của VPBank: Sự thịnh vượng lên như “diều gặp gió”

Nếu nói đến ngành ngân hàng Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến Big 4 của ngành ngân hàng. Thế nhưng, những năm trở lại đây thì những ngân hàng tư nhân thương mại cổ phần đang lên ngôi và có thể kể đến trong số đó cái tên VPBank. Ngân hàng này hiện

Chiến lược Freeship hiệu quả, tiết kiệm cho cửa hàng nhỏ

FCung cấp Freeship có thể khiến cửa hàng nhỏ tốn kha khá chi phí bởi vì chúng ta không thể cộng 100% phí vận chuyển vào giá sản phẩm được.

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Đông Nam Á

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Chiến lược Marketing Mix giúp Grab chiếm thế “thượng phong” ở thị trường Việt Nam

Với chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn đi kèm với dịch vụ khách hàng hiệu quả, Grab đã ”vượt mặt” đối thủ của mình – Uber để chiếm lĩnh nhiều thị trường đầy tiềm năng của khu vực.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.

Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là

THỦ THUẬT HAY

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

Đây là những gì bạn cần làm khi Windows 10 không còn được hỗ trợ trên PC

Máy tính của bạn đã có sẵn phiên bản Windows 10 Creators Update chưa? Bản cập nhật miễn phí mới nhất của Microsoft cho hệ điều hành đang liên tục phát triển bao gồm nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.