Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

Khi thiết kế website bán hàng nhiều người thường không mấy quan tâm đến phần chân trang, vì nó không phải nơi giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng không phải phần thu hút sự chú ý của người dùng. Mặc dù mức độ quan trọng không bằng các phần khác trên website, nhưng nếu biết cách tận dụng bạn có thể thu về rất nhiều lợi ích. Như phần 1 của bài viết Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? chúng tôi đã gợi ý bạn bạn dùng chân trang làm nơi chuyển tiếp nội dung, thêm chứng nhận quyền tác giả. Hãy cùng tiếp tục khám phá những cách sử dụng chân trang khác trong phần 2 dưới đây.

Thêm các nút chia sẻ mạng xã hội

Thông thường, người dùng sẽ đọc hết các nội dung quan trọng của website trước khi kéo tới chân trang, nếu cảm thấy hay họ có thể muốn chia sẻ với bạn bè mình thông qua mạng xã hội. Nắm bắt yếu tố tâm lý nay, nhiều website đã thêm nút chia sẻ mạng xã hội vào chân trang của họ như ví dụ dưới đây của Bass Pro Shops.


Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

Trong cuộc khảo sát có tới 86% trong số 99 website thêm liên kết tới các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest,….

Kinh nghiệm:

Nếu muốn người dùng chia sẻ các thông tin trên website của mình thì hãy cung cấp cho họ công cụ, càng đơn giản càng tốt. Những điều quan trọng nhất là đặt các công cụ này tại vị trí thích hợp, như nút chia sẻ mạng xã hội nếu bạn đặt ở đầu trang thay vì chân trang thì chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao.

Thêm phần đăng ký nhận bản tin

Tương tự như nút chia sẻ mạng xã hội, khi người dùng kéo tới chân trang họ đã đọc hết các nội dung quan trọng, nếu thấy hữu ích họ sẽ muốn nhận thêm những bản tin tiếp theo. Hiểu điều đó, 73% website khảo sát đã thêm biểu mẫu đăng kí nhận bản tin vào chân trang của họ. Mẫu đăng ký này khá đơn giản, có thể chỉ là ô nhập địa chỉ email như ví dụ dưới của Suitsupply.


Kinh nghiệm:

Nếu muốn khách hàng quay lại website nhiều lần nữa thì hãy tìm cách để trang web của bạn xuất hiện nhiều lần trước mắt họ. Hình thức gửi email thông báo cập nhật bản tin mới là cách đơn giản mà đem lại hiệu quả cao bạn có thể áp dụng ngay.

Thêm cơ hội nghề nghiệp hoặc đối tác ở chân trang

Như đã nói ở trên, phần chân trang thường bao gồm các thông tin giới thiệu, những liên kết tới trang chính sách, hướng dẫn của website. Khi người dùng muốn liên hệ hoặc tìm hiểu sâu hơn về website họ thường kéo tới chân trang, bạn có thể tận dụng phần này để thêm các nội dung về tuyển dụng hoặc tìm đối tác cho việc kinh doanh của mình. Thực tế, có tới 87% website khảo sát đã thực hiện điều này.

Bản đồ, phương thức thanh toán, chứng nhận xã hội,…

Theo khảo sát, có 43% website thêm bản đồ đến cửa hàng của mình vào chân trang, 31% trang web thêm chứng nhận xã hội, ngoài ra một số trang khác thêm các phương thức thanh toán như thẻ visa, COD,… Đây đều là các thông tin bổ sung, giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về cửa hàng của bạn. Đặc biệt là chứng nhận xã hội, nó là một loại dấu chứng nhận của tổ chức, công ty nào đó về độ tin cậy, uy tín của website bán hàng. Đây là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh online, giúp bạn tạo niềm tin trong tâm trí khách hàng. Ví dụ như Wayfair, họ đã được Google chứng nhận là Trusted Store.


Theo practicalecommerce.com

Đọc lại phần 1 tại đây: Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords

Từ khoá : trang, khi, thi, website

TIN LIÊN QUAN

Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn thường chú ý đến phần nào nhất? Đầu trang? Cột menu? Hay danh sách sản phẩm? Rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết...

Google cảnh báo: Các website sử dụng widget link spam sẽ bị đánh tụt hạng

Mới đây Google đã đưa ra một cảnh báo ngay trên Google Webmaster Blog của họ về một số trường...

[Infographic] Lựa chọn Font chữ tốt cho website và marketing

Như các bạn đã biết, Font chữ được thể hiện dưới nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Giống như bộ trang phục vậy, nó có thể khơi gợi cảm xúc và hỗ trợ việc truyền đạt thông điệp một cách tốt hơn. Phong cách độc đáo khi thiết kế Font chữ là điều

Louis Vuitton mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, một bộ phận của tập đoàn hàng xa xỉ lừng danh LVMH, hôm 21/6 tuyên bố đã đưa vào vận hành website thương mại điện tử của hãng này tại...

Lựa chọn truyền thông Website cho cửa hàng giày dép

Khách hàng chưa biết đến cửa hàng và website nhiều, trong khi lúc làm web thì tôi hy vọng đây sẽ là nơi thu hút nhiều khách hàng đến cho cửa hàng. Vậy phương thức truyền thông nào là hữu hiệu nhất tại thời điểm hiện tại ?

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Thuật toán ưu tiên thứ hạng website trên di động

Tù công cụ kiểm tra mức độ thân thiện của website trên mobile bạn có thể xác định được rằng website của mình có thân thiện với người dùng hay không.

Tạo trang web như thế nào giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu?

Website là một tập hợp các trang bao gồm văn bản, hình ảnh, video,.. mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần để phục vụ cho nhu cầu phát triển công việc kinh doanh. Việc xây dựng website là không hề khó, nhưng tạo trang web như thế nào thì mới đem

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật phát Wi-Fi từ máy tính trực tiếp trên Windows 10

Đôi khi bạn sẽ muốn biến chiếc máy tính của mình thành điểm phát Wi-Fi để có thể chia sẻ cho người khác hay đơn thuần là phát cho smartphone của mình để lên mạng. Trong bài này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn từ A-Z cách

Một số thủ thuật giải phóng không gian ổ cứng máy tính Windows 10

Theo thói quen, người dùng thường hay lưu trữ rất nhiều file trên máy tính, thậm chí có cả các file mà họ không bao giờ sử dụng đến. Đây chính là một trong những nguyên nhân vô hình làm 'ngốn' không gian ổ đĩa cứng

10 hacker được các hãng công nghệ săn đón

Tuyển hacker vào làm việc là một chiến lược khôn ngoan mà nhiều hãng công nghệ lớn đã áp dụng.

iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID

Sau hơn một ngày sự cố diễn ra, hãng Apple mới chính thức lên tiếng và thông báo iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID.

3 cách sử dụng OPPO A55 mà bạn cần đút túi ngay để trải nghiệm tốt hơn

OPPO A55 có cấu hình khá ổn, đáp ứng tốt cho các tác vụ ứng dụng hàng ngày và đi kèm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Vậy đây là cách sử dụng OPPO A55 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên