Rời sân cỏ, các cầu thủ U23 Việt Nam được ”săn đón” làm đại sứ thương hiệu 

Không chỉ tỏa sáng với những pha làm bàn trên sân cỏ mà các cầu thủ U23 làm đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng lớn. Sức hút của họ tuy xếp sau người mẫu, diễn viên nhưng là sự lựa chọn mới cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

Sức hút của U23 vẫn chưa hạ nhiệt

Hiệu ứng U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á giúp thương hiệu nhìn nhận được thể thao tác động mạnh mẽ thế nào đối với hành vi tiêu dùng của người Việt. Trong tim người hâm mộ, những người hùng U23 Việt Nam luôn chiếm giữ vị trí cao nhất và hình ảnh của các cầu thủ phù hợp hơn cả với những nhãn hàng chăm sóc sức khỏe, sản phẩm dành cho nam giới. Chỉ sau 2 tháng những chàng trai mang chiến tích về quê hương, tập đoàn KIDO đã ký hợp đồng độc quyền với 2 tuyển thủ Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng. Với mục tiêu tiếp cận đến người dùng trẻ tuổi, thâm nhập vào ngành hàng đóng gói như mì gói, dầu ăn, nước sốt đặc biệt là các loại trà thảo dược… mang đến nguồn năng lượng khỏe khoắn, năng động đến khách hàng, bước đi của KIDO là hoàn toàn đúng đắn để lan tỏa thông điệp ý nghĩa hướng đến phát triển cộng đồng. 

Không nằm ngoài ”tầm ngắm” của các nhãn hàng, thủ lĩnh Lương Xuân Trường cũng là đại sứ thương hiệu của Revive, một thương hiệu nước uống thể thao gắn liền với sức trẻ, sự khỏe khoắn và tinh thần sống hứng khởi của giới trẻ Việt. 

Ông Dong-jun Lee, Tổng Giám đốc công ty Inspired Asian Management cho biết: Nhiều năm đơn vị đại diện cho Lương Xuân Trường các cầu thủ bóng đá cùng các huấn luyện viên hàng đầu châu Á, chúng tôi rất ấn tượng với tình yêu bóng đá, lòng nhiệt thành tinh thần quả cảm, bản lĩnh của thế hệ cầu thủ trẻ Việt Nam. Đây cũng chính điểm chung chúng tôi thấy được giữa Xuân Trường nhãn hàng Revive. ” (Theo Báo Mới)  

Không dừng lại ở đó, các thương hiệu Hàn Quốc cũng nhảy vào lựa chọn đại sứ cho mình, cặp đôi thầy trò Park Hang Seo và Lương Xuân Trường hiện đang là đại sứ của Samsung Vietnam và Ngân hàng Shinhan. Được biết chàng cầu thủ gốc Tuyên Quang này đã là gương mặt quảng bá hình ảnh cho Shinhan Bank của Hàn Quốc tại Việt Nam từ tháng 4/2016 trong khi người cầm quân U23 Việt Nam cũng được ”mời chào” bởi hãng sữa VPMilk cách đây không lâu. 

Đồng đội của Xuân Trường – Nguyễn Công Phượng là ngôi sao được Clear Men tin tưởng để trở thành đại sứ thương hiệu lan tỏa thông điệp ”Đàn ông đỉnh cao phong độ”. Ở thời điểm năm 2016, cầu thủ xứ Nghệ là gương mặt đại diện tại Việt Nam đầu tiên có xuất thân là cầu thủ. 

Chọn người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu: con dao hai lưỡi 

Việc lựa chọn những ngôi sao đang nổi hẳn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhãn hàng nhưng đại sứ thì vẫn chỉ là con người nên những hình ảnh tiêu cực, đi ngược lại với định vị thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi của doanh nghiệp. Đơn cử như Tiền đạo Suarez của Uruguay bị chỉ trích khi bất ngờ lao vào cắn hậu vệ của tuyển Ý trong khi ngôi sao này đang là đại sứ chính thức của Adidas –  nhà tài trợ chính của World Cup 2014. Chính vì thế, nhãn hàng phải luôn ”lưu tâm” đến yếu tố phù hợp giữa thương hiệu và người đại diện của mình, bắt nguồn từ cốt lõi của doanh nghiệp: 

1. Cá tính thương hiệu 

Cá tính của đại sứ thương hiệu cũng phải có sự tương đồng với thương hiệu. KIDO chọn Quang Hải hay Bùi Tiến Dũng bởi ở họ, ý chí, nghị lực, tinh thần chinh phục thử thách phù hợp với thông ddiejejp mà nhãn hàng muốn truyền tải đến thế hệ trẻ ở Việt Nam. Những sản phẩm họ cung cấp nhằm mang đến niềm tin, sức khỏe từ đó thúc giục quyết tâm dám nghĩ, dám làm ở đối tượng này. 

2. Giá trị cốt lõi thương hiệu 

Sự lựa chọn gương mặt quảng bá luôn bắt nguồn từ gốc rễ thương hiệu và người đại diện phải thể hiện được khía cạnh ấy. Đó cũng chính là lí do mà tại sao Nike – thương hiệu với triết lí vượt qua mọi giới hạn để đạt đến những tầm cao mới với slogan ”Just do it” luôn chọn những ”người hùng” như  ngôi sao quần vợt Roger Federr hay cầu thủ Cristiano Ronaldo. 

3. Nhắm trúng thị trường mục tiêu 

Quyết định mua hàng không chỉ nằm ở dịch vụ hay sản phẩm mà còn ở lối sống hay phong cách người quảng bá. Để phát huy vai trò của đại sứ thương hiệu, họ phải là người nhận được sự công nhận của công chúng, nổi bật trong từng lĩnh vực liên quan đến thị trường mà doanh nghiệp hướng đến. Hơn thế nữa, họ phải đảm bảo ”sống” đúng với tinh thần của nhãn hàng để chiếm trọn tình yêu và lòng tin từ người tiêu dùng. 

My Nhon / Advertising Vietnam 

TIN LIÊN QUAN

Ngành thực phẩm trong "cơn lũ" đầu tư ngoại

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam luôn có sức hút nhất định, không chỉ với các quỹ đầu tư tài chính mà ngay cả các công ty nước ngoài trong cùng ngành.

Áp lực kép cho ngành bao bì trong nước

Ngành hàng thực phẩm phát triển mạnh khiến lĩnh vực bao bì đóng gói luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm. Riêng bao bì nhựa đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Vietnam Young Spikes 2018: Nestlé đặt ra thử thách “tiếp sức” cho campaign Năng động Việt Nam

Hơn 100 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé với slogan nổi tiếng: “Good food, Good life” đã trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, với nhiều sản phẩm luôn nằm trong danh mục nhãn hàng được yêu thích nhất Việt Nam: MILO, Lavie, Kitkat, Nescafé…

Cuộc chiến giữ sân nhà: Bánh kẹo rơi vào tay khối ngoại

Năm 2014, Kinh Đô đã bán đến 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelẽz International (Mỹ) với giá 370 triệu USD (tương đương 7.846 tỉ đồng tại thời điểm đó). 20% còn lại vừa bán vào tháng 8.2016 trị giá 2.000 tỉ đồng.

Vì sao cánh cửa nhượng quyền thương hiệu chưa mở?

Trong khi tại các nước Đông Nam Á hoạt động nhượng quyền thương hiệu đã phổ biến thì tại Việt Nam chỉ mới đếm được một vài trường hợp.

Những sản phẩm, dịch vụ và hành vi bị cấm quảng cáo theo luật quảng cáo Việt Nam năm 2012

Luật quảng cáo đề cập đến nội dung luật liên quan đến phương tiện và phương thức truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng. Rõ ràng, truyền thông tiếp thị hiệu quả là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng

Cuộc đua của những đại gia ngành dược

Nhu cầu và mức độ chi trả thuốc được dự báo tăng mạnh trong 5 năm tới đã khiến thị trường dược Việt Nam trở thành miền đất vàng với các nhà sản xuất, phân phối dược phẩm trong và ngoài nước.

THỦ THUẬT HAY

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

Xem Wimbledon trực tuyến thế nào

Một trong những sự kiện tennis lớn bắt đầu vào sáng nay 24/6 từ Câu lạc bộ All England ở London nhưng cuộc sống bận rộn có thể làm bạn kheo theo dõi kịp mọi diễn biến.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Uplay

Uplay vốn là một cổng dịch vụ cung cấp các trò chơi. Nhưng không giống với Steam ở điểm chỉ chứa các game độc quyền đến từ nhà sản xuất của Ubisoft như Assasin's Creed, Tom Clancy's... Bạn muốn tải những game này trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai