Chip A12 của Apple sẽ do Samsung sản xuất với tiến trình 7nm

Kể từ năm 2013, TSMC là một trong những nhà sản xuất duy nhất cung cấp các vi xử lý A series cho Apple. Tuy nhiên, có vẻ những ngày hoàng kim của hãng dường như sắp hết bởi vì theo một thông tin vừa qua, Samsung sẽ một lần nữa hợp tác sản xuất chip cho Apple.

Theo đó, hợp đồng sản xuất vi xử lý A12 đã được thông qua khi ông Kwon Oh-hyun - phó chủ tịch mảng chip và bộ nhớ của Samsung đến trụ sở của Apple để thỏa thuận vào tháng 8 vừa qua. Kể từ đó, Samsung đã đặt hàng một số máy móc hiện đại để chuẩn bị bắt đầu sản xuất vi xử lý này.
Vi xử lý A12 sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm và bắt đầu được sử dụng trong năm 2018. Dự kiến kể từ năm sau, những chiếc smartphone đến từ Apple sẽ được trang bị màn hình OLED. Samsung đã thành công trong việc thuyết phục Apple sử dụng màn hình OLED và con chip của họ để tiết kiệm được nhiều chi phí.

Ở thời điểm hiện tại, lợi nhận của Samsung dường như đang ở mức cao nhất trong lịch sử và chủ yếu đến từ bộ phận hiển thị, bộ nhớ và chip. Doanh thu của hãng dự kiến sẽ càng cao hơn trong thời gian tới vì đã đạt được những hợp đồng với Apple.

Theo: PA

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ sản xuất chip 7nm cho iPhone trở lại trong năm sau?

Trang The Korean Herald nói rằng Samsung sẽ lại sản xuất chip cho iPhone trong năm 2018 - một hợp đồng rất quan trọng đối với Samsung sau khi mất đơn hàng làm SoC A Series vào tay TSMC của Đài Loan hồi năm 2013-2014.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

iPhone sẽ có màn hình OLED vào năm 2017

Apple đã đạt được thỏa thuận với Samsung và LG, theo đó 2 công ty này sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone của Apple ra mắt vào 2017.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Samsung sẽ giới thiệu vi xử lý tích hợp AI mới với khả năng vượt trội hơn so với các đối thủ

Theo một nguồn tin giấu tên tại Hàn Quốc, Samsung đang đầu tư mạnh vào nhiều dự án liên quan đến trí tuệ nhân tạo và hợp tác nghiên cứu với nhiều trường đại học, giáo sư tại Hàn Quốc để tạo nên một thế hệ vi xử lý thông minh, an toàn và hiệu

Tin đồn: Apple phát triển iPhone 5,8 inch màn hình OLED

Tuy nhiên, ít nhất phải sang năm 2017, iPhone với màn hình OLED này mới được ra mắt.

Apple và Samsung không hợp tác với nhau trong “thương vụ” Samsung Pay

Apple và Samsung một lần nữa lại cạnh tranh khốc liệt khi Apple đã không đồng ý cho ứng dụng Samsung Pay Mini xuất hiện trên App Store.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những chế độ khởi động trong hệ điều hành macOS

Thông thường, người dùng máy tính Mac không có thói quen tìm hiểu về những chế độ khởi động bởi việc khởi động lại máy đúng nghĩa là một khái niệm xa xỉ, bởi rất ít người dùng máy tính Mac tắt máy sau quá trình sử

Hướng dẫn cách đi chợ gần nhà bằng Zalo giúp mua lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách

Hiện tại ngoài 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh còn rất nhiều tỉnh thành, khu vực khác của nước ta đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian giãn cách, việc đi lại sẽ bị hạn

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

Cách Cài Crack + Key Excel 2016 Bản Quyền Vĩnh Viễn [Download Free 2023]

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp và hiệu quả, Office 2016 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một loạt các công cụ mạnh mẽ để quản lý tài liệu, tạo các bảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc