Facebook sẽ như thế nào nếu biến thành mạng xã hội thực tế ảo?

Tại sự kiện Oculus Connect 3 vừa diễn ra, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã trình diễn khả năng tận dụng thực tế ảo cho mạng xã hội. Liệu đây sẽ là trải nghiệm “lướt Phây” trong tương lai?

Đầu tiên, Zuckerberg xuất hiện trên sân khấu vào đeo vào chiếc Oculus Rift. Sau đó anh giới thiệu các nhân vật đại diện (avatar) cho 2 đồng nghiệp Lucy và Michael. Điều này hứa hẹn tính năng tùy biến cao cho nhân vật đại diện của người dùng Facebook trong môi trường thực tế ảo.

Bản thân avatar của Zuckerberg trông như ca sĩ Justin Timberlake, và chính anh cũng nói đùa về điều này khi trình diễn.

Cả 3 người cùng đồng ý rằng môi trường sân khấu nơi trình diễn hơn chán, nên quyết định chuyển xuống… đáy đại dương. Còn gì vui hơn khi “8” với bạn bè với bầy cá mập bơi xung quanh nhỉ?

Sau đó họ di chuyển đến… sao Hỏa. Với thực tế ảo, rõ ràng bạn không cần đợi vài chục năm để được bay trên các phi thuyền tiêu tốn hàng tỉ USD của SpaceX và NASA.

Cuối cùng, họ làm một chuyến tham quan văn phòng của Zuckerberg tại trụ sở Facebook. Rõ ràng để bàn công việc thì nên chọn khung cảnh nghiêm túc một tí.

Với Facebook thực tế ảo, bạn có thể bày đủ thứ trò chơi với bạn bè, chẳng hạn như đánh bài…

... hay chơi cờ

Tiếp theo, bộ ba ghé thăm phiên bản thực tế ảo cua nhà Zuckerberg, không quên chào hỏi chú chó cưng của anh là Beast.

Zuckerberg trình diễn tính năng gọi điện video ngay trong môi trường thực tế ảo với vợ mình là Priscilla Chan.

Mark,Priscilla và Beast đã cùng chụp một tấm ảnh selfie gia đình rất dễ thương ngay trong thực tế ảo, Ngay sau đó Mark chia sẻ ngay lên tường nhà Facebook của mình.

Rõ ràng tương lai của Facebook với tính năng thực tế ảo là rất phong phú và tiềm năng. Tuy nhiên Zuckerberg chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về việc đưa nó ra thử nghiệm công khai.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook

TIN LIÊN QUAN

Ngay cả Mark Zuckerberg cũng không được phép biết những bí mật của Oculus

Mark Zuckerberg vừa đăng tải một đoạn video tham quan trụ sở chính của Oculus và giới thiệu chiếc kính Oculus Rift. Tuy nhiên có những nơi mà ngay cả CEO Facebook cũng không được...

Tất tần tật về sự kiện thực tế ảo Oculus Connect 3 của Facebook

Facebook và Oculus vừa tở chức sự kiện và công bố nhiều thông tin hấp dẫn về các phần cứng, game và các nội dung dành cho nền tảng thực tế ảo của họ.

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Tiết lộ bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Facebook

Cũng giống như iPhone hay iPad, MacBook cũng có nhiều phụ kiện thú vị và mới nhất là một chiếc vỏ bảo vệ + quai xách + đế nâng cho MacBook Pro có tên Lift & Go do Zenlet thiết kế....

Facebook ra mắt kính VR hoạt động độc lập, giá 199 USD

Facebook vừa giới thiệu kính VR Oculus Go với giá 199 USD (4,5 triệu đồng), hoạt động không cần kết nối với điện thoại hoặc PC.

Ông chủ Facebook chi 3 tỷ USD cho tham vọng chữa khỏi mọi bệnh tật

Mark Zuckerberg cùng vợ đã tuyên bố sẽ quyên góp 3 tỷ USD với tham vọng chữa được mọi bệnh tật của loài người trên toàn thế giới, với thời hạn bằng đúng cuộc đời con gái họ.

“Iron Man” sẵn sàng lồng tiếng cho trợ lý ảo của Mark Zuckerberg

Nark Zuckerberg ngỏ ý tìm người lồng tiếng cho trợ lý ảo sẽ điều khiển ngôi nhà thông minh của anh. Và Robert Downey Jr đã nhận lời.

Oculus Rift giảm giá còn 399$, cha đẻ CyanogenMod đang làm việc cho mảng VR của Facebook

Oculus Rift giờ giảm giá vĩnh viễn xuống chỉ còn 399$, giảm 100$ so với hiện tại và đã rẻ hơn 200$ so với đối thủ HTC Vive

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.