Bắt nhịp với hành trình mua sắm của các tín đồ thời trang

Cùng với sự phát triển của các trang mạng xã hội và trang mua sắm trên mạng đang ngày càng thân thiện hơn với giao diện di động, hành trình mua sắm quần áo và các sản phẩm thời trang của khách hàng đã có nhiều thay đổi. Cùng tìm hiểu về các thay đổi này và những bí quyết giúp thương hiệu “đồng hành” cùng khách hàng trên hành trình mua sắm của họ.

Tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng trên di động

Trước đây, cảm hứng thời trang bắt nguồn từ các sàn diễn, hoặc những tờ tạp chí hàng tháng. Tuy nhiên, những sản phẩm thời trang từ những nguồn này thường khó để mua vì tính ứng dụng cũng như giá thành, đồng thời, đến khi người dùng có thể mua thì sản phẩm đó có thể đã lỗi mốt. Giờ đây, nhờ sự phát triển của hệ thống chuỗi cung ứng, sự tiện lợi và nhanh chóng kết nối với mạng xã hội và các thiết bị di động, các tín đồ thời trang đã có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn cảm hứng và những xu hướng thời trang mới nhất. Trong một nghiên cứu của Facebook, có tới 46% người được hỏi cho biết họ tham khảo và cập nhật các thông tin về thời trang qua Facebook, ngoài ra, có 56% người cho biết họ tiếp cận với các xu hướng thời trang qua Instagram, và có 3 trong 5 người trong số đó cho biết đã mua những sản phẩm được gợi ý mà trước đó họ không có ý định mua.

Do đó xây dựng nội dung truyền cảm hứng và đặc biệt thân thiện với giao diện di động là một yếu tố quan trọng giúp kết nối với khách hàng. Trong đó, phát triển nội dung video quay dọc dành cho giao diện di động đang trở thành xu hướng cần được quan tâm khai thác đối với sản phẩm thời trang. Dạng nội dung video này thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn so với nội dung hình ảnh tĩnh, đồng thời mang tới sự tiện lợi cho khách hàng khi họ không cần phải xoay màn hình lại để xem, qua đó tạo sự kết nối với khách hàng tốt hơn.

Bắt nhịp với hành trình mua sắm của các tín đồ thời trang

Ngoài ra, nhà làm quảng cáo cũng cần đảm bảo nội dung quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu của sản phẩm. Với công cụ Nghiên cứu thấu hiểu đối tượng mục tiêu – Facebook Audience Insights tool, các nhà quảng cáo có thể tìm hiểu thêm những đối tượng người dùng thảo luận thế nào về thời trang để xác định cách tiếp cận và xây dựng nội dung phù hợp. Juno là một thương hiệu thời trang Việt Nam đã dùng công cụ này để nghiên cứu đối tượng mục tiêu nhằm xây dựng nội dung quảng cáo video cho chiến dịch của họ. Nhờ đó, Juno đã giảm 50% chi phí quảng cáo cho 1 lần mua, và tăng gấp đôi doanh thu. Đồng sáng lập Juno, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Facebook giúp Juno tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tại đúng thời điểm, bằng những cách thông minh giúp tối đa hóa kết quả”.

Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm thông qua trang mạng xã hội hoặc website

Sau khi có ý tưởng về sản phẩm thời trang muốn mua, khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như nơi bán thông qua trang mạng xã hội như Facebook hoặc trang web riêng của cửa hàng. Đây chính là cơ hội để tìm hiểu thêm về sở thích của khách hàng khi mua hàng và truy cập website của của hàng. Để thực hiện được điều này, bạn có thể cài đặt Facebook Pixel vào website. Facebook Pixel sẽ giúp vẽ một bức tranh hoàn chỉnh hơn về hành trình của khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu chuyển đổi trên các thiết bị và trang web. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những thông tin về khách mua hàng để điều chỉnh mục tiêu nhằm hướng quảng cáo đến những khách hàng có khả năng phản hồi cao nhất. Gần đây, Juno đã sử dụng Facebook Pixel để theo dõi lượt truy cập trang web, do đó, họ có thể xác định chiến dịch phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Đối với những người đã truy cập cửa hàng trực tuyến hoặc đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ thì sẽ có mục hiển thị những sản phẩm họ đã xem nhưng chưa mua, qua đó nhắc nhở họ hoàn thành việc mua sắm.



Ghé thăm cửa hàng để trải nghiệm trực tiếp

Mặc dù thương mại điện tử đang là xu hướng hiện nay, tuy nhiên vẫn có tới 92% khách hàng Việt Nam lại thích tận hưởng việc đi mua sắm tại các cửa hàng. Đặc biệt với khách hàng thời trang, việc đến cửa hàng để kiểm tra chất liệu và thử kích cỡ là ưu tiên hàng đầu. Theo nghiên cứu của Facebook, 63% đồng ý rằng những quảng cáo trong đó nêu rõ có thể tìm thấy sản phẩm tại cửa hàng sẽ có tác dụng tác động đến quyết định mua hàng. Do đó, thực hiện những nội dung quảng cáo về cửa hàng là một phương pháp có thể mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, việc đến cửa hàng mua sắm các sản phẩm thời trang được xem là một hình thức để thư giãn giải trí. Vì vậy, việc duy trì sự hứng thú và đảm bảo trải nghiệm tại cửa hàng là một yếu tố cần chú trọng. Các cửa hàng thời trang có thể trang trí thêm những chi tiết thú vị để thu hút khách hàng chụp hình hoặc quay video chia sẻ trên mạng xã hội, đây cũng là một cách để đồng nhất trải nghiệm trực tuyến và tại cửa hàng.



Bên cạnh đó, nhà quảng cáo có thể sử dụng Chuyển đổi ngoại tuyến – Offline Conversions kết nối quảng cáo trên Facebook với tỉ lệ mua hàng tại cửa hàng. Kết nối việc bán hàng tại cửa hàng với những người từng xem quảng cáo của doanh nghiệp trên Facebook giúp doanh nghiệp có sự hiểu biết hoàn chỉnh hơn về giá trị của các quảng cáo, lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo và hiệu quả chiến dịch một cách tổng thể. Bằng cách sử dụng công cụ này, Micheal Kors – thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Mỹ, có thể đo lường bao nhiêu người đã tương tác với quảng cáo Facebook của họ trước khi mua hàng tại cửa hàng, qua đó, kịp thời điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp giúp tăng 25% doanh thu tại cửa hàng.

Nguồn: VietGate Communications


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Thấu hiểu tâm lý học hành vi của khách hàng với 5 nguyên tắc đơn giản

Tất cả chúng ta đều khác nhau, nhưng trong nhiều trường hợp, bộ não của con người dễ bị phản ứng theo cách tương tự, và hiểu được những sự tinh tế này trong tâm trí con người có thể giúp doanh nghiệp tìm ra những cách sáng tạo thu hút nhiều người

Lời khuyên của Google trong cách xác định các kênh truyền thông tiếp thị

Trong sáu tháng qua, Google đã xem xét hàng nghìn dữ liệu click chuột của người dùng như một phần của sự hứng thú với sản phẩm. Và Google nhận thấy rằng không có hai hành trình khách hàng nào giống nhau. Trong thực tế, ngay cả trong cùng một danh

6 bước cơ bản giúp doanh nghiệp thành công dễ dàng

Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị

Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ những trường hợp

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng chế độ Theater Mode trên Apple Watch

Trong thời đại của đồng hồ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng hồ thông minh, màn hình bật sáng vào giữa đêm hoặc tại một rạp chiếu phim có thể làm mọi người xung quanh khó chịu. May mắn thay, Apple Watch có một tính năng

Tổng hợp lỗi FO4 và cách khắc phục hiệu quả nhất

Mặc dù máy tính của bạn sở hữu một cấu hình tương đối khủng vừa để làm việc vừa để chơi game giải trí. Thế nhưng, vẫn có những trục trặc kỹ thuật xảy ra với con game yêu thích của bạn. Và FIFA Online 4 cũng không phải

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

MacBook bị nóng?Cách giảm nhiệt nhanh chóng mà hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến MacBook bị nóng như xung đột phần mềm, chơi các tựa game, sử dụng tác vụ nặng trong thời gian dài,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng