Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn thường chú ý đến phần nào nhất? Đầu trang? Cột menu? Hay danh sách sản phẩm? Rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết kế trang web đều khuyên bạn nên tập trung vào những phần này đúng không? Vì chúng là nơi giúp bạn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Vậy còn những phần khác của website thì sao, ví dụ như chân trang chẳng hạn? Bạn đã bao giờ suy nghĩ về tác dụng thật sự của nó và tìm cách tận dụng hay chưa?

Bài viết dưới đây được biên dịch lại từ website practicalecommerce.com, trong đó tác giả đã thực hiện một cuộc khảo sát với 99 website bán lẻ như Amazon, Walmart, Target,… thuộc đủ các lĩnh vực khác nhau rồi đúc kết thành kinh nghiệm trình bày chân trang website. Nếu bạn cũng có một website bán hàng, nếu bạn cũng muốn khai thác tối đa những gì trang web đó có, và hơn hết nếu bạn muốn có nhiều lợi nhuận hơn khi kinh doanh online thì hãy tham khảo, chắt lọc và áp dụng những kinh nghiệm hữu ích này.

Biến chân trang thành trạm trung chuyển nội dung

Theo kết quả cuộc khảo sát 99 website, trung bình mỗi trang có tới 35 liên kết trong phần chân trang của họ. Trong đó abookapart.com có số lượng liên kết ít nhất, chỉ là 4 như hình dưới.


Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Đối lập lại, Amazon chèn tới 79 liên kết vào chân trang của họ.

Dù ít dù nhiều thì điểm chung dễ thấy là các trang web này đều sử dụng phần chân trang làm nơi chuyển tiếp nội dung đến các trang khác. Những liên kết này rất quan trọng, chúng giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn về chính sách, thủ tục, trang nội dung phụ,… của website bán hàng. Và thực tế, có tới 92% website thêm liên kết đến trang chính sách bảo mật, 89% website chèn liên kết tới trang điều khoản sử dụng, hướng dẫn hoặc tương tự.


Ví dụ như phần chân trang của website Michael bao gồm những liên kết đến chính sách lưu trữ quan trọng.

Kinh nghiệm:

Phần chân trang giống như mục lục cuối cuốn sách, bạn nên chèn các liên kết về trang nội dung liên quan tới chính sách, chế độ, hướng dẫn, thông tin giới thiệu,… để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về website và cách thức bán hàng của bạn.

Thêm chứng nhận bảo vệ quyền tác giả

Thông báo bảo vệ quyền tác giả là nội dung phổ biến được thêm vào chân trang nhất, có tới 98% các website thực hiện khảo sát đã sử dụng. Dưới đây là 1 ví dụ của trang Cabela:


Tại nước ngoài, vấn đề bản quyền được thực hiện rất nghiêm ngặt, nếu một website bán hàng sử dụng ảnh sản phẩm thực tế của họ thì mặc định được coi là bản gốc và được bảo vệ. Trong trường hợp này các đối thủ cạnh tranh dù cùng bán một loại sản phẩm cũng không được phép sử dụng lại. Thông báo bản quyền tác giả ở chân trang giống như lời tuyên ngôn thay cho việc cấm sao chép.

Còn riêng tại nước ta, tình trạng sao chép nội dung, hình ảnh giữa các website với nhau diễn ra phổ biến và chưa có điều luật cụ thể cho tình trạng này. Vì vậy việc thông báo bảo vệ quyền tác giả càng cần thiết, bạn nên thêm vào chân trang website của mình, mặc dù không thể ngăn chặn việc sao chép nhưng đó là cơ sở để giải quyết các tranh chấp sau này.

Kinh nghiệm:

Bạn có thể đăng ký DCMA để bảo vệ quyền tác giả cho các bài viết trên website, đó vừa là cách thông báo bản quyền vừa là biện pháp chống copy nội dung hiệu quả. Tham khảo thêm về DCMA va cách đăng ký tại bài viết Cần làm gì khi nội dung website bị đánh cắp?

(Còn tiếp…)

Đọc tiếp phần 2 tại đây:Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

4 ví dụ thiết kế giao diện trang sản phẩm cho website bán hàng

Từ khoá : trang, khi, thi, website

TIN LIÊN QUAN

Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

Khi thiết kế website bán hàng nhiều người thường không mấy quan tâm đến phần chân trang, vì nó không phải nơi giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng không phải phần...

Thiết kế website chăn ga gối nệm tại Bizfly Website

Bạn đang kinh doanh chăn ga gối nệm và muốn đưa thông tin sản phẩm hay các chương trình ưu đãi của mình đến khách hàng nhanh nhất? Dịch vụ thiết kế website chăn ga gối nệm là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

Hàng vạn website bán hàng có thể bị phạt từ 1/1/2014

Hàng vạn website bán hàng qua mạng đang đứng trước nguy cơ bị xử phạt hành chính...

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thiết kế website?

Website dần trở thành kênh bán hàng online hiệu quả, không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng website chuyên nghiệp không phải là công việc dễ dàng.

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc

Các website order hàng online của Trung Quốc là nguồn hàng của nhiều cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam....

Louis Vuitton mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, một bộ phận của tập đoàn hàng xa xỉ lừng danh LVMH, hôm 21/6 tuyên bố đã đưa vào vận hành website thương mại điện tử của hãng này tại...

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng cáo để quyết định có nên sử

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

Cách xem AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào

Tối nay (5/12), giải vô địch AFF SUZUKI Cup 2020 sẽ được khởi tranh. Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách xem Chung Kết AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn theo dõi bất kì trận đấu nào.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

Cách kiểm tra thông tin hàng hóa, tạo QR Code chia sẻ thông tin...

Phần mềm mình chia sẻ dưới đây là một ví dụ, ngoài kiểm tra nguồn gốc hàng hóa thì chức năng đáng giá tiếp theo chính là tạo mã QR Code để chia sẻ nhanh thông tin. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh