Facebook đỗ lỗi cho kỹ thuật khi để hàng hóa nhảm nhí tràn lan trên Marketplace

Facebook vừa giới thiệu tính năng chợ trờ ảo Marketplace trên ứng dụng của mình ở một số nước. Và rất nhanh chóng, nhiều người dùng đùa dai đã bày bán đủ thứ nhảm nhí vớ vẩn, kiểu như “bán… bạn gái mang thai, giá 400 USD”, hay “bán 170ml nước, không kèm chai đựng, giá 56 USD”…

Không những vậy, những thứ phi pháp cũng được bày bán tràn lan, gây khó chịu cho nhiều người dùng.

Một người muốn bán... linh hồn trên Marketplace 

Trước tình trạng này, Facebook đã chính thức xin lỗi và cho biết do “lỗi kỹ thuật” mà những quảng cáo bán hàng nhảm nhí và phi pháp tràn lan trên Marketplace. Trong điều khoản sử dụng, Facebook liệt kê hàng tá loại sản phẩm bị cấm bán trên Marketplace, bao gồm ma túy, động vậy, “các vật phẩm và dịch vụ người lớn”, rượu và vũ khí.

“Chúng tôi đang cố gắng chỉnh sửa việc này và sẽ giám sát hệ thống kỹ hơn để đảm bảo nhận dạng và xóa bỏ kịp thời những nội dung vi phạm trước khi nhiều người kịp thấy trên Marketplace,” Mary Ku, Giám đốc quản lý sản phẩm tại Facebook cho biết.

Bán... súng và chó trên Facebook Marketplace

Hiện tại Facebook đã tạm ngưng việc tung tính năng Marketplace ra các thị trường khác cho đến khi có biện pháp sửa lỗi hoàn chỉnh.

Hiện có hơn 1 tỉ người sử dụng Facebook mỗi ngày, vì thế việc kiểm soát toàn bộ nội dung được đăng tải là cực khó.

Một trong những biện pháp đang được Facebook cải tiến là tính năng nhận dạng hình ảnh, giúp hệ thống tự xác định những vật phẩm bị cấm. Ngoài ra, người dùng cũng có công cụ cảnh báo cho Facebook khi họ thấy nội dung xấu.

 


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, cho, thu, khi, lan, Marketplace

TIN LIÊN QUAN

Facebook Marketplace ra mắt, dân mạng đổ xô vào bán… đủ thứ nhảm nhí

Cư dân mạng đã quậy phá tính năng mới Martketplace của Facebook bằng cách bày bán đủ những thứ nhảm nhí, thậm chí là bất hợp pháp.

Facebook giới thiệu tính năng “chợ trời” Marketplace trên iOS và Android

Tính năng mang tên Marketplace hiện đang thử nghiệm tại một số nước sẽ cung cấp cho người dùng Facebook một chợ trời đúng nghĩa để thoải mái mua bán các vật phẩm mình cần.

Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam dính virus, chia sẻ link video độc hại tràn lan

Các đường link độc hại núp bóng dưới các video được chia sẻ tràn lan, khiến nhiều người khác có nguy cơ nhiễm virus, mất tài khoản.

Twitter, Facebook, YouTube nắm tay tuyên chiến chống khủng bố

Nhằm ngăn chặn thông tin tuyên truyền khủng bố trên mạng internet, vừa qua ba mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Twitter, Facebook, YouTube đã tuyên bố hợp tác cùng ngăn chặn chống khủng bố.

Facebook sẽ sớm hỗ trợ chia sẻ phim 360 độ qua Gear VR

Nếu sở hữu kính thực tại ảo Gear VR, bạn sẽ sớm có thể kết nối với tài khoản Facebook để “Like” và chia sẻ các đoạn phim quay 360 độ.

Nhằm hạn chế tin rác, Facebook ra mắt tính năng hiển thị tin tức chọn lọc

Không chỉ là những tin tức thông thường, vô bổ. Một tính năng mới cho phép hiển thị các tin tức chọn lọc của Facebook sẽ giúp mạng xã hội này cạnh tranh tốt hơn với Snapchat và Twitter...

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Facebook gây bão vì tuyên truyền thuyết âm mưu vụ 11/9

Việc loại bỏ biên tập viên với kinh nghiệm báo chí và tin tưởng vào các thuật toán đã khiến Facebook phải hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ người sử dụng và giới truyền thông.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.