Tất tần tật về sự kiện thực tế ảo Oculus Connect 3 của Facebook

Facebook và công ty con Oculus vừa tổ chức một sự kiện để cập nhật các thông tin mới nhất về nền tảng và các sản phẩm thực tế ảo của họ. Sau đây là những thông tin đáng chú ý nhất:

Mark Zuckerberg khoe ảnh selfie với Oculus Avatars

Tất tần tật về sự kiện thực tế ảo Oculus Connect 3 của Facebook

Oculus Avatars là các hình ảnh nhân vật đại diện cho người dùng Oculus trong môi trường thực tế ảo, có thể tùy biến sao cho giống mình. Đích thân CEO Facebook Mark Zuckerberg đã trình diễn tính năng này khi chụp ảnh selfie với nhân dạng Avatar của mình, anh còn trình diễn thêm những màn tương tác khác như chơi cờ, đấu kiếm cùng những người bạn, và gọi điện thoại video cho cô vợ Priscilla Chan của mình.

Oculus giới thiệu kính thực tế ảo tầm trung

Zuckerberg cũng công bố một thiết bị kính thực tế ảo mới, có thể hoạt động độc lập. Đặc biệt đây là thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, rẻ hơn kính cao cấp Oculus Rift và “xịn” hơn những kính rẻ tiền như Gear VR của Samsung. Kính sẽ có chức năng nhận diện vị trí người dùng, vốn là tính năng khác biệt lớn nhất giữa hệ thống VR cao cấp dành cho máy tính và VR giá rẻ dành cho di động. Thiết bị này hiện vẫn trong giai đoạn thử nghiệm bản mẫu, và chưa có thời gian ra mắt chính thức.

Bộ điều khiển Oculus Touch được bán với giá 199 USD

Đây là bộ điều khiển cảm ứng chuyển động đi kèm với kính Oculus Rift mà Oculus và Facebook đã giới thiệu từ lâu. Tại sự kiện, sản phẩm này đã có ngày ra mắt chính thức là 6/12, với giá 199 USD, kèm thêm cảm biến camera để định vị. Người dùng có thể mua thêm cảm biến giá 79 USD để gắn vào để tăng khả năng thực tế ảo cho Oculus với diện tích “cả một căn phòng”.

Tai nghe nhét tai dành cho Oculus Rift, giá 49 USD

Đây là tai nghe dạng earbud (nhét tai), được Oculus bán riêng với giá 49 USD để dành cho ai dùng Oculus Rift nhưng không muốn dùng tai nghe dạng on-ear kèm theo thiết bị này. Tai nghe cũng sẽ được bán ra vào tháng 12.

Một loạt game dành riêng cho VR

Phát huy tốt nhất tính năng của tay cầm cảm ứng chuyển động Oculus Touch không gì khác ngoài game. Và Oculus đã giới thiệu một số game dùng để chơi với tay cầm này, bao gồm:

Superhot: một game hành động góc nhìn người thứ nhất
Lone Echo: đưa người chơi trở thành phi hành gia trên một trạm không gian 
Robo Recall: game hành động bắn súng góc nhìn người thứ nhất 
Killing Floor: Incursion: game bắn súng theo thể loại sống sót kinh dị

Và cuối cùng là Quill, một ứng dụng dành cho các họa sĩ vẽ tranh hay làm phim hoạt hình.

Hợp tác cùng hãng Disney

Oculus công bố sự hợp tác với hãng phim Disney với dự án một loạt phim ngắn dành cho VR, với các nhân vật kinh điển của hãng này. Ngoài ra hãng cũng giới thiệu ứng dụng trải nghiệm VR dành cho bộ phim khoa học viễn tưởng sắp ra mắt Blade Runner.

Kết thúc sự kiện, giám đốc khoa học của Oculus Michael Abrash kết luận thực tế ảo sẽ là xu hướng phát triển mạnh trong 5 năm tới. Oculus cũng cam kết họ sẽ đẩy mạnh mảng nội dung, thứ mà hệ sinh thái thực tế ảo đang còn thiếu, dù phần cứng hỗ trợ đã gần như sẵn sàng.


Nguyên Khang (Theo The Verge)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Oculus, Connect, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Ngay cả Mark Zuckerberg cũng không được phép biết những bí mật của Oculus

Mark Zuckerberg vừa đăng tải một đoạn video tham quan trụ sở chính của Oculus và giới thiệu chiếc kính Oculus Rift. Tuy nhiên có những nơi mà ngay cả CEO Facebook cũng không được...

Oculus Rift có 30 tựa game VR trong ngày ra mắt

Oculus cho biết, trong ngày mở bán kính thực tế ảo (VR) Rift đầu tiên vào 28.3 sẽ có sẵn tổng cộng 30 tựa game VR trước khi đạt mốc 100 tựa game vào cuối năm nay, theo Neowin.

Facebook ra mắt kính VR hoạt động độc lập, giá 199 USD

Facebook vừa giới thiệu kính VR Oculus Go với giá 199 USD (4,5 triệu đồng), hoạt động không cần kết nối với điện thoại hoặc PC.

Kính thực tế ảo Oculus Go: Màn hình 2K LCD, Qualcomm Snapdragon 821, giá 199 USD

Oculus Go được trang bị màn hình 2K LCD, thấu kính quang học trong suốt chất lượng cao, giảm hiệu ứng cửa màn hình và mang lại độ phân giải cao hơn Oculus Rift. Thấu kính hiển thị một màn hình LCD có mật độ điểm ảnh cao tới 538ppi. Kích thước hiển

Samsung ra mắt kính AR/VR dùng với Windows, ngang hàng HTC Vive và Oculus Rift, giá 499$

Samsung vừa ra mắt Odyssey - chiếc kính AR / VR thuộc dòng Windows Mixed Reality và có thể dùng tới với máy tính Windows 10.

Oculus Rift giảm giá còn 399$, cha đẻ CyanogenMod đang làm việc cho mảng VR của Facebook

Oculus Rift giờ giảm giá vĩnh viễn xuống chỉ còn 399$, giảm 100$ so với hiện tại và đã rẻ hơn 200$ so với đối thủ HTC Vive

Facebook sẽ như thế nào nếu biến thành mạng xã hội thực tế ảo?

CE) Mark Zuckerberg đã cho cộng đồng có cái nhìn đầu tiên vể việc mạng xã hội Facebook sẽ trông như thế nào nếu sử dụng với công nghệ thực tế ảo.

Facebook sẽ sớm hỗ trợ chia sẻ phim 360 độ qua Gear VR

Nếu sở hữu kính thực tại ảo Gear VR, bạn sẽ sớm có thể kết nối với tài khoản Facebook để “Like” và chia sẻ các đoạn phim quay 360 độ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ