4 bước để xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả

Cách tốt nhất để tồn tại trong cuộc khủng hoảng truyền thông là bắt đầu lên kế hoạch trước khi cuộc khủng hoảng xảy ra.
4 bước để xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả

Lên kế hoạch 

Các cuộc khủng hoảng có thể đến bất ngờ, nhưng phản ứng của bạn thì không thể bất ngờ. Các công ty thông minh có một kế hoạch quản lý khủng hoảng tại chỗ dành cho mọi bộ phận trong tổ chức – bao gồm nhân sự, pháp lý và kỹ thuật.

Jonathan Bernstein, chủ tịch của Bernstein Crisis Management , cho biết: “95% những cuộc khủng hoảng mà tôi đã chứng kiến ​​trong sự nghiệp 30 năm của tôi có thể đã hoàn toàn ngăn ngừa được nếu có kế hoạch trước”.

Kế hoạch đó cũng nên bao gồm đào tạo truyền thông để thực hiện, thông qua trước những phản hồi cho công chúng và mạng xã hội, và những điều cần thiết khác

“Bạn cần phải nhìn vào các hệ thống có thể ngăn cản bạn phản ứng chính xác”, ông nói thêm. “Ví dụ: trang web của bạn có thể xử lý gấp 500 lần lưu lượng truy cập thông thường không? Câu trả lời là hầu như không bao giờ. Vì vậy, nếu bạn không thể thêm băng thông một cách nhanh chóng, bạn sẽ có thêm một mức độ khủng hoảng. ”

Đánh giá vấn đề 

Mọi thứ bị thổi lên trên các phương tiện truyền thông xã hội không nhất thiết tạo thành một cuộc khủng hoảng. Irv Schenkler, giáo sư tại Trường Kinh doanh Stern, NYU , cho biết các tổ chức cần cân nhắc đến ba yếu tố trước khi họ phản ứng lại .

Nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình công việc bình thường của tổ chức hoặc làm sao lãng quản lý cấp cao? Nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành công? Có thể làm hỏng hình ảnh hoặc danh tiếng của tổ chức trong mắt các cổ đông chính?

“Nếu chỉ có một hoặc hai yếu tố, bạn vẫn ổn”, ông nói. “Nếu nó đáp ứng cả ba yếu tố, một công ty cần suy nghĩ chiến lược về cách phản ứng và những chiến thuật để sử dụng.”

Phản hồi nhanh trên mạng xã hội 

Một khi bạn đã xác định bạn cần phải trả lời, thời gian là cốt yếu. Ở đây mạng xã hội có thể là đồng minh của bạn, cho phép bạn nhanh chóng phổ biến thông tin và xuất hiện để kiểm soát tình hình.

Chris Britton, Giám đốc điều hành của RockDove Solutions, nhà sản xuất của nền tảng phần mềm In Case of Crisis nói: “Một phản ứng ngay lập tức trên mạng xã hội là chìa khóa . Trong hầu hết các trường hợp, mục tiêu của bạn phải là phản hồi trong vòng một giờ. Nếu bạn để quá nhiều thời gian trôi qua, rất nhiều tiêu cực có thể lấp đầy khoảng trống đó.”

Điều này cũng có nghĩa là các tổ chức cần phải dành nguồn lực để theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội 24/7, cũng như một nhóm phản ứng nhanh được trao quyền và đào tạo để giải quyết khủng hoảng mà không cần chờ đợi phê duyệt ở cấp cao.

Thành thật, minh bạch và trực tiếp 

Từ chối một báo cáo tiêu cực, giảm thiểu chi tiết hoặc đổ lỗi cho những người khác chỉ làm cho một cuộc khủng hoảng tồi tệ hơn khi sự thật xuất hiện sau đó. Chiến lược tốt nhất là công nhận những sai lầm của bạn, xin lỗi các bên bị ảnh hưởng, thực hiện các bước để chứng minh bạn sẽ làm tốt hơn như thế nào trong tương lai và tiếp tục hoạt động.

CMO Will McInnes của Brandwatch cho rằng phản ứng với khủng hoảng tốt có thể làm tăng hình ảnh thương hiệu của bạn trong suốt quãng đường dài. Ông nói. “Các nhãn hàng cần phải chấp nhận rằng họ đang trong một cuộc đối thoại không ngừng với thị trường của họ. Chiến dịch sẽ sai. Các thông điệp được kiểm tra trong nhóm sẽ không hiệu quả. Nhân viên sẽ không hành động đúng. Nhưng người tiêu dùng sẽ chấp nhận lỗi lầm khi nhận được những phản hồi phù hợp.”

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Adweek

TIN LIÊN QUAN

Học được gì từ những vụ xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả nhất năm?

Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với bất kì thương hiệu nào. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng đủ tỉnh táo để dập tắt tin bão. Có thể nói, phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông hiệu quả có thể giúp thương hiệu thu hồi lại niềm

Cuộc khủng hoảng bim bim ở Nhật

Hãng sản xuất bim bim (bánh snack) lớn nhất Nhật Bản vừa dừng bán một số dòng sản phẩm đang có giá tới 12 USD một gói trên thị trường.

WFF Indonesia nhấn mạnh sự mất mát của các động vật hoang dã sau những trận hỏa hoạn

Tại Indonesia, các vụ hỏa hoạn diễn ra rất thường xuyên nhưng hầu hết mọi người đều chỉ quan tâm đến những loài thực vật và việc khôi phục lại rừng. Họ quên đi mất là bên cạnh đó, có một sự mất mát đáng chú ý hơn nữa là các loài động vật hoang dã

Phản hồi của Facebook về scandal lộ thông tin người dùng

Sau 5 ngày những quản lý cấp cao của Facebook im lặng về các vấn đề phát sinh từ việc chiếm dụng dữ liệu người dùng Facebook từ các nguồn bên ngoài, CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty đã lên kế hoạch điều chỉnh tất cả các ứng dụng được quyền truy

6 bước sử dụng influencer hiệu quả từ Biti’s hunter

Chiến dịch truyền thông “Đi để trở về” tung sản phẩm Biti’s Hunter được đánh giá là một trong những chiến dịch truyền thông thành công nhất trong năm 2017. Hãy cùng phân tích bài học này.

Facebook và smartphone “đào sâu” khoảng cách thế hệ giữa 8X và 9X

Đó là kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (HILL ASEAN), một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3/2014 đưa ra gần đây.

Hoàng Anh Gia Lai & đại gia Đoàn Nguyên Đức những câu chuyện chưa kể

Gia đình nghèo lại còn đông anh chị em, là con trai thứ 3 trong gia đình đông anh em, nên ngay khi còn nhỏ bầu Đức đã phải nhịn ăn sáng đi chăn trâu bò. Có lẽ sớm ý thức được chuyện phải thay đổi cuộc đời làm nông nghèo khổ như cha mẹ mình nên ngay

Thế nào là một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh tốt ?

Một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh sẽ hỗ trợ bạn viết kế hoạch kinh doanh đầy đủ, dễ dàng hơn. Chúng sẽ giúp bạn tính toán vốn đầu tư, thời gian hoàn vốn, xây dựng chiến lược giá, phân tích cơ cấu doanh thu, chi phí hợp lý, tính toán điểm hòa vốn,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 1

Vì 1 lý do nào đó, bạn không thể tiếp tục dùng Windows được nữa (tiền bản quyền)? Bạn muốn khám phá 1 hệ điều hành nào đó đủ sức thay thế cho Windows vốn đã quá quen thuộc? Bạn chỉ cần 1 phần mềm, hệ điều hành gì đó

Tải về và trải nghiệm dịch vụ Your Phone trên Windows 10

Chương trình thử nghiệm bạn sẽ tham gia để có thể trải nghiệm Your Phone là nhánh thử nghiệm ứng dụng, driver và một số khắc phục nhỏ với tên gọi cũ là Release Preview Ring (không phải nhánh nâng cấp cả phiên bản

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.