Cung không đủ cầu, Galaxy S8 và iPhone 8 có thể lỡ hẹn với khách hàng?

Rất có thể hai siêu phẩm được trông đợi nhất năm nay là Galaxy S8 và iPhone 8 sẽ không được trình làng đúng như lời hẹn của các nhà sản xuất công nghệ.



  • Xem thêm: Có tới 2 trợ lý ảo của Samsung sẽ cùng xuất hiện trên Galaxy S8

Theo đúng dự kiến thì cuối tháng 3 này, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ cho ra mắt chính thức siêu phẩm Galaxy S8 tại một sự kiện diễn ra ở New York. Về phía Apple, chiếc iPhone thế hệ mới nhất rất có thể sẽ ra mắt trong tháng 9 cùng năm.





Galaxy S8 và iPhone cùng lỡ hẹn với khách hàng


Thế nhưng theo thông tin mới nhất, các nhà cung ứng linh kiện không thể sản xuất kịp loại chip 10 nm thế hệ kế tiếp để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất điện thoại Apple và Samsung.


iPhone 8 dự kiến sẽ sở hữu loại chip A11 được phát triển theo quy trình 10 nm của TSMC. Trong khi đó, Galaxy S8 sẽ sử dụng con chip 10 nm Snapdragon 835 và Exynos 8995 do chính Samsung sản xuất. Tuy nhiên, nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Digitimes khẳng định, tốc độ sản xuất chip mới không đủ để đáp ứng cho khách hàng.



Cung không đủ cầu, Galaxy S8 và iPhone 8 có thể lỡ hẹn với khách hàng?

iPhone 8 có nguy cơ lỡ hẹn với khách hàng bởi tốc độ sản xuất chip không đủ đáp ứng nhu cầu


Sản lượng chip 10 nm của TSMC quá thấp để phục vụ việc sản xuất hàng loạt iPhone 8. Trước đó, Samsung cũng đã phải lùi thời gian công bố sản phẩm vì gặp trục trặc trong việc sản xuất chip Snapdragon 835.


Vài ngày trước đó đã xuất hiện thông tin iPad 2017 sẽ được ra mắt vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới, chậm hơn rất nhiều so với kế hoạch vào tháng 3. Nguyên nhân dẫn tới sự chậm trễ này chính bởi sự thiếu hụt chip 10 nm.




Samsung đã phải lùi thời gian công bố sản phẩm vì gặp trục trặc trong việc sản xuất chip Snapdragon 835



Thiết kế Galaxy S8 và iPhone 8 na ná nhau


Cách đây vài tháng đã có nhiều nguồn tin khẳng định Apple đang liên hệ với Samsung để kí hợp đồng cung cấp tấm nền màn hình OLED cong. Điều này có nghĩa là thiết kế màn hình cong OLED vốn là điểm đặc trưng trên các sản phẩm điện thoại cao cấp của Samsung nay sẽ được “Nhà Táo” tích hợp cho iPhone thế hệ mới nhất của mình.




Thiết kế của Galaxy S8 và iPhone 8 được đánh giá là có nhiều điểm giống nhau


Bên cạnh đó, cả 2 siêu phẩm Galaxy S8 và iPhone 8 đều được tiết lộ sẽ sở hữu kích thước màn hình lớn hơn dòng smartphone tiền nhiệm của các nhà sản xuất, nút Home vật lý đều sẽ bị khai tử. Galaxy S8 và iPhone 8 cũng đều sẽ được trang bị camera kép, dung lượng bộ nhớ cũng khủng hơn.


Được đánh giá là 2 siêu phẩm đáng được trông đợi nhất trong năm nay, vậy nên việc lỡ hẹn này của Galaxy S8 và iPhone 8 đang khiến không ít người dùng “mất ăn mất ngủ”. Theo các bạn tin đồn này có đáng tin cậy không???


Bài viết liên quan:



  • Samsung lên kế hoạch ra mắt Galaxy S8 tại MWC 2017?

  • Galaxy S8 vẫn sẽ có Jack cắm tai nghe 3.5mm

TIN LIÊN QUAN

Samsung tung Galaxy S7 Mini cạnh tranh iPhone SE

Galaxy S7 Mini được đồn sẽ có màn hình 4,6 inch 720p, chip Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890, 3 GB RAM, camera chính 12 MP.

So sánh hiệu năng Snapdragon 820 với Apple A9 và Samsung Exynos 7420

Snapdragon 820 và Apple A9 đang là hai bộ vi xử lý trên smartphone hàng đầu hiện nay.

Galaxy S7 Mini sẽ cạnh tranh với iPhone SE

Theo một báo cáo từ Đài Loan, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S7 Mini để đáp lại iPhone SE 4 inch sắp đến của Apple, sẽ ra mắt vào 21/3.

Galaxy S7 Mini sắp ra mắt, cạnh tranh với iPhone SE

Phiên bản thu nhỏ của chiếc Galaxy S7 có thể sẽ ra mắt ngay sau khi chiếc iPhone SE xuất hiện.

FPT Shop bất ngờ cho đổi iPhone cũ lấy… Samsung mới

Những chiếc iPhone đã qua sử dụng sẽ được hệ thống siêu thị này mua lại và đổi điện thoại… Samsung mới cho khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email

Hãy cùng chúng tôi thực hiện tạo tài khoản Facebook mới an toàn bằng số điện thoại hay email một cách nhanh chóng trên điện thoại, máy tính nhé! Đặc biệt đối với người mới lần đầu sử dụng sẽ không bị gặp rắc rối hay

Hướng dẫn ép xung CPU

Bạn đã có quạt tản nhiệt CPU, một bộ vi xử lý hoặc thành phần có khả năng ép xung và bạn biết cách truy cập BIOS, vậy thì hãy theo dõi các hướng dẫn ép xung CPU dưới đây nhé!

7 cách tiện lợi nhất để khóa màn hình MacBook

Trước khi chúng ta bắt đầu, việc đầu tiên bạn cần làm là phải kích hoạt chế độ yêu cầu mật khẩu mỗi khi log-in trở lại bằng cách truy cập vào System Preferences > Security & Privacy rồi bấm chọn vào ô Require

Samsung ra mắt ứng dụng trải nghiệm bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Theo PhoneArena, ứng dụng này sẽ giúp những người dùng không có quá nhiều thời gian trải nghiệm được hai chiếc flagship mới mà không cần phải đi đến cửa hàng. Tại Experience, Samsung sẽ trình bày những tính năng nổi

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?