Facebook vừa ra mắt Watch, một nền tảng dành riêng cho video trực tuyến. Watch sẽ thay thế tab Video hiện có và là kênh phát sóng các chương trình. Watch đại diện cho Facebook thực hiện một nỗ lực phối hợp để cạnh tranh với
YouTube.
Download Facebook cho iOS
Download Facebook cho Android
Download Facebook cho Windows Phone
Video đang trở thành một phương tiện truyền thông trực tuyến ngày càng quan trọng. Từ các trang web phát trực tuyến đến những vlogger chia sẻ cuộc sống của họ, từ các video viral đến những trang web xuất bản video. YouTube đã phổ biến video trực tuyến, nhưng rất nhiều đối thủ khác hiện đang cố gắng nhăm nhe chiếm lãnh thổ của trang web chia sẻ video trực tuyến hàng đầu này, bao gồm Facebook.
Một nền tảng mới cho chương trình trên Facebook
Mạng xã hội khổng lồ Facebook mô tả Watch là “một nền tảng mới cho các chương trình trên Facebook”. Những chương trình này 'được tạo thành từ nhiều tập - trực tiếp hoặc ghi hình sẵn - theo một chủ đề hoặc cốt truyện”. Nói cách khác, Watch không phải là kênh dành cho những video có nội dung về những chú mèo dễ thương hay chú cún có khả năng đặc biệt... Thay vào đó, nó sẽ được phổ biến với nội dung gốc được phân phối dưới dạng tập. Facebook hy vọng rằng Watch sẽ là “ngôi nhà của hàng loạt chương trình từ thực tế đến hài và chương trình thể thao trực tiếp”. Và để giúp khởi động nền tảng này, công ty đã tài trợ cho các chương trình như Returning the Favor có host là Mike Rowe. Những đối tác khác đã tham gia bao gồm các giải bóng chày, A&E, Billboard, National Geographic, và NASA. Tất cả sẽ kiếm được 55% doanh thu quảng cáo.
Học tập các nền tảng khác, Watch sẽ bao gồm một
Watchlist để đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ một tập mới của chương trình mình yêu thích. Và nội dung sẽ được tổ chức tùy thuộc vào những gì mà cộng đồng của bạn đang xem. Các mục bao gồm Most Talked About (Những điều được nói đến nhiều nhất), What’s Making People Laugh (Những gì làm mọi người cười) và What Friends Are Watching (Bạn bè đang xem gì). Facebook tung ra Watch một cách từ từ. Ban đầu nó sẽ chỉ khả dụng cho một nhóm người dùng được lựa chọn ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, qua thời gian, Facebook sẽ đẩy Watch cho nhiều người hơn ở Hoa Kỳ và cuối cùng là sang các quốc gia khác. Watch sẽ có sẵn trên ứng dụng di động, máy tính và ứng dụng TV thông minh của Facebook. Với Watch, Facebook đang cạnh tranh với một số trang web khác nhau như về xây dựng không gian dành riêng cho video trực tuyến là YouTube, về mặt sản xuất nội dung gốc không thể xem bất cứ nơi nào khác như
Netflix và trong việc xuất bản nội dung ngắn từ các nhà sản xuất như Snapchat.