Facebook ra mắt “Portal”: Thiết bị giao tiếp cho phép kết nối với bạn bè, người thân thông qua chat video

Facebook hôm nay đã ra mắt “Portal”, một thiết bị giao tiếp mới tại gia cho phép kết nối với bạn bè, người thân thông qua chat video. Portal sẽ kết nối với bạn bè trên Facebook Messenger và bạn có thể gọi khi thậm chí khi bạn bè của bạn không sở hữu Portal. Những cuộc gọi được thực hiện thông qua Portal cũng sẽ được gửi qua ứng dụng Messenger trên iOS và Android, đồng thời thiết bị mới của Facebook hỗ trợ gọi nhóm lên tới 7 người cùng lúc.
Facebook ra mắt “Portal”: Thiết bị giao tiếp cho phép kết nối với bạn bè, người thân thông qua chat video

Có 2 phiên bản: một phiên bản có màn hình 10 inch và mẫu Portal+ sở hữu màn hình 15 inch có thể xoay dọc hoặc ngang. Thiết bị được Facebook trang bị công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), một Smart Camera (camera thông minh) và Smart Sound (Loa thông minh). Smart Camera sẽ theo dõi bạn khi bạn đi đến đâu trong căn phòng, tự động bắt hình và thu phóng để mọi người vẫn có thể thấy được bạn trong khi tính năng Smart Sound có khả năng lọc tạp âm và cải thiện chất lượng giọng nói.

Thiết bị mới này cũng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, vì vậy bạn có thể gọi video bằng cách nói “Hey Portal” và tiếp tục chọn người mà bạn muốn gọi. Đồng thời, Alexa cũng được tích hợp sẵn trong thiết bị nên bạn có thể hỏi về những thông tin như thời tiết, tin tức, giao thông cũng như điều khiển các thiết bị smart home và nhiều tính năng khác.

Với Portal, bạn có thể nghe nhạc hay xem chương trình tivi cùng bạn bè, người dùng Portal khác thông qua các dịch vụ như Spotify Premium, Pandora, iHeartRadio, Facebook Watch, Food Network và Newsy. Cuộc gọi từ Portal cũng được hỗ trợ các hiệu ứng AR, bộ lọc màu cũng như sticker.

Ngoài chức năng gọi video mã hoá, Portal và Portal+ cũng có thể đóng vai trò như một thiết bị đa phương tiện thông qua các dịch vụ nổi tiếng.

Về âm thanh, Facebook cho biết Portal được trang bị 2 driver toàn dải (full-range driver), trong khi Portal+ sở hữu hai loa tần số cao và một loa bass có kích thước 4 inch.

Facebook ra mắt Portal vào một năm đầy “hỗn loạn”, sau nhiều bê bối về thu thập dữ liệu với Cambridge Analytica, bị hack và ảnh hưởng tới 50 triệu người dùng,... Trước đó, một chiếc loa thông minh mang nhãn hiệu Facebook với khả năng quay video được đồn đang được phát nhưng sau đó đã bị hoãn lại do hãng “dính” đến quá nhiều bê bối.

Với thiết bị mới này, Facebook “quảng cáo” rằng Portal được thiết kế để nhắm đến bảo vệ sự riêng tư và tính bảo mật:

  • Bạn có thể tắt hoàn toàn camera và microphone chỉ với một nút nhấn.
  • Cả Portal và Portal+ đều được trang bị nắp che camera, bạn có thể dễ dàng che camera đi bất cứ khi nào và vẫn nhận được các cuộc gọi đến, thông báo cũng như có thể sử dụng các câu lệnh bằng giọng nói.
  • Bạn có thể đặt mật khẩu từ 4 đến 12 ký tự để quản lý việc truy cập vào Portal. Nếu ai đó muốn thay đổi mật khẩu này thì bắt buộc họ phải có mật khẩu Facebook của bạn.
  • Facebook hoàn toàn không nghe, xem hay lưu trữ bất kỳ nội dung nào từ các cuộc gọi trên Portal. Các cuộc hội thoại chỉ tồn tại giữa bạn và người được gọi đồng thời cuộc gọi luôn luôn được mã hoá để đảm bảo nội dung được an toàn nhất.
  • Vì lý do bảo mật, tính năng Smart Camera và Smart Sound sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được chạy ngay trên thiết bị Portal của bạn, KHÔNG phải trên máy chủ của Facebook. Camera trên Portal không sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và sẽ không thể xác định được bạn là ai.
  • Giống như các thiết bị ra lệnh giọng nói khác, Portal chỉ gửi những câu lệnh bằng giọng nói của bạn lên máy chủ của Facebook để xử lý sau khi bạn nói “Hey Portal”. Bạn cũng có thể xoá lịch sử ra lệnh giọng nói trên Nhật ký hoạt động (Activity Log) ở Facebook bất cứ khi nào.

Thiết bị được trang bị sẵn nắp che camera, bạn có thể che camera đi mà vẫn có thể nhận được cuộc gọi hay thông báo một cách bình thường.

Tuy nhiên, nhiều người sẽ cho rằng Portal và Portal+ sẽ không nổi bật vì giá của 2 mẫu Portal lại quá cao đồng thời các thiết bị smartphone hiện tại đều có thể đáp ứng những chức năng cơ bản mà một chiếc Portal đem lại.

Hiện Portal và Portal+ đã cho phép đặt trước trên Facebook.com, Amazon và Best Buy ở thị trường Mỹ. Portal có giá 199 USD (khoảng 4.6 triệu) và Portal+ sẽ là 349 USD (khoảng 8.1 triệu). Nếu bạn mua 2 chiếc Portal bản thường thì giá chỉ còn 298 USD (khoảng 7 triệu).

@hieucocc | TECHRUM | Macrumors

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức ra mắt thiết bị gọi video Portal, giá từ 200 USD

Nhiều tháng qua, Facebook tập trung vào việc phát triển thiết bị kích hoạt giọng nói (voice-activated device), cạnh tranh với Google Home và Amazone Echo, nhưng thời điểm phát hành gặp khó khăn vì Facebook vẫn đang bận rộn cho việc xử lí vụ bê bối

Bạn đã có thể gọi video nhóm Facebook tương tự Skype

Facebook Messenger đã cho phép người dùng gọi video nhóm tối đa lên đến 6 người và mời 50 người vào nhóm để theo dõi.

Facebook Messenger cho phép tích hợp thêm ứng dụng MiniMovie và PhotoCollage

ASUS vừa chính thức công bố MiniMovie và PhotoCollage, 2 ứng dụng miễn phí của ZenUI hiện đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

Ứng dụng đầu tiên tích hợp vào Facebook Messenger để chia sẻ nội dung

Asus MiniMovie và PhotoCollage là 2 ứng dụng miễn phí được rating cao, đã được tích hợp vào Facebook Messenger.

Chỉnh ảnh, video miễn phí trên Facebook Messenger

Asus MiniMovie và PhotoCollage là 2 trong số những ứng dụng Android đầu tiên đươc tích hợp vào Facebook Messenger để người dùng có thể truy cập và chia sẻ nội dung trực tiếp.

Facebook giới thiệu ứng dụng nhắn tin siêu nhẹ Messenger Lite

Messenger Lite là phiên bản nhỏ gọn của ứng dụng Facebook Messenger, dành cho các điện thoại Android rất cũ ra mắt từ năm 2009 và chạy Android 2.3 Gingerbread.

Facebook thử nghiệm tính năng mới giống hệt như Snapchat

Facebook đang thử nghiệm tại Ba Lan tính năng của ứng dụng Messenger cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video với những hiệu ứng bộ lọc vui nhộn, và chúng sẽ biến mất sau 24 giờ.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.