Samsung sẽ sản xuất chip 7nm cho iPhone trở lại trong năm sau?

Trang The Korean Herald nói rằng Samsung sẽ lại sản xuất chip cho iPhone trong năm 2018 - một hợp đồng rất quan trọng đối với Samsung sau khi mất đơn hàng làm SoC A Series vào tay TSMC của Đài Loan hồi năm 2013-2014.

Lý do mà hãng điện tử Hàn Quốc lấy lại được hợp đồng là nhờ việc triển khai các máy in khắc sử dụng tia cực tím - đây là một chuỗi các máy cần thiết để 'in' các bóng bán dẫn và đường mạch điện cho chip 7nm với độ chính xác cực cao. Nguồn tin cho hay Samsung lắp các máy này chỉ để làm chip cho iPhone mà thôi, nhưng khi đạt tới quy mô lớn hơn thì hãng hoàn toàn có thể nhận giao công cho các công ty khác. TSMC vẫn sẽ tham gia làm chip cùng, chưa rõ tỉ lệ giữa hai bên là bao nhiêu.

Korean Herald cho rằng Kwon Oh-hyun - một trong 3 CEO của Samsung và cũng là người quản lý mảng chip - đóng vai trò quan trọng trong thỏa thuận với Apple khi ông ghé thăm trụ sở của công ty hồi tháng trước. 'Vị CEO này có thể thuyết phục Apple sử dụng linh kiện Samsung nhờ vào mối quan hệ trước đây giữa hai bên liên quan tới màn hình OLED.' Có tin đồn Samsung là một trong những đối tác cung cấp OLED nhiều nhất cho chiếc iPhone 8 ra mắt ngay trong năm nay. Samsung dự tính sẽ test xong trước, sau đó đưa sản phẩm cuối cùng để nhận được sự chấp thuận từ Apple.

Samsung đã từng là công ty chính cung cấp chip cho Apple cho đến năm 2013 khi TSMC trở thành đơn vị kế nhiệm. TSMC giành được hợp đồng hồi đó là do áp dụng các công nghệ mới sớm hơn so với đối thủ, đặc biệt là công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng. TSMC hiện đang làm công ty sản xuất bán dẫn lớn nhất với 50,6% thị phần chip toàn cầu, đạt doanh thu 28,8 triệu USD trong năm 2016, theo sau đó Global Foundry của Mỹ với 9,6% và kế tiếp là UMC cũng của Đài Loan với 8,1%. Samsung cùng nắm thị phần 8,1% trong năm ngoái.

Nguồn: The Investor

TIN LIÊN QUAN

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

Chip A12 của Apple sẽ do Samsung sản xuất với tiến trình 7nm

Kể từ năm 2013, TSMC là một trong những nhà sản xuất duy nhất cung cấp các vi xử lý A series cho Apple. Tuy nhiên, có vẻ những ngày hoàng kim của hãng dường như sắp hết bởi vì theo một thông tin vừa qua, Samsung sẽ một lần nữa hợp tác sản xuất chip

TSMC hợp tác cùng ARM sản xuất chip 7 nm, sẽ có mặt trên iPhone 8?

Thời điểm TSMC bắt đầu sản xuất dòng chip FinFET 7 nm dự kiến diễn ra vào cuối 2017. TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho những mẫu chip tương lai này.

iPhone 6C sẽ không xuất hiện trong năm nay

Trong thời gian qua, nhiều tin đồn xuất hiện đều cho rằng trong năm nay chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra mắt của 3 mẫu iPhone gồm iPhone 6C, iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất đã hé lộ những thông tin hoàn toàn ngược lại.

Rộ tin iPhone 7 dùng chip Intel, hỗ trợ kết nối 4G mạnh mẽ hơn

Theo nguồn tin của Phone Arena, Intel sẽ sản xuất khoảng 30-40% modem LTE cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple trong tương lai, điều này sẽ giúp cho thiết bị có khả năng kết nối...

Vi xử lý iPhone 8 đang được TSMC gấp rút hoàn thành

Hãng chip xử lý TSMC của Đài Loan đã bắt đầu sản xuất những bộ vi xử lý iPhone 8 đầu tiên theo tiến trình 10nm tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Cung không đủ cầu, Galaxy S8 và iPhone 8 có thể lỡ hẹn với khách hàng?

Rất có thể hai siêu phẩm được trông đợi nhất năm nay là Galaxy S8 và iPhone 8 sẽ không được trình làng đúng như lời hẹn của các nhà sản xuất công nghệ.

iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel, tốc độ truy cập mạng "siêu tốc"

Theo một số nguồn tin cho biết, Intel sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp một số lượng đáng kể modem trang bị cho dòng iPhone thế hệ mới của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.