Thủ thuật khắc phục lỗi báo pin ảo trên smartphone

Việc điện thoại hiển thị pin không chính xác thường khá phổ biến, kể cả trên Android lẫn iOS. Vậy, khắc phục lỗi báo pin ảo trên smartphone như thế nào?



Thủ thuật khắc phục lỗi báo pin ảo trên smartphone

Hãy xác định lỗi báo pin ảo trên smartphone trước khi lên kế hoạch thay pin


Đôi khi pin vẫn còn ở mức sử dụng được nhưng điện thoại vẫn bị sập nguồn. Rất có thể pin đã bị chai hoặc do lỗi báo pin ảo trên smartphone. Để nhận biết vấn đề này, bạn cần tiến hành các bước làm sau đây.



  • Xem thêm: Galaxy S8 nhanh hết pin không? Có an toàn không?


Dùng cạn pin điện thoại


Bạn cần phải dùng cạn hết pin hoàn toàn. Khi máy đã sập nguồn, để chắc chắn, hãy bật điện thoại lên một vài lần nữa cho đến khi không thể khởi động được nữa. Khi đó, điện thoại mới hoàn toàn cạn kiệt pin.




Để đảm bảo sập nguồn, hãy khởi động lại vài lần



Sạc lại điện thoại


Sạc điện thoại nhằm mục đích cung cấp nguồn năng lượng cho pin sau khi đã bị cạn kiệt. Trong quá trình sạc, bạn không nên sử dụng điện thoại. Khi đó, viên pin lại phải vừa nạp, vừa xả. Điều đó hoàn toàn có hại cho điện thoại và gây tác động tiêu cực cho pin.




Sạc điện thoại trong môi trường thoáng mát


Hãy để điện thoại trong khi sạc ở nơi thoáng mát. Hãy thường xuyên kiểm tra của pin bằng cách chạm vào nắp lưng. Nếu chúng quá nóng, bạn có thể khắc phục bằng một số cách tản nhiệt thông thường khác.



Tiếp tục sạc điện thoại


Khi điện thoại thông báo thời lượng pin đã đạt 100%, đừng vội rút sạc ra. Rất có thể đây chỉ là thông báo ảo của smartphone. Hãy tiếp tục sạc trong vòng 1 tiếng nữa. Điều đó sẽ giúp bạn đảm bảo rằng, pin điện thoại đã chắc chắn đạt được mức đầy pin hoàn toàn.




Tiếp tục sạc kể cả máy đã báo 100%



Kiểm tra lại kết quả


Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy tiến hành kiểm tra lại kết quả. Trong quá trình sử dụng, hãy chú ý xem điện thoại còn tình trạng báo pin ảo nữa hay không.




Nếu vẫn gặp lại tình trạng này, rất có thể đó là do pin bị chai


Nếu tình trạng sập nguồn khi điện thoại vẫn báo thời lượng pin “xanh”, ta đã có thể loại trừ được nguyên nhân do điện thoại báo pin ảo. Bạn hãy lên kế hoạch thay thế một viên pin mới để điện thoại của bạn hoạt động được ổn định hơn nhé



Một số lưu ý cần nhớ


Đa số điện thoại hiện nay sử dụng pin Li-Po hay Li-Ion. Chính vì vậy, cách làm trên không khuyến khích bạn làm thường xuyên vì việc xả cạn pin sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến pin. Cách làm này chỉ áp dụng khi máy báo thời lượng pin một cách bất thường và không nên sử dụng quá lạm dụng.




Đừng lạm dụng cách làm này một cách thường xuyên


Với phương pháp khắc phục lỗi báo pin ảo trên smartphone cơ bản này, bạn sẽ hạn chế được phần nào tình trạng hiển thị thời lượng pin của smartphone không chính xác.


Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận dưới đây cho Viettel Store được biết nhé.


Bài viẾt liên quan:



  • Bạn đã biết kiểm tra chai pin trên iPhone chưa?

  • [5 phút mỗi ngày] 10 mẹo dùng điện thoại đơn giản

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm sạc pin tốt nhất cho điện thoại?

Việc sạc pin điện thoại lúc nào ảnh hưởng lớn tới thời gian sử dụng thiết bị của bạn, vì vậy việc sạc vào lúc nào cho đúng cách và hiệu quả để không chai pin là điều bạn nên biết.

Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại vỏ sò mỏng chỉ 15mm - Samsung Galaxy Folder 2

Vẫn chưa từ bỏ dòng điện thoại nắp gập, Samsung được biết là đang chuẩn bị trình làng smartphone nắp gập mới với tên gọi Galaxy Folder 2.

Cách khởi động lại khi smartphone bị "treo cứng"

Khi smartphone chạy chậm, đa số chúng ta đều chọn giải pháp khởi động lại. Tuy nhiên, nếu điện thoại bị treo cứng và không phản hồi thì phải làm thế nào?

Camera điện thoại chụp ảnh bị mờ - cách khắc phục khá đơn giản

Nếu như bạn đang sử dụng một smartphone cũ, và nhận ra hình ảnh chụp trên camera điện thoại đã bị mờ đi trông thấy. Lý do bởi quá trình sử dụng của người dùng đã khiến bộ phận này bị trầy xước, dẫn đến hình ảnh không được đẹp như lúc mới mua.

Samsung lên kế hoạch ra mắt điện thoại màn hình gập Galaxy X

5 chiếc điện thoại màn hình gập bí ẩn của Samsung có bí danh Galaxy X dự kiến sẽ được ra mắt lần lượt từ quý 2 đến quý 4 năm 2017.

Hãng điện thoại Ấn Độ bị kiện vì chiếc smartphone rẻ nhất thế giới

Nhà sản xuất Ringing Bells có thể bị kiện ra tòa vì chiếc smartphone rẻ nhất thế giới là của một hãng khác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

8 khác biệt quan trọng nhất giữa Mac và PC Windows

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa máy tính Mac và PC Windows là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật.

Cách sửa lỗi menu Win X không hoạt động trên Windows 10

Menu Win X hay còn gọi là Power User Menu cho phép người dùng có thể truy cập nhanh vào các công cụ hệ thống như Disk Management, Control Panel và Command Prompt.

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop của bạn

Bạn đang muốn nghe nhạc hay xem phim với âm thanh to hơn và sống động hơn ngay trên máy tính xách tay của mình? Vậy hãy làm theo hai mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop dưới đây để có trải nghiệm âm thanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...