Facebook chính thức ra mắt thiết bị gọi video Portal, giá từ 200 USD

Facebook hứa hẹn thiết bị nghe gọi video cho gia đình với tên gọi Portal sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và sẽ có không bất cứ quảng cáo nào xuất hiện.

Nhiều tháng qua, Facebook tập trung vào việc phát triển thiết bị kích hoạt giọng nói (voice-activated device), cạnh tranh với Google Home và Amazone Echo, nhưng thời điểm phát hành gặp khó khăn vì Facebook vẫn đang bận rộn cho việc xử lí vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica.

Hiện tại, Facebook đang cố gắng lấy lòng tin của người dùng với một thiết bị có chứa phần cứng, microphone và camera của công ty mình ngay chính ngôi nhà của họ. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Facebook đề cập mạnh mẽ đến khả năng bảo vệ quyền riêng tư, chẳng hạn như: cách tắt micro và che máy ảnh. Công ty cho biết thiết bị này cũng sẽ không lưu trữ âm thanh và video vào server.

Đại diện Facebook phát biểu: “Công ty chúng tôi không nghe, xem hoặc giữ lại nội dung từ cuộc gọi video Portal của khách hàng. Cuộc hội thoại Portal chỉ được lưu lại trên thiết bị của bạn và người gọi. Ngoài ra, thực hiện cuộc gọi video bằng Portal luôn được bảo mật vì đã được mã hóa.”

Portal và Portal Plus sẽ ở mức giá tương ứng 200 – 350 đô. Facebook đã để Portal sử dụng Amazon Alexa nhằm hỗ trợ đáp ứng các yêu cầu từ người dùng, bởi vì Google và Apple còn có trợ lí ảo chứ mạng xã hội thì lại không có. (Alexa là phần mềm cài đặt sẵn cho Amazon Echo, giúp Echo có khả năng nghe và thực hiện các mệnh lệnh). 

Facebook nói rằng Portal sẽ không chứa quảng cáo, nhưng đó chỉ là tiêu chuẩn chung mà khách hàng nghĩ đến. Các ứng ụng của bên thứ 3 như Spotify có thể chạy quảng cáo. Portal cũng sẽ chạy các chương trình từ những nhà xuất bản cao cấp của Facebook Watch. Tuy nhiên, một đại diện của Facebook nói rằng Facebook sẽ không truyền tải các quảng cáo đến thiết bị ngay cả khi người dùng đang sử dụng Facebook Watch. Facebook từ chối cho biết liệu Watch hoặc các ứng dụng Facebook khác sẽ hiển thị quảng cáo trong tương lai hay không. Đối với bất kỳ sự xâm nhập quảng cáo nào khác trong thiết bị chính, Facebook chỉ nói rằng vẫn chưa có.

Thông báo trên trang web của thiết bị mới này, Facebook cho biết: “Vào thời điểm hiện tại, Portal hoàn toàn không chứa quảng cáo Facebook. Một vài dịch vụ của bên thứ 3 trên Portal (ví dụ như các đối tác âm nhạc) có thể nhúng quảng cáo vào nội dung giống như kiểu họ đã thực hiện trên các thiết bị khác.”

Facebook định hình marketing cho thiết bị Portal như là công cụ giao tiếp với gia đình và bạn bè bằng video. Portal có thể xoay theo chủ thể khi họ di chuyển xung quanh phòng vì màn hình được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Nhiều người có thể nghĩ rằng điều đó hơi ghê, nhưng Facebook nói mục đích của khả năng đó là để mọi người không cần phải lúc nào cùng ngồi im một chỗ trước màn hình để trò chuyện.

Thiết bị Portal Plus còn có thể xoay dọc như cách mà mọi người thường làm để xem và gọi videl bằng điện thoại. Mẫu Portal Plus có màn hình 15 inch và kích thước màn hình của mẫu Portal là 20 inch nhưng vẫn ở chế độ ngang.

Chúng ta có thể thấy Portal có thể là một sản phẩm thành công vì nhiều năm nay Facebook đã phải đối mặt với vấn đề về phần cứng. Điện thoại của Facebook đã chìm vào quên lãng và các thiết bị thực tế ảo của công ty này cũng không bằng sản phẩm cùng loại của các đối thủ cạnh tranh. Portal có giá ngang với Google Screen nhưng nó lại mắc hơn Amazon Show.

Các mối lo ngại về quyền riêng tư có thể là một trở ngại lớn đối với Facebook vì có nhiều hiểu lầm của người tiêu dùng về việc công ty này đã nghe lén các cuộc nói chuyện thông qua điện thoại của khách hàng nhằm xác định mục tiêu quảng cáo. Dù Facebook đã nhiều lần bác bỏ nhưng nó vẫn tồn tại trong suy nghĩ của khách hàng.

Đó là lý do tại sao Facebook đang nỗ lực để khách hàng không băn khoăn đến vấn đề tương tự. Công ty nói rằng camera của Portal không kết nối với server và bản ghi âm duy nhất mà nó giữ là các lệnh thoại mà mọi người có thể nhìn thấy trong nhật ký hoạt động của họ và có thể bị xóa.

Hiện chỉ có một vài đối tác bao gồm: Spotify, Pandora, iHeartRadio, Newsy, Food Network, Amazon Alexa. Dĩ nhiên là không thể thiếu Facebook Watch.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Adage

TIN LIÊN QUAN

Facebook ra mắt “Portal”: Thiết bị giao tiếp cho phép kết nối với bạn bè, người thân thông qua chat video

Có 2 phiên bản: một phiên bản có màn hình 10 inch và mẫu Portal+ sở hữu màn hình 15 inch có thể xoay dọc hoặc ngang. Thiết bị được Facebook trang bị công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo), một Smart Camera (camera thông minh) và Smart Sound (Loa thông

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Facebook đang phát triển loa thông minh và thiết bị phục vụ video chat với màn hình cảm ứng lớn?

Bloomberg cho biết phòng thí nghiệm Building 8 của Facebook đang bí mật phát triển hai sản phẩm phần cứng bao gồm: loa thông minh và thiết bị chuyên phục vụ cho video chat đặt trong nhà.

Bạn đã có thể gọi video nhóm Facebook tương tự Skype

Facebook Messenger đã cho phép người dùng gọi video nhóm tối đa lên đến 6 người và mời 50 người vào nhóm để theo dõi.

“Dằn mặt” Facebook, Youtube hỗ trợ livestream độ phân giải 4K cho người dùng

Mới đây, nhằm cạnh tranh với Facebook, Youtube đã cho phép người dùng livestream với độ phân giải 4K để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Chỉnh ảnh, video miễn phí trên Facebook Messenger

Asus MiniMovie và PhotoCollage là 2 trong số những ứng dụng Android đầu tiên đươc tích hợp vào Facebook Messenger để người dùng có thể truy cập và chia sẻ nội dung trực tiếp.

THỦ THUẬT HAY

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Power Shade Pro - Hỗ trợ tùy biến thanh thông báo giống Android Pie

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh trượt màu đen có dòng chữ Not running và 4 icon với nhiều chức năng. Đầu tiên bạn hãy trượt sang phải để bật Power Shade, rồi cung cấp các quyền cần thiết để chạy

10 ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho thiết bị Android bạn nên biết

Call Recorder - ARC là một trong số những trình ghi cuộc gọi được tải xuống nhiều nhất, ứng dụng này tương thích với hầu hết các phiên bản Android. Call Recorder - ARC đi kèm với các tính năng như ghi âm cuộc gọi thủ

Hướng dẫn giải phóng dung lượng trong Windows 10 April 2018

Windows 10 April 2018 Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

Cách tải hình ảnh từ Instagram siêu dễ

Là một ứng dụng chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh, Instagram không cho phép bạn lưu lại hình ảnh (hoặc thậm chí phóng to hình ảnh). Tuy nhiên, một vài thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn có được những hình ảnh mình muốn một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể