Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn thường chú ý đến phần nào nhất? Đầu trang? Cột menu? Hay danh sách sản phẩm? Rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết kế trang web đều khuyên bạn nên tập trung vào những phần này đúng không? Vì chúng là nơi giúp bạn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Vậy còn những phần khác của website thì sao, ví dụ như chân trang chẳng hạn? Bạn đã bao giờ suy nghĩ về tác dụng thật sự của nó và tìm cách tận dụng hay chưa?

Bài viết dưới đây được biên dịch lại từ website practicalecommerce.com, trong đó tác giả đã thực hiện một cuộc khảo sát với 99 website bán lẻ như Amazon, Walmart, Target,… thuộc đủ các lĩnh vực khác nhau rồi đúc kết thành kinh nghiệm trình bày chân trang website. Nếu bạn cũng có một website bán hàng, nếu bạn cũng muốn khai thác tối đa những gì trang web đó có, và hơn hết nếu bạn muốn có nhiều lợi nhuận hơn khi kinh doanh online thì hãy tham khảo, chắt lọc và áp dụng những kinh nghiệm hữu ích này.

Biến chân trang thành trạm trung chuyển nội dung

Theo kết quả cuộc khảo sát 99 website, trung bình mỗi trang có tới 35 liên kết trong phần chân trang của họ. Trong đó abookapart.com có số lượng liên kết ít nhất, chỉ là 4 như hình dưới.


Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Đối lập lại, Amazon chèn tới 79 liên kết vào chân trang của họ.

Dù ít dù nhiều thì điểm chung dễ thấy là các trang web này đều sử dụng phần chân trang làm nơi chuyển tiếp nội dung đến các trang khác. Những liên kết này rất quan trọng, chúng giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn về chính sách, thủ tục, trang nội dung phụ,… của website bán hàng. Và thực tế, có tới 92% website thêm liên kết đến trang chính sách bảo mật, 89% website chèn liên kết tới trang điều khoản sử dụng, hướng dẫn hoặc tương tự.


Ví dụ như phần chân trang của website Michael bao gồm những liên kết đến chính sách lưu trữ quan trọng.

Kinh nghiệm:

Phần chân trang giống như mục lục cuối cuốn sách, bạn nên chèn các liên kết về trang nội dung liên quan tới chính sách, chế độ, hướng dẫn, thông tin giới thiệu,… để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về website và cách thức bán hàng của bạn.

Thêm chứng nhận bảo vệ quyền tác giả

Thông báo bảo vệ quyền tác giả là nội dung phổ biến được thêm vào chân trang nhất, có tới 98% các website thực hiện khảo sát đã sử dụng. Dưới đây là 1 ví dụ của trang Cabela:


Tại nước ngoài, vấn đề bản quyền được thực hiện rất nghiêm ngặt, nếu một website bán hàng sử dụng ảnh sản phẩm thực tế của họ thì mặc định được coi là bản gốc và được bảo vệ. Trong trường hợp này các đối thủ cạnh tranh dù cùng bán một loại sản phẩm cũng không được phép sử dụng lại. Thông báo bản quyền tác giả ở chân trang giống như lời tuyên ngôn thay cho việc cấm sao chép.

Còn riêng tại nước ta, tình trạng sao chép nội dung, hình ảnh giữa các website với nhau diễn ra phổ biến và chưa có điều luật cụ thể cho tình trạng này. Vì vậy việc thông báo bảo vệ quyền tác giả càng cần thiết, bạn nên thêm vào chân trang website của mình, mặc dù không thể ngăn chặn việc sao chép nhưng đó là cơ sở để giải quyết các tranh chấp sau này.

Kinh nghiệm:

Bạn có thể đăng ký DCMA để bảo vệ quyền tác giả cho các bài viết trên website, đó vừa là cách thông báo bản quyền vừa là biện pháp chống copy nội dung hiệu quả. Tham khảo thêm về DCMA va cách đăng ký tại bài viết Cần làm gì khi nội dung website bị đánh cắp?

(Còn tiếp…)

Đọc tiếp phần 2 tại đây:Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

4 ví dụ thiết kế giao diện trang sản phẩm cho website bán hàng

Từ khoá : trang, khi, thi, website

TIN LIÊN QUAN

Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

Khi thiết kế website bán hàng nhiều người thường không mấy quan tâm đến phần chân trang, vì nó không phải nơi giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng không phải phần...

Thiết kế website chăn ga gối nệm tại Bizfly Website

Bạn đang kinh doanh chăn ga gối nệm và muốn đưa thông tin sản phẩm hay các chương trình ưu đãi của mình đến khách hàng nhanh nhất? Dịch vụ thiết kế website chăn ga gối nệm là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

Hàng vạn website bán hàng có thể bị phạt từ 1/1/2014

Hàng vạn website bán hàng qua mạng đang đứng trước nguy cơ bị xử phạt hành chính...

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thiết kế website?

Website dần trở thành kênh bán hàng online hiệu quả, không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng website chuyên nghiệp không phải là công việc dễ dàng.

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc

Các website order hàng online của Trung Quốc là nguồn hàng của nhiều cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam....

Louis Vuitton mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, một bộ phận của tập đoàn hàng xa xỉ lừng danh LVMH, hôm 21/6 tuyên bố đã đưa vào vận hành website thương mại điện tử của hãng này tại...

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng cáo để quyết định có nên sử

THỦ THUẬT HAY

Tăng cường tính năng cho Internet Explorer 9 bằng Add-on

Nếu bạn vẫn trung thành với trình duyệt Internet Explorer của Microsoft thì có nhiều cách mở rộng chức năng cho IE giống như trên Firefox hay Chrome.

Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000