Facebook cho người dùng Android tải ảnh độ phân giải HD

Người dùng Android không cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facebook để được hỗ trợ, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để tính năng này xuất hiện trong tài khoản của mình.

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook trên Android, dưới đây hẳn là thông tin rất vui dành cho bạn: Những bức ảnh bạn upload lên mạng xã hội này giờ đây sẽ nét hơn rất nhiều so với trước. Đó là nhờ Facebook mới đây vừa tung ra một bản cập nhật hỗ trợ upload ảnh độ phân giải HD cho người dùng Android.

Việc ảnh bị nén khi upload thường không ảnh hưởng nhiều khi bạn xem trên Newsfeed, bởi ảnh xuất hiện ở đây có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, khi bạn mở rộng ảnh, việc bị nén và chất lượng thấp sẽ khiến ảnh giống như bị vỡ, mờ. Với bản cập nhật của Facebook, nhược điểm này sẽ được khắc phục. Trước đó, Facebook cũng đã hỗ trợ upload ảnh HD cho người dùng iOS cũng như người dùng truy cập Facebook từ trình duyệt trên máy tính.

Người dùng Android không cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facebook để được hỗ trợ, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để tính năng này xuất hiện trong tài khoản của mình.

Cách kích hoạt tính năng upload ảnh HD


Facebook cho người dùng Android tải ảnh độ phân giải HD

Để kiểm tra xem tài khoản của mình đã có thể upload được ảnh HD hay chưa, bạn mở ứng dụng Facebook lên, truy cập vào menu ứng dụng (biểu tượng 3 gạch ngang), sau đó vào App Settings. Nếu thấy có xuất hiện mục 'Upload HD photos' với nút gạt bật/tắt hình tròn, thì có nghĩa là bạn đã có thể tải ảnh HD lên Facebook. Bạn kích hoạt bằng cách đẩy nút gạt sang phải.

Tải ảnh chất lượng HD không có nghĩa là bức ảnh của bạn sẽ có chất lượng tương đương với ảnh gốc, tuy nhiên, nó cho phép ảnh có số điểm ảnh tối đa lên tới 2048 pixel ở bề rộng. Một lưu ý khi bạn sử dụng tính năng này là nó sẽ làm tốn khá nhiều dữ liệu di động, do đó, hãy cân nhắc chỉ upload ảnh khi đang kết nối mạng Wi-Fi.

BT (Theo Cnet)

Từ khoá : Facebook, cho, Android

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ảnh chất lượng cao lên Facebook

Sau khi thực hiện các tùy chọn này, bức ảnh chia sẻ trên Facebook sẽ có chất lượng cao hơn.

Facebook giới thiệu ứng dụng nhắn tin siêu nhẹ Messenger Lite

Messenger Lite là phiên bản nhỏ gọn của ứng dụng Facebook Messenger, dành cho các điện thoại Android rất cũ ra mắt từ năm 2009 và chạy Android 2.3 Gingerbread.

Facebook giới thiệu tính năng “chợ trời” Marketplace trên iOS và Android

Tính năng mang tên Marketplace hiện đang thử nghiệm tại một số nước sẽ cung cấp cho người dùng Facebook một chợ trời đúng nghĩa để thoải mái mua bán các vật phẩm mình cần.

Để có thêm 20% thời lượng pin trên các thiết bị Android hãy xóa ứng dụng Facebook

Thời gian trước đây, Facebook đã đứng ra chịu trách nhiệm trước những cáo buộc về việc ứng dụng của họ trên nền tảng iOS làm tiêu tốn pin của thiết bị hơn khá nhiều và công ty quản lý...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Một số ứng dụng gọi taxi cho ngày mưa bão

Mai Linh là cái tên đã quá nổi tiếng trong ngành dịch vụ vận chuyển hành khách. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng mỗi khi có nhu cầu di chuyển bằng taxi. Có mặt không chỉ ở

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.