Nếu các creative và planner không phát triển, AI sẽ lấy đi công việc của bạn

Phòng Creative của bạn có thực sự hiệu quả nhờ trí thông minh nhân tạo? Ngày nay, đó là một câu hỏi không bất cứ ai làm việc trong ngành tiếp thị đều muốn nhìn thấy. Tuy nhiên, nó đã thực sự tạo ra một điểm đúng đắn. Sự sáng mà chúng ta biết không phải đến từ công nghệ. Nó sẽ thay đổi, đổi mới và tự tạo cho mình một hình dáng cụ thể trong tương lai.

Trong khi yếu tố con người vẫn tham gia nhiều vào trong quá trình này, hình thức hiện tại của sự sáng tạo vẫn đang nằm trong danh sách bị đe dọa của ngành tiếp thị. Nếu bạn đăng ký tham gia 1000 giờ học lý thuyết của Malcolm Gladwell, đó không chỉ là tài năng cho phép ai đó không thể tin nổi vào những gì họ làm. Đó là Bill Gates có quyền truy cập không giới hạn vào một trong những phòng máy tính tiên tiến nhất nước Mỹ vào lớp 7. Đó là The Beatles đã chơi 270 bản nhạc tại Đức trong suốt 18 tháng trước khi họ trở nên nổi tiếng. Hiển nhiên, tài năng là tất cả những gì mà bạn cần tìm kiếm. Nó cần rất nhiều thời gian để thực hành và học tập với một công thức bí mật. Trong khi đó AI có thể làm tốt hơn bạn rất nhiều.

Xét ở hai khía cạnh: Chiến lược và Sáng tạo

Trong vai trò xây dựng kế hoạch, người planner cần phải có nhiều thông tin càng tốt để tìm ra cơ hội cho thương hiệu giành lấy chiến thắng. Sau đó họ chuyển những phần còn lại có đồng đội trong nhóm để biến nó trở thành hiện thực. Đơn giản phải không? Không hề.

Nhân rộng bởi AI? Chắc chắn rồi. Chúng ta hãy nhìn vào chương trình AlphaGo Zero, một chương trình AI tự học cách chơi cờ vua – một trong những trò chơi chiến lược nhất thế giới. Hơn hết, AlphaGo Zero có thể tự làm chủ trò chơi và đạt được những điều không tưởng chỉ trong vài ngày thông qua học tập từ mỗi lượt chơi. Vì vậy, với khả năng của nó, một kế hoạch AI hay ít nhất là một phần mềm hỗ trợ nào đó cũng sẽ giúp ta tìm thấy đường chân trời một cách dễ dàng hơn.

Bây giờ chúng ta hay xem xét sự sáng tạo. Liệu nó có thể được nhân rộng bằng một thuật toán? Dưới đây là một minh chứng cho sự áp dụng AI vào sáng tạo. 

Một số chiến dịch quảng cáo AI đã khiến chúng ta nhận thức được rằng sự sáng tạo là pháo đài cuối cùng của nhân loại. Và đó cũng là câu phản biện cho những quan điểm cho rằng sự sáng tạo sẽ không có nguy cơ bị xử lý, bị đánh cắp hay bị thay thế bởi công nghệ.

Và rồi chúng ta sẽ đi về đâu? Liệu các planner hay Creative Director trên khắp thế giới có phải bắt đầu đánh bóng CV của mình dựa vào cảm giác những gì sẽ diễn ra sắp tới? Có lẽ việc mà họ cần làm ngay lúc này chính là bắt tay làm gì đó với những big data và insight của khách hàng để đảm bảo được rằng khi AI gia nhập, họ sẽ làm việc tốt hơn Planner 1.0 hay AI-Creative 2.0. Nếu không, khách hàng sẽ không còn lựa chọn nào khác là thay thế bạn.

Trúc Đặng / Advertising Vietnam

Nguồn: Mumbrella

TIN LIÊN QUAN

AI sẽ “dành” việc với dân creative và planner?

Trong khi yếu tố con người vẫn tham gia nhiều vào trong quá trình này, hình thức hiện tại của sự sáng tạo vẫn đang nằm trong danh sách bị đe dọa của ngành tiếp thị. Nếu bạn đăng ký tham gia 1000 giờ học lý thuyết của Malcolm Gladwell, đó không chỉ

AI sẽ “giành” việc với creative và planner?

Trong khi yếu tố con người vẫn tham gia nhiều vào trong quá trình này, hình thức hiện tại của sự sáng tạo vẫn đang nằm trong danh sách bị đe dọa của ngành tiếp thị. Nếu bạn đăng ký tham gia 1000 giờ học lý thuyết của Malcolm Gladwell, đó không chỉ

Isobar Ấn Độ cải tiến phòng khách sạn lý tưởng cho người khiếm thị

Isobar Ấn Độ đã cho ra mắt bộ trang bị nâng cấp “The Blind Faith Upgrade” cho phép các khách sạn chuyển đổi bất kỳ phòng nào trong khách sạn thành phòng thân thiện với người khiếm thị. “The Blind Faith Upgrade” được giới thiệu lần đầu tiên tại Khách

Đội ngũ sáng tạo Leo Burnett trước sự chuyển mình của thời đại kỹ thuật số

Trong một năm với cương vị Executive Creative Director – Paolo Garcia luôn ấp ủ trong mình ý tưởng xây dựng một đội ngũ “đón đầu” tương lai với chân lý “sáng tạo thay đổi con người”. Đó cũng là thử thách và nhiệm vụ mà ông đang đương đầu: Chuyển

Happiness Saigon Lọt Top 3 Agency Được Nhiều Đề Cử Nhất Tại Giải MMA Smarties 2018

Với 10 ứng cử cho 8 hạng mục tại giải MMA Smarties 2018 APAC và Việt Nam cho 2 chiến dịch của Pepsi: “Rước Lân Cùng Pepsi” và “Choice of Generations”, Happiness Saigon đã lọt top 3 agency với nhiều ứng cử nhất! Tại giải năm nay, ứng dụng “Rước Lân

HP bắt tay cùng với Spike Asia khởi động cuộc chơi dành riêng cho print-ads

Theo Spike Asia và HP, Young Spikes Design Competition sẽ được chính thức khởi động cùng với Lễ hội sáng tạo Spike Asia vào tháng 9 tại Singapore. Đây là nơi để các bạn trẻ dưới 30 tuổi đến từ các khu vực như Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản tỏa

Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”

Đầu tháng 3 này, khi cả thế giới hướng mắt trông đợi Oscar – giải thưởng danh giá nhất của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, thì một “Oscar khác” chuẩn bị những bước đầu tiên trên hành trình tìm kiếm những “tượng đài” sáng tạo mang tên Cannes Lions – Liên hoan

Giảm vai trò của các agency, Unilever tiết kiệm được 30% chi phí

Thay vì tốn chi phí thuê các agency, sử dụng các studio in-house của riêng mình đang trở thành xu hướng với những khách hàng khổng lồ của ngành công nghiệp quảng cáo. Unilever đã phải thực hiện rất nhiều lần các hành động để chiến đấu với áp lực lớn

THỦ THUẬT HAY

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

Đây là những gì bạn cần làm khi Windows 10 không còn được hỗ trợ trên PC

Máy tính của bạn đã có sẵn phiên bản Windows 10 Creators Update chưa? Bản cập nhật miễn phí mới nhất của Microsoft cho hệ điều hành đang liên tục phát triển bao gồm nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.