Facebook giới thiệu tính năng “chợ trời” Marketplace trên iOS và Android

Từ lâu người dùng Facebook đã tận dụng mạng xã hội này để mua bán những vật dụng của mình. Tuy nhiên giới hạn là bạn chỉ có thể quảng cáo món đồ đến bạn bè hoặc ai theo dõi mình (followers) mà thôi. Facebook hiểu rõ điều này nên họ vừa giới thiệu tính năng Marketplace, dành cho ứng dụng Facebook trên iOS và Android.

Theo miêu tả của Facebook, Marketplace là “một nơi tiện lợi để khám phá, mua và bán đủ loại vật phẩm cùng với mọi người trong cộng đồng”.

Facebook giới thiệu tính năng “chợ trời” Marketplace trên iOS và Android

Nút truy cập Marketplace sẽ nằm ở thanh công cụ bên dưới màn hình trong ứng dụng Facebook.

Khi vào “chợ trời” này, bạn có thể duyệt qua danh sách các hình ảnh những món đồ đang được bày bán, hoặc tìm thứ mình muốn thông qua ô “Search Marketplace…” bên trên. Bấm vào từng hình bạn sẽ có được thông tin chi tiết của sản phẩm và người bán. Nếu muốn mua bạn chỉ cần gửi tin nhắn trực tiếp đến người bán và tiến hành giao dịch.

Facebook không can thiệp và quá trình giao dịch cũng như giao hàng trên Marketplace.

Để bán sản phẩm, Facebook cũng cung cấp tiến trình rất đơn giản:

Chụp ảnh món đồ và chọn ảnh cần đăng. Nhập tên sản phẩm, mô tả và giá bán. Xác nhận địa điểm của bạn và chủng loại hàng hóa. Đăng tải lên Marketplace.

Hiện tại Martketplace được giới thiệu thử nghiệm cho các thị trường Mỹ, Anh, Úc và New Zealand, trên cả iOS và Android. Facebook hứa hẹn sẽ sớm tung tính năng này cho các thị trường khác, có cả bản dành cho PC trong những tháng tới.

Hạn chế của Marketplace là chỉ cho phép người trên 18 tuổi được bán hàng tại đây.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, thi, Marketplace, iOS, Android

TIN LIÊN QUAN

Facebook Marketplace ra mắt, dân mạng đổ xô vào bán… đủ thứ nhảm nhí

Cư dân mạng đã quậy phá tính năng mới Martketplace của Facebook bằng cách bày bán đủ những thứ nhảm nhí, thậm chí là bất hợp pháp.

Facebook đỗ lỗi cho kỹ thuật khi để hàng hóa nhảm nhí tràn lan trên Marketplace

Chợ ảo Marketplace của Facebook vừa ra mắt đã bị 'spam' với đủ thứ những hàng hóa nhảm nhí, vớ vẩn, thậm chí phi pháp và nguy hiểm.

Bạn đã sử dụng bộ thiệp Giáng Sinh dễ thương mà Facebook dành tặng chưa?

Facebook vừa tung ra bộ thiệp Giáng sinh dễ thương và độc đáo để người dùng có thể gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho bạn bè và người thân nhân dịp Giáng sinh và năm mới. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm nhé:

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Facebook giới thiệu ứng dụng Workplace dành cho người dùng văn phòng

Workplace là phiên bản mạng xã hội của Facebook dành riêng cho môi trường văn phòng, giúp người làm việc có thể kết nối cộng tác với nhau trong nội bộ công ty hay giữa các công ty đối tác với nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán