Sạc điện thoại tốt nhất vào lúc nào?

Khi nào thích hợp để sạc pin là một vấn đề vẫn thường gây tranh cãi giữa những người sử dụng điện thoại di động.


Sạc điện thoại tốt nhất vào lúc nào?

Theo Forbes, sạc điện thoại dường như đã được lập trình thành một thói quen hàng ngày của chúng ta. Nhưng thói quen này đôi khi rất khác ở một số người: có người sẽ cắm sạc điện thoại qua đêm khi họ đi ngủ nhưng cũng có người cắm sạc mỗi khi ngồi gần nguồn điện. Nhưng vấn đề là pin lithium-ion sẽ bị chai sau một thời gian sử dụng nên nhiều người dùng rất muốn biết làm thế nào để sạc pin một cách nhanh chóng nhất đồng thời kéo dài được tuổi thọ của pin? Về lý thuyết, một thỏi pin gần như cạn kiệt năng lượng sẽ sạc nhanh hơn, nó giống như tốc độ hút nước của một sa mạc không cằn vậy.

Mark Carlson, một kỹ sư tại Motorola cho biết: 'nói chung, một viên pin có tỷ lệ năng lượng còn thấp sẽ sạc nhanh hơn viên pin đang còn năng lượng nhiều hơn. Nói cách khác, pin còn 10% sẽ sạc nhanh hơn khi pin còn 50%'.

Carlson cũng cho biết, các viên pin có 'giới hạn sạc' mà điều này sẽ giúp cho chu kỳ sử dụng của nó lâu hơn nếu người dùng tuân thủ 'giới hạn' này mỗi khi sạc.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết tỷ lệ charge rate (tỷ lệ xả), một khái niệm dùng để chỉ tốc độ nạp/xả điện pin thực tế của một sản phẩm, còn phụ thuộc vào sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm. Trên lý thuyết pin luôn sạc nhanh hơn khi nó trống rỗng như điều này không phải luôn luôn đúng. 'Tỷ lệ pin thích hợp để bắt đầu sạc cho mỗi điện thoại phụ thuộc cả vào giới hạn sạc của pin hiện nay cùng với vi mạch điều khiển bên trong. Có nghĩa là muốn sạc nhanh không phải chỉ cần để gần hết pin và cắm sạc là được mà bạn cần tìm hiểu xem phần cứng bên trong cũng như phần mềm của thiết bị có hỗ trợ cho điều này hay không nữa', Carlson cho biết.

Điều này không thực sự làm thay đổi thói quen sạc pin của bạn nhưng nó có thể giải thích cho bạn vì sao khi pin điện thoại gần cạn bạn cảm thấy thiết bị sạc nhanh hơn khi nó vẫn còn % pin nhiều hơn.

Minh Trung

Từ khoá : tho

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm sạc pin tốt nhất cho điện thoại?

Việc sạc pin điện thoại lúc nào ảnh hưởng lớn tới thời gian sử dụng thiết bị của bạn, vì vậy việc sạc vào lúc nào cho đúng cách và hiệu quả để không chai pin là điều bạn nên biết.

Sạc pin nhanh hơn 40% với thiết bị Rapid Charger của HTC

Quyết tâm không để bị lu mờ trước Motorola và DROID Turbo mới, HTC đã phát hành Rapid Charger 2.0, giúp sạc pin nhanh hơn 40% cho thiết bị cầm tay.

Thủ thuật khắc phục lỗi báo pin ảo trên smartphone

Việc điện thoại hiển thị pin không chính xác thường khá phổ biến, kể cả trên Android lẫn iOS. Vậy, khắc phục lỗi báo pin ảo trên smartphone như thế nào?

Doanh nghiệp lãi hơn 130 tỷ đồng nhờ một chai rượu kết nối Internet

Phát minh mới về chai rượu có màn hình cảm ứng LCD đã đóng góp khoản thu gần 130 tỷ đồng vào quỹ cộng đồng trên trang Indiegogo.

USB-C trên Sony A7R Mark III: sạc chung sạc và cắm/tháo dễ dàng hơn

Sony A7R Mark III là chiếc máy ảnh thứ hai của loài người có trang bị cổng này sau Hasselblad X1D.

Biểu tượng pin điện thoại bỗng nhiên dở chứng khiến bạn ức chế? Đây là giải pháp

Bạn đang gặp tình trạng máy báo còn pin nhưng ngay sau đó đã sập nguồn hay dùng mãi mà biểu tượng pin vẫn báo 100%? Sau đây là cách để giúp chiếc điện thoại của báo báo pin một...

THỦ THUẬT HAY

XMP và Intel XMP là gì? Hướng dẫn kích hoạt để tối ưu tốc độ RAM

XMP và Intel XMP sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết, cùng cách để kích hoạt công nghệ nhằm gia tăng sức mạnh cho máy tính của bạn hoạt động trơn tru hơn!

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

Filza File Manager: Ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp và đơn giản

Ứng dụng này có tên, Filza File Manager, đây là một trong số ít ứng dụng quản lý file hệ thống được đánh giá tốt nhất trên iOS thời điểm hiện tại. Filza giúp bạn quản lý chuyên sâu các file, ví dụ cho biết lượng file

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt