Facebook Marketplace ra mắt, dân mạng đổ xô vào bán… đủ thứ nhảm nhí

Tính năng chợ trời Marketplace vừa được Facebook bổ sung cho ứng dụng của mình trên iOS và Android, và hiện đang chạy thử nghiệm tại một số nước.

Và có vẻ cư dân mạng tại các nước này (Mỹ, Anh, Úc và New Zealand) đã khá phấn khích trước tính năng mới này, và đã đổ xô vào bày bán đủ thứ “trời ơi đất hỡi”. Sau đây là một số ví dụ không thể nhịn cười:

Một người cố bán một... con rắn với giá 300 USD, nhưng sau đó đã bị Facebook hạ xuống.
Bức ảnh một cô gái cố tình khoe thân, bên cạnh phần rao bán một... bàn tay trống trơn.
Marketplace là nơi khá thích hợp để các thành phần nghịch ngợm post... ảnh selfie, một số trông khá... tởm
Ai đó đang muốn bán những con nhím con, giá 50 USD mỗi con
Một món bột tamale phong cách Nam Mỹ trông khá gớm, chắc là của ai đó tự làm để bán, giá chỉ 2 USD.
Facebook có điều khoản cấm bày bán những thứ liên quan đến nội dung người lớn trên Marketplace, nhưng không phải vì thế mà trong 'chợ' không có những hình ảnh khiêu khích kiểu này.
Facebook Marketplace ra mắt, dân mạng đổ xô vào bán… đủ thứ nhảm nhí
Thậm chí những thứ bất hợp pháp như 'cỏ' cũng dễ dàng được tìm thấy, bên cạnh là ảnh một 'bàn tay thối' của một dân mạng thích đùa nào đó.
Một anh chàng đang muốn bán một con cá tươi vừa câu được với giá đến 30 USD.
Facebook có cơ chế để người dùng 'report' những nội dung không phù hợp hoặc mang tính chất spam.
Điển hình cho một món hàng mang tính đùa dai: 'Bán một phụ tá nông trại. Làm việc rất chăm chỉ, dậy sớm hơn cả gà để vắt sữa bò hoặc dê. Có thể dọn rơm, đóng hàng rào và cuốc đất.'

Rõ ràng Facebook sẽ có rất nhiều việc để làm trong việc kiểm duyệt cái chợ trời đúng nghĩa này khi giới thiệu tính năng Marketplace ra nhiều thị trường hơn.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, Marketplace

TIN LIÊN QUAN

Facebook giới thiệu tính năng “chợ trời” Marketplace trên iOS và Android

Tính năng mang tên Marketplace hiện đang thử nghiệm tại một số nước sẽ cung cấp cho người dùng Facebook một chợ trời đúng nghĩa để thoải mái mua bán các vật phẩm mình cần.

Facebook đỗ lỗi cho kỹ thuật khi để hàng hóa nhảm nhí tràn lan trên Marketplace

Chợ ảo Marketplace của Facebook vừa ra mắt đã bị 'spam' với đủ thứ những hàng hóa nhảm nhí, vớ vẩn, thậm chí phi pháp và nguy hiểm.

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Facebook cho người dùng Android tải ảnh độ phân giải HD

Người dùng Android không cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facebook để được hỗ trợ, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để tính năng này xuất hiện trong tài khoản của mình.

Chúc tết con gà 2017 trên Facebook - Bạn đã thử chưa?

Năm mới đang đến rất gần, sau tính năng bắn pháo hoa khi đăng status Facebook lại gửi tặng đến người dùng bộ sticker chúc tết con gà 2017 giúp bạn có thể gửi tặng cho bạn bè và người thân những lời chúc dí dỏm và hài hước.

Thủ thuật Facebook: Tùy chỉnh người xem và bình luận trên status của bạn

Cách tinh chỉnh đối tượng có thể thấy từng post cụ thể của bạn trên Facebook, cùng với các thiết lập đối tượng có thể theo dõi và bình luận nội dung của bạn.

Facebook giới thiệu ứng dụng nhắn tin siêu nhẹ Messenger Lite

Messenger Lite là phiên bản nhỏ gọn của ứng dụng Facebook Messenger, dành cho các điện thoại Android rất cũ ra mắt từ năm 2009 và chạy Android 2.3 Gingerbread.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7