Vi xử lý iPhone 8 đang được TSMC gấp rút hoàn thành

Hãng chip xử lý TSMC của Đài Loan đã bắt đầu sản xuất những bộ vi xử lý iPhone 8 đầu tiên theo tiến trình 10nm tiên tiến bậc nhất hiện nay.



Vi xử lý iPhone 8 đang được TSMC gấp rút hoàn thành

Hàng loạt vi xử lý iPhone 8, 7s, 7s Plus đang được TSMC gấp rút hoàn thành


TSMC đang bắt tay sản xuất vi xử lý iPhone 8

Theo tờ Economic Daily News (EDN) cho biết, TSMC (Đài Loan), một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất cho Apple, đã bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt vi xử lý cho những model iPhone dự kiến được ra mắt vào mùa Thu năm nay. Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cho biết TSMC sẽ là nhà cung cấp chip A11 duy nhất cho Apple, và bản thiết kế của vi xử lý iPhone này cũng đã hoàn thành.



  • Xem thêm: Ngày bán iPhone 8 thay đổi, fan cuồng Apple tiếc “hùi hụi”



Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) sẽ bắt đầu sản xuất vi xử lý Apple A11 vào tháng 4 và cán mốc 50 triệu sản phẩm trước tháng 7


Vi xử lý A11 được cho là sẽ có mặt trên dòng iPhone của năm 2017, bao gồm iPhone 7S, iPhone 7S Plus và phiên bản đặc biệt iPhone 8. Theo đó, vi xử lý A11 sẽ được sản xuất theo tiến trình 10nm FinFET và được trang bị công nghệ InFO- WLP.


Vi xử lý iPhone sản xuất trên tiến trình 10nm có gì khác biệt?

Hiện tại, TSMC đang áp dụng tiến trình 16nm FinFET cho chip A10 trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Bước tiến lên 10nm hứa hẹn sẽ mang đến thế hệ vi xử lý tiết kiệm pin hơn, hiệu năng cao hơn nên trải nghiệm người dùng sẽ mượt mà hơn.




Việc cải thiện tiến trình sản xuất chip trong năm nay sẽ giúp bộ vi xử lý A11 có kích cỡ nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng hơn A10.


Nguồn tin còn cho biết, TSMC dự kiến sẽ sản xuất hơn 100 triệu chip A11 trước khi kết thúc năm nay, cao hơn so với năm ngoái. Điều này cho thấy, Apple đang tự tin sản phẩm của hãng sẽ đạt được những thành công lớn và thu hút được người dùng.


Bên cạnh đó, nhiều thông tin cho biết iPhone 8 cũng sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple trang bị công nghệ màn hình OLED, công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc cử chỉ thông qua cảm biến laser mới và cảm biến hồng ngoại đặt ở mặt trước. Liệu vi xử lý iPhone được ra mắt trong năm 2017 này có giữ vững được ngôi vương trong làng di động? Cùng đón chờ nhé!


Bài viết liên quan:



  • iPhone trong tương lai sẽ sử dụng vi xử lý của Intel?
  • Rò rỉ thông tin iPhone 8 với chip xử lý sử dụng công nghệ 7 nm

TIN LIÊN QUAN

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

TSMC hợp tác cùng ARM sản xuất chip 7 nm, sẽ có mặt trên iPhone 8?

Thời điểm TSMC bắt đầu sản xuất dòng chip FinFET 7 nm dự kiến diễn ra vào cuối 2017. TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho những mẫu chip tương lai này.

Samsung sẽ sản xuất chip 7nm cho iPhone trở lại trong năm sau?

Trang The Korean Herald nói rằng Samsung sẽ lại sản xuất chip cho iPhone trong năm 2018 - một hợp đồng rất quan trọng đối với Samsung sau khi mất đơn hàng làm SoC A Series vào tay TSMC của Đài Loan hồi năm 2013-2014.

iPhone 6C sẽ không xuất hiện trong năm nay

Trong thời gian qua, nhiều tin đồn xuất hiện đều cho rằng trong năm nay chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra mắt của 3 mẫu iPhone gồm iPhone 6C, iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất đã hé lộ những thông tin hoàn toàn ngược lại.

TSMC tiếp tục là nhà sản xuất độc quyền chip A13 cho Apple trên tiến trình 7 nm

Mặc dù, Apple A12 ra mắt trên thế hệ iPhone 2018 chưa được bao lâu và vẫn còn sức cạnh tranh rất lớn đối với các đối thủ khác. Nhưng giới thạo tin đã khai thác được việc 'nhà táo' đang bắt đầu nghiên cứu trên bộ xử lý kế nhiệm là Apple A13.

iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel, tốc độ truy cập mạng "siêu tốc"

Theo một số nguồn tin cho biết, Intel sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp một số lượng đáng kể modem trang bị cho dòng iPhone thế hệ mới của Apple.

iPhone 7 có thể hỗ trợ Cat. 10 LTE

Phonearena dẫn lời một nguồn tin cho biết iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel để tích hợp Cat. 10 LTE.

Apple phá thông lệ, không bán iPhone 8 vào tháng 9 như mọi năm

Apple sẽ mắt iPhone 8 vào tháng 9, nhưng sẽ cho lên kệ muộn hơn thông lệ để chuẩn bị thật kĩ cho hàng loạt công nghệ đột phá sẽ xuất hiện trên siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tăng dung lượng Dropbox cực hiệu quả

Google Drive, Dropbox, Skydrive là những công cụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ tiện lợi và đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, dung lượng của chúng lại bị giới hạn ở mức khá khiêm tốn.

Thông tin cá nhân của người dùng được Facebook thu thập dễ dàng bằng 3 cách

Facebook đang vướng phải cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến việc dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ. Cuộc khủng hoảng trên đã cảnh tỉnh rất nhiều người dùng Facebook về sự an toàn

9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Bạn không thể quyết định những ai xuất hiện trong cuộc đời bạn, nhưng bạn có quyền lựa chọn những ai bạn muốn ở cạnh.

Hướng dẫn sử dụng Apple Pencil trên iPhone và các máy iPad không được hỗ trợ

Theo đó, bạn đọc chỉ cần cuốn một lớp khăn giấy hơi ướt xung quanh Apple Pencil như trong video. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể viết và vẽ hết sức bình thường trên chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI