Samsung sẽ giới thiệu vi xử lý tích hợp AI mới với khả năng vượt trội hơn so với các đối thủ

Sau khi để các đối thủ lớn như Apple hay Huawei vượt mặt trong vấn đề ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên smartphone, Samsung đã quyết định sẽ giới thiệu vi xử lý tích hợp AI mới với khả năng vượt trội hơn so với các đối thủ của mình.

Theo một nguồn tin giấu tên tại Hàn Quốc, Samsung đang đầu tư mạnh vào nhiều dự án liên quan đến trí tuệ nhân tạo và hợp tác nghiên cứu với nhiều trường đại học, giáo sư tại Hàn Quốc để tạo nên một thế hệ vi xử lý thông minh, an toàn và hiệu quả.

Nguồn tin trên cũng cho biết thêm, Samsung hiện đã bắt kịp công nghệ so với A11 Bionic trên iPhone X và Kirin 970 của Huawei. Chip mới của Samsung được cho rằng có tốc độ xử lý cao hơn nhiều so với Apple (600 giga/giây) hoặc Huawei(4 tera/giây).

Với bộ xử lý AI mới, các thiết bị di động trong tương lai của Samsung sẽ không cần phụ thuộc vào máy chủ điện toán đám mây mà có thể tính toán trực tiếp ngay trên vi xử lý, giúp nâng cao độ hiệu quả trong các tác vụ xử lý.

Dự kiến, Samsung sẽ tiết lộ thêm thông tin về dự án trí tuệ nhân tạo mới của mình tại MWC 2018 diễn ra vào ngày 25/2. Tuy nhiên, để đưa vào sử dụng thực tế thì Samsung cần rất nhiều thời gian nữa, và rất có thể phiên bản Galaxy Note 9 ra mắt vào cuối năm sẽ được trang bị vi xử lý thế hệ mới này.

Trước đó Apple cũng đã giới thiệu A11 Bionic với các ứng dụng trí tuệ nhân tạo như nhận diện khuôn mặt hay trong tính năng emoji. Trong khi đó, Huawei ứng dụng AI giúp chiếc smartphone Mate 10 Pro có thể học và dự đoán được thói quen của người sử dụng.

Nguồn: Androiduthority

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Apple quay trở lại dẫn đầu thị trường smartphone, LG Samsung thất thế?

Đến hẹn lại lên, chúng ta đã bước vào những tháng cuối năm 2016 và mới đây, trang Strategy Analytics đã công bố báo cáo thị trường tài chính smartphone Quý 3 năm 2016. Và một lần nữa, thị trường...

So sánh hiệu năng Huawei GR5 2017 vs Samsung Galaxy A5 2017 vs OPPO F1 Plus

Huawei GR5 2017 là một thiết bị mới của hãng điện tử Trung Quốc vừa được ra mắt tại Việt Nam trong tầm giá dưới 6 triệu đồng. Hôm nay, mình sẽ mạnh dạng mang 2 thiết bị có tầm...

Samsung Galaxy S8 trang bị GPU mới, sẽ có màn hình 4K và sức mạnh VR vượt trội

GPU mới Mali-G71 của hãng ARM sẽ kếp hợp bộ vi xử lý Exynos 8895 mới của Samsung sẽ biến Galaxy S8 thành “con quái vật” thực sự, đủ sức truyền tải hình ảnh 4K và thực tế ảo chất lượng cao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

6 cách chụp ảnh đẹp trên Samsung mà nếu bạn biết, tấm hình sẽ khác hẳn

Đôi khi một bức ảnh đẹp có thể chỉ được chụp từ một chiếc điện thoại. Vì vậy, hôm nay mình sẽ tổng hợp những mẹo chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung nhé.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

5 trang web chia sẻ video trực tuyến tuyệt vời bên cạnh YouTube

YouTube là kho lưu trữ video lớn nhất trên Internet, nhưng bạn hãy ghi nhớ những trang web cung cấp video khác sau đây như một địa chỉ phụ cho mình nhé.

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm