Facebook sẽ sớm hỗ trợ chia sẻ phim 360 độ qua Gear VR

Nếu sở hữu kính thực tại ảo Gear VR, bạn sẽ sớm có thể kết nối với tài khoản Facebook để “Like” và chia sẻ các đoạn phim quay 360 độ.

Facebook sẽ sớm hỗ trợ chia sẻ phim 360 độ qua Gear VR

Dù hiện tại, các đoạn clip 360 độ của Facebook đã có thể được chia sẻ trong ứng dụng phim Gear VR. Tuy nhiên vào tuần tới, Oculus Video sẽ cho phép người dùng đăng nhập Facebook và tùy chỉnh nội dung nhận được tùy theo các trang hoặc bạn bè mà họ theo dõi nội dung. Trong vài tuần sau đó, họ cũng sẽ có thể tương tác với các đoạn phim hoặc chia sẻ chúng ngay khi đang trải nghiệm không gian thực tại ảo.

Như thế, ngoài việc bổ sung thêm phim 360 độ từ Facebook, động thái mới này đánh dấu sự kết nối chặt chẽ nhất giữa nền tảng Gear VR của Oculus và mạng xã hội. Sau khi thâu tóm Oculus vào năm 2014, Facebook cho tới nay vẫn chưa thể hiện được sự gắn kết nào nổi bật nhằm đem lại giá trị mới cho người dùng. Hồi tháng trước, mạng xã hội số một thế giới cho biết đã thành lập đội ngũ chuyên biệt phụ trách công nghệ thực tại ảo nằm phát triển các cơ chế kết nối và chia sẻ nội dung dạng này. Mặt khác, Facebook cũng nỗ lực tích hợp nhiều công nghệ truyền tải nội dung tiên tiến cho phép cải thiện hiệu quả tác vụ trình chiếu các nội dung 360 độ.

Song song với việc tích hợp cùng Facebook, Gear VR sẽ có thêm các tính năng xã hội trong tuần này. Nhờ vậy, người dùng có thể tạo Profile mới ngay trong ứng dụng Gear VR của Oculus - đồng thời tìm bạn bè hoặc đưa ra ý kiến. Họ cũng có thể tạo ra các “phòng” và xem riêng nội dung từ Twitch hay Video, chơi trò chơi Herobound (được thiết kế cho thiết bị thực tại ảo) cùng bạn bè.

Hiện tại, con đường tới môi trường thực tại ảo thực sự của Facebook vẫn còn khá xa xôi. Tuy nhiên việc bổ sung các tính năng tương tác mạng xã hội cho Facebook cũng sẽ giúp nội dung Facebook 360 độ tạo sự khác biệt với các kênh nội dung phim khác vốn đang tràn ngập trên Internet.

Thực tế, hầu hết các thương hiệu công nghệ đều đang cố gắng thúc đẩy trào lưu thực tại ảo. Ngoài những lá cờ đầu như Oculus, các tên tuổi khác điển hình là Samsung cũng có những động thái 'hút khách' riêng của mình. Hãng điện tử Hàn Quốc thậm chí sẽ 'tặng' miễn phí kính Gear VR cho các khách hàng đặt mua máy Galaxy S7 và S7 edge trong thời gian này.

Hoàng Linh

Từ khoá : Facebook, chia, phim, qua, Gear

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp kính Samsung Gear VR xem video thực tế ảo ở VN

Gear VR là thiết bị giúp người dùng Galaxy S6/S6 edge, S7/S7 edge và Galaxy Note 5 có thể xem được những đoạn phim thực tế ảo dưới dạng 360 độ.

Facebook ra mắt kính VR hoạt động độc lập, giá 199 USD

Facebook vừa giới thiệu kính VR Oculus Go với giá 199 USD (4,5 triệu đồng), hoạt động không cần kết nối với điện thoại hoặc PC.

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Tất tần tật về sự kiện thực tế ảo Oculus Connect 3 của Facebook

Facebook và Oculus vừa tở chức sự kiện và công bố nhiều thông tin hấp dẫn về các phần cứng, game và các nội dung dành cho nền tảng thực tế ảo của họ.

Kính thực tế ảo Oculus Go: Màn hình 2K LCD, Qualcomm Snapdragon 821, giá 199 USD

Oculus Go được trang bị màn hình 2K LCD, thấu kính quang học trong suốt chất lượng cao, giảm hiệu ứng cửa màn hình và mang lại độ phân giải cao hơn Oculus Rift. Thấu kính hiển thị một màn hình LCD có mật độ điểm ảnh cao tới 538ppi. Kích thước hiển

Ngay cả Mark Zuckerberg cũng không được phép biết những bí mật của Oculus

Mark Zuckerberg vừa đăng tải một đoạn video tham quan trụ sở chính của Oculus và giới thiệu chiếc kính Oculus Rift. Tuy nhiên có những nơi mà ngay cả CEO Facebook cũng không được...

Xem video người dùng lần đầu thử Samsung Gear VR: Ảo, đã nhưng mà hơi cồng kềnh

Chiếc kính thực tế ảo trang bị nhiều cảm biến này có giá chính hãng là 2,2 triệu đồng.

Xem video phản ứng người dùng Việt khi lần đầu tiên đeo kính thực tế ảo Gear VR

Cùng xem những người lần đầu sử dụng kính thực tế ảo nói gì về sản phẩm của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.