Trên tay Samsung Gear 360 2017 - Nhỏ gọn hơn, thêm livestream trực tiếp

Sau một năm ra mắt, Samsung đã nâng cấp camera 360 độ của mình lên đời 2, nhỏ gọn hơn, dễ dùng hơn, hỗ trợ nhiều nền tảng hơn. Hy vọng với bước đi này thì nội dung 360 / VR sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn trước đây.

Khác với Ricoh Theta, LG 360 là những thiết bị tạo nội dung 360 độ riêng lẽ mà ai cũng mua cũng dùng được, Gear 360 đời đầu lại là một sản phẩm trong hệ sinh thái VR của Samsung, để trải nghiệm trọn vẹn bạn cần trang bị điện thoại Samsung, cần mua thêm kính VR và dùng cái camera 360 độ này để quay phim chụp hình. 

Có lẽ muốn trói người dùng theo kiểu 'mua bia kèm lạc' mà đời đầu của Gear 360 rất khép kín, bạn hầu như chỉ có thể dùng với điện thoại Samsung đời cao mà thôi. Android khác muốn dùng thì phải qua vài bước 'ăn gian' cài APK đã tinh chỉnh, iPhone hoặc Mac thì coi như bai, không dùng được đâu. Bước qua đời 2, Samsung chính thức 'cởi trói' cho Gear 360 2017, họ hứa là sẽ hỗ trợ đầy đủ Mac, Windows, iOS, Android, livestream được trên Facebook, Youtube!

Đặt cạnh nhau, bạn có thể thấy đời 2 gọn gàng hơn đời 1 khá nhiều, nhưng đời 1 được cái là có chân tripod vững vàng hơn đời 2. Mọi thứ của đời 1 nằm hết trong cục camera tròn, từ pin đến thẻ nhớ, có lẽ vì vậy mà nó phải phình to, đời 2 thì được kéo dài, đưa các nút bấm xuống dưới, đưa màn hình và khe thẻ xuống dưới. Để gắn lên tripod khác thì bạn sẽ phải tháo tripod gốc ở đời đầu, còn đời 2 thì sẽ có lỗ nằm dưới đáy luôn. Khe thẻ và pin của đời đầu nằm sau nắp có roăng chống nước (IP53), pin tháo rời được.

Đời 2 thì khe thẻ nằm dưới thân, khe cũng có roăng chống nước (IP53), nhưng đời 2 thì pin không tháo rời được, pin đời 2 có dung tích nhỏ hơn đời 1, nhưng lại cho thời gian hoạt động dài hơn (quay 2 tiếng nếu chọn độ phân giải 2K). Sợi dây đeo đời 1 là giả da, đời 2 thì dùng dây dù nilon, cuối dây có cái vòng tròn, bạn sẽ nhét vòng này vào chân camera để nó đứng vững hơn khi đặt xuống đất.

Các bạn thấy được ống kính đời 2 ít lồi hơn đời 1, như vậy khả năng trầy xước hư hỏng chắc cũng sẽ giảm bớt so với đời 1. Màn hình và nút chụp của đời 2 được đưa xuống thân máy, màn hình vẫn là OLED 72x32pixel, Gear 360 2017 có thêm chế độ chụp hình HDR bên cạnh các chế độ quay phim, quay phim timelapse, quay tự động quay đè và chụp hình. Phía sau trơn láng, không có nút gì hết. Nút Back đồng thời là nút nguồn, các bạn nhấn giữ là mở hoặc tắt máy, Nút menu là để chuyển các chức năng, chọn chế độ chụp/quay hoặc chỉnh máy.

Camera nặng 130g nên cầm thoải mái, thiết kế tròn trịa, dễ thương, nhìn cứ như cầm một con robot nhỏ xíu gì đó. Thao tác chụp quay hoặc chọn đã dễ dàng hơn so với đời 1, do các nút bấm được đưa về vị trí hợp lý hơn. Về chất lượng hình, thì camera sử dụng 2 cảm biến 8MP, đời đầu thì sử dụng 2 cảm biến 15MP, như vậy đời 2 khi chụp ảnh tĩnh chỉ được 15MP so với 30MP của đời 1. Quay phim thì Gear 360 2017 quay tốt hơn, có quay được 4K. Cả đời đầu và đời 2 đều xử dụng bộ xử lý hình ảnh DRIMe5s, mình thử sơ thì thấy tốc độ thực thi ngang nhau, không ai hơn ai. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tức: Mai Nguyên, Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Trên tay Samsung Gear 360 đời 2: Gọn hơn, thao tác dễ hơn

Sau một năm ra mắt, Samsung đã nâng cấp camera 360 độ của mình lên đời 2, nhỏ gọn hơn, dễ dùng hơn, hỗ trợ nhiều nền tảng hơn. Hy vọng với bước đi này thì nội dung 360 / VR sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn trước đây.

Samsung công bố giá bán của Gear 2 và Gear Fit

Ngày hôm nay, Samsung đã giới thiệu Gear 2 và Gear Fit mới tại Đài Loan, đồng thời trong một thông báo, hãng đã tiết lộ giá bán chính thức của hai thiết này. >> Đồng hồ Samsung Gear 2 có thể gọi điện đang được sản xuất

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

Samsung phát hành Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ

Samsung vừa mới phát hành 3 thiết bị bao gồm Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ. Người dùng có thể mua chúng từ ngày 11 tháng 4 cùng với Galaxy S5 hay đặt trước bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 tới đây.

Samsung ra mắt kính Gear VR mới cho Note 8 vì kính cũ không vừa

Bên cạnh chiếc Galaxy Note 8, Samsung còn ra mắt thêm kính Gear VR mới dành cho Note 8. Ngoài việc thay đổi kích thước, chưa rõ kính Gear VR mới này có khác gì so với bản dành cho S8 hồi đầu năm nay hay không (nhiều khả năng là không).

Samsung đăng ký thương hiệu Gear Fit Pro, sẽ có vòng đeo mới?

Với tên gọi Gear Fit Pro, đây là một chiếc vòng đeo thông minh với các tính năng theo dõi tập luyện chuyên nghiệp, cao cấp hơn so với Gear Fit2.

Samsung Gear 360 (2017): thiết kế mới dễ cầm chụp, hỗ trợ live stream, Wi-Fi ac, USB-C

​Samsung giới thiệu Gear 360 phiên bản mới 2017 mang thiết kế thuận tiện hơn cho người dùng. Cải tiến lớn nhất chính là việc thiết bị có thêm một tay cầm tiện lợi giúp người dùng chụp ảnh, quay phim với thao tác bấm nút nhanh hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn