Người dùng Android đã có thể trực tiếp tải ảnh chất lượng cao lên Facebook

Trước đó, nếu muốn tải ảnh chất lượng cao lên Facebook, bạn sẽ phải nhờ tới các dịch vụ của bên thứ ba.

Cách đây không lâu, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc ứng dụng tải ảnh chất lượng cao lên Facebook có tên CloudHD. Với nhiệm vụ trung gian, CloudHD giúp hình ảnh của người dùng ít bị nén lại hơn khi đưa lên mạng xã hội.

Nhưng giờ đây, người dùng Android sẽ không còn cần tới các dịch vụ của bên thứ ba như CloudHD nữa, bởi ứng dụng Facebook cho nền tảng này vừa cập nhật tính năng mới cho phép tùy chọn chất lượng ảnh tải lên.

Để kích hoạt, bạn có thể truy cập vào App Setting (Cài đặt ứng dụng) và bật tính năng Upload HD Photos (Tải ảnh HD lên).


Người dùng Android đã có thể trực tiếp tải ảnh chất lượng cao lên Facebook

Sau khi thử với một số tấm ảnh, có thể thấy được chất lượng hình ảnh chất lượng cao được tải lên đạt tới độ phân giải 2048 pixel (chiều ngang).

Cụ thể, với một bức ảnh có độ phân giải 4128 x 3096 (chụp từ camera 13MP) dung lượng hơn 5MB, khi đăng tải với chất lượng thông thường, ảnh tải lên chỉ đạt 960 x 720 pixel, bị nén cực nhiều, vì thế mà chất lượng cũng bị giảm rõ nét.


Nhưng sau khi bật 'Upload HD Photos', ảnh nén ít hơn, đạt 2048 pixel như đã nói, chất lượng cũng vì thế mà cao hơn so với trước đây.


Với việc được hỗ trợ tính năng mới, người dùng Android sẽ không còn thua thiệt so với iOS, phần nào đó còn nhỉnh hơn.

Trên các máy iPhone hay iPad, trước nay vẫn luôn được hỗ trợ khả năng đăng tải ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên hơi rắc rối một chút, thay vì có thể chọn và upload ngay trong ứng dụng Facebook, người dùng cần chọn ảnh trong Album và nhấn share lên Facebook mới mang lại hiệu quả.

Từ khoá : Android, cao, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ảnh chất lượng cao lên Facebook

Sau khi thực hiện các tùy chọn này, bức ảnh chia sẻ trên Facebook sẽ có chất lượng cao hơn.

Facebook cho người dùng Android tải ảnh độ phân giải HD

Người dùng Android không cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facebook để được hỗ trợ, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để tính năng này xuất hiện trong tài khoản của mình.

Chơi bóng rổ ngay trên cửa sổ chat Facebook Messenger

Chỉ cần chọn emoji tương ứng là bạn đã có thể chơi bóng rổ với bạn chat.

Bạn đã có thể gọi video nhóm Facebook tương tự Skype

Facebook Messenger đã cho phép người dùng gọi video nhóm tối đa lên đến 6 người và mời 50 người vào nhóm để theo dõi.

Facebook ra mắt “Portal”: Thiết bị giao tiếp cho phép kết nối với bạn bè, người thân thông qua chat video

Có 2 phiên bản: một phiên bản có màn hình 10 inch và mẫu Portal+ sở hữu màn hình 15 inch có thể xoay dọc hoặc ngang. Thiết bị được Facebook trang bị công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), một Smart Camera (camera thông minh) và Smart Sound (Loa thông

Từ nay bạn đã có thể vừa lái xe vừa chat Messenger cực kỳ tiện lợi

Vừa chat vừa lái xe là một thói quen rất khó tránh khỏi nhiều tài xế trong thời buổi công nghệ hiện nay. Hiểu được điều đó, ứng dụng Messenger của Facebook đã cập nhật thêm tính năng mới giúp bạn hạn chế thấp nhất thói quen này.

THỦ THUẬT HAY

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

Nên mua điện thoại nào cho nữ với tầm giá 5 - 7 triệu đồng?

Việc lựa chọn một chiếc điện thoại thiết kế với màu sắc đẹp mắt, gọn nhẹ, phù hợp nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu selfie, tự sướng thì không hề dễ dàng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để chọn ra một chiếc điện

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Các mẹo giúp bạn tận dụng toàn bộ tính năng hay ho trên Galaxy Note FE

Sau 2 tuần cho phép đặt trước, ngày 25 tháng 11 vừa qua Samsung đã chính thức lên kệ Galaxy Note Fan Edition (Galaxy Note FE), đây là sản phẩm được tạo ra để tri ân các khách hàng trung thành đã yêu mến dòng điện thoại

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy