Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

Khi thiết kế website bán hàng nhiều người thường không mấy quan tâm đến phần chân trang, vì nó không phải nơi giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng không phải phần thu hút sự chú ý của người dùng. Mặc dù mức độ quan trọng không bằng các phần khác trên website, nhưng nếu biết cách tận dụng bạn có thể thu về rất nhiều lợi ích. Như phần 1 của bài viết Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? chúng tôi đã gợi ý bạn bạn dùng chân trang làm nơi chuyển tiếp nội dung, thêm chứng nhận quyền tác giả. Hãy cùng tiếp tục khám phá những cách sử dụng chân trang khác trong phần 2 dưới đây.

Thêm các nút chia sẻ mạng xã hội

Thông thường, người dùng sẽ đọc hết các nội dung quan trọng của website trước khi kéo tới chân trang, nếu cảm thấy hay họ có thể muốn chia sẻ với bạn bè mình thông qua mạng xã hội. Nắm bắt yếu tố tâm lý nay, nhiều website đã thêm nút chia sẻ mạng xã hội vào chân trang của họ như ví dụ dưới đây của Bass Pro Shops.


Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P2)

Trong cuộc khảo sát có tới 86% trong số 99 website thêm liên kết tới các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest,….

Kinh nghiệm:

Nếu muốn người dùng chia sẻ các thông tin trên website của mình thì hãy cung cấp cho họ công cụ, càng đơn giản càng tốt. Những điều quan trọng nhất là đặt các công cụ này tại vị trí thích hợp, như nút chia sẻ mạng xã hội nếu bạn đặt ở đầu trang thay vì chân trang thì chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao.

Thêm phần đăng ký nhận bản tin

Tương tự như nút chia sẻ mạng xã hội, khi người dùng kéo tới chân trang họ đã đọc hết các nội dung quan trọng, nếu thấy hữu ích họ sẽ muốn nhận thêm những bản tin tiếp theo. Hiểu điều đó, 73% website khảo sát đã thêm biểu mẫu đăng kí nhận bản tin vào chân trang của họ. Mẫu đăng ký này khá đơn giản, có thể chỉ là ô nhập địa chỉ email như ví dụ dưới của Suitsupply.


Kinh nghiệm:

Nếu muốn khách hàng quay lại website nhiều lần nữa thì hãy tìm cách để trang web của bạn xuất hiện nhiều lần trước mắt họ. Hình thức gửi email thông báo cập nhật bản tin mới là cách đơn giản mà đem lại hiệu quả cao bạn có thể áp dụng ngay.

Thêm cơ hội nghề nghiệp hoặc đối tác ở chân trang

Như đã nói ở trên, phần chân trang thường bao gồm các thông tin giới thiệu, những liên kết tới trang chính sách, hướng dẫn của website. Khi người dùng muốn liên hệ hoặc tìm hiểu sâu hơn về website họ thường kéo tới chân trang, bạn có thể tận dụng phần này để thêm các nội dung về tuyển dụng hoặc tìm đối tác cho việc kinh doanh của mình. Thực tế, có tới 87% website khảo sát đã thực hiện điều này.

Bản đồ, phương thức thanh toán, chứng nhận xã hội,…

Theo khảo sát, có 43% website thêm bản đồ đến cửa hàng của mình vào chân trang, 31% trang web thêm chứng nhận xã hội, ngoài ra một số trang khác thêm các phương thức thanh toán như thẻ visa, COD,… Đây đều là các thông tin bổ sung, giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về cửa hàng của bạn. Đặc biệt là chứng nhận xã hội, nó là một loại dấu chứng nhận của tổ chức, công ty nào đó về độ tin cậy, uy tín của website bán hàng. Đây là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh online, giúp bạn tạo niềm tin trong tâm trí khách hàng. Ví dụ như Wayfair, họ đã được Google chứng nhận là Trusted Store.


Theo practicalecommerce.com

Đọc lại phần 1 tại đây: Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Cách tối ưu trải nghiệm người dùng cho trang đích khi quảng cáo Google Adwords

Từ khoá : trang, khi, thi, website

TIN LIÊN QUAN

Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn thường chú ý đến phần nào nhất? Đầu trang? Cột menu? Hay danh sách sản phẩm? Rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết...

Google cảnh báo: Các website sử dụng widget link spam sẽ bị đánh tụt hạng

Mới đây Google đã đưa ra một cảnh báo ngay trên Google Webmaster Blog của họ về một số trường...

[Infographic] Lựa chọn Font chữ tốt cho website và marketing

Như các bạn đã biết, Font chữ được thể hiện dưới nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Giống như bộ trang phục vậy, nó có thể khơi gợi cảm xúc và hỗ trợ việc truyền đạt thông điệp một cách tốt hơn. Phong cách độc đáo khi thiết kế Font chữ là điều

Louis Vuitton mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, một bộ phận của tập đoàn hàng xa xỉ lừng danh LVMH, hôm 21/6 tuyên bố đã đưa vào vận hành website thương mại điện tử của hãng này tại...

Lựa chọn truyền thông Website cho cửa hàng giày dép

Khách hàng chưa biết đến cửa hàng và website nhiều, trong khi lúc làm web thì tôi hy vọng đây sẽ là nơi thu hút nhiều khách hàng đến cho cửa hàng. Vậy phương thức truyền thông nào là hữu hiệu nhất tại thời điểm hiện tại ?

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Thuật toán ưu tiên thứ hạng website trên di động

Tù công cụ kiểm tra mức độ thân thiện của website trên mobile bạn có thể xác định được rằng website của mình có thân thiện với người dùng hay không.

Tạo trang web như thế nào giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu?

Website là một tập hợp các trang bao gồm văn bản, hình ảnh, video,.. mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần để phục vụ cho nhu cầu phát triển công việc kinh doanh. Việc xây dựng website là không hề khó, nhưng tạo trang web như thế nào thì mới đem

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc.

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

Hướng dẫn và cách sử dụng Grab để gọi xe ôm trên điện thoại

Thay vì phải đi tìm xe ôm, mặc cả giá thì giờ đây bạn có thể gọi xe ôm thông qua Grab vô cùng nhanh chóng. Ngay sau khi biết địa điểm, tài xế sẽ liên hệ và tới tận nơi đón bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Toyota Yaris 1.5G 2019: Sẽ giữ vững ngôi vị dẫn đầu doanh số hatchback hạng B

Chỉ cần điểm qua các bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từng tháng, ta dễ dàng nhận thấy hatchback cỡ B không phải là những chiếc xe được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Thường xuyên

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay