Cách kích hoạt tính năng upload ảnh Full HD cho Facebook

Vừa qua, Facebook đã chính thức cho phép người dùng Android upload ảnh có độ phân giải cao mà không cần đến các tiện ích của bên thứ ba.

Trước đây, để tải ảnh có độ phân giải cao (2048px) lên Facebook, người dùng thường phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba như CloudHD, Pixlr Express… Tuy nhiên các rắc rối này đang dần được gỡ bỏ, giúp bạn có thể tải ảnh nhanh hơn lên Facebook mà vẫn giữ nguyên chất lượng.

1. Android

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Google Play và cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất. Sau đó vào phần Settings > App Settings rồi kích hoạt tùy chọn Upload HD Photos.

Lưu ý, tính năng này hiện tại chỉ mới được thử nghiệm trên một số người dùng tại Việt Nam. Nếu đang xài phiên bản Facebook mới nhất mà vẫn chưa có tính năng này thì bạn cần phải chờ thêm một thời gian nữa.


Cách kích hoạt tính năng upload ảnh Full HD cho Facebook

Kích hoạt tùy chọn Upload HD Photos. Ảnh: Internet

2. iOS

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad, iPod), bạn hãy vào mục Settings của ứng dụng Facebook, tìm đến phần Videos and Photos rồi kích hoạt cả 2 tùy chọnUpload HD ở mục video và photo. Kể từ bây giờ, người dùng đã có thể đăng ảnh và video có độ phân giải cao lên Facebook mà không bị nén lại.


Bật tính năng upload ảnh và video có độ phân giải cao cho iOS. Ảnh: Internet

Theo thử nghiệm của người viết, khi đăng một bức ảnh có độ phân giải 4288 x 2848 lên Facebook thì nó đã bị crop lại chỉ còn 2048 x 1360, vẫn còn rất nét so với bình thường chỉ là 960px.


Ảnh đưa lên sẽ bị crop lại thành 2048px. Ảnh: MH

Theo Minh Hoàng (Pháp luật TP.HCM)

Từ khoá : upload, Full, cho, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Cách đăng ảnh chất lượng cao lên Facebook

Sau khi thực hiện các tùy chọn này, bức ảnh chia sẻ trên Facebook sẽ có chất lượng cao hơn.

Facebook cho người dùng Android tải ảnh độ phân giải HD

Người dùng Android không cần phải cập nhật phiên bản mới của ứng dụng Facebook để được hỗ trợ, tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để tính năng này xuất hiện trong tài khoản của mình.

Chúc tết con gà 2017 trên Facebook - Bạn đã thử chưa?

Năm mới đang đến rất gần, sau tính năng bắn pháo hoa khi đăng status Facebook lại gửi tặng đến người dùng bộ sticker chúc tết con gà 2017 giúp bạn có thể gửi tặng cho bạn bè và người thân những lời chúc dí dỏm và hài hước.

Sắp có ứng dụng Facebook chính chủ cho Windows 10

Ứng dụng Facebook hiện tại trên Windows 10 là do Microsoft viết và còn nhiều lỗi.

THỦ THUẬT HAY

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Cách dùng hàm PRODUCT trong Excel

Trên Excel, hàm PRODUCT giúp người dùng có khả năng tính tính tích các giá trị, nhân các đối số với nhau và trả về đúng kết quả tích của chúng.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Hướng dẫn thay đổi thư mục lưu trữ mặc định trên Window 7/8/10

Một điểm rõ ràng mà chúng ta có thể nhìn thấy được, đó chính là không ai lựa chọn lưu dữ liệu vào ổ C:. Nhưng mặc định của máy tính thì lại lưu mọi thứ chúng ta tải từ trên mạng vào một thư mục nằm trong ổ đĩa này (thư

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.