Facebook Live hỗ trợ truyền dữ liệu 4K cho video 360 độ

Hôm nay, Facebook đã công bố một vài cập nhật cho nền tảng video trực tiếp 360 độ của mình để giúp mọi người và người xem có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Đáng chú ý nhất là giờ đây, bạn có thể xem video trực tuyến 360 độ trực tiếp trên Facebook với độ phân giải lên đến 4K, giúp tăng độ trung thực Stream và giúp người phát có thể giám sát tốt hơn khi họ có đủ thiết bị phát trực tuyến mạnh mẽ.

Facebook Live hỗ trợ truyền dữ liệu 4K cho video 360 độ

Những Stream này cũng có thể truy cập được trong thực tế ảo, nếu bạn muốn xem video 4K trên Samsung Gear VR. Đối với các tổ chức phi lợi nhuận hoặc các trang muốn hỗ trợ phi lợi nhuận, Facebook hiện cho phép bạn thêm một nút “quyên góp” để nhận đóng góp từ người xem.
Tất cả những thay đổi nhỏ đã thêm vào một dạng video mới và dĩ nhiên Facebook và người tạo Stream sẽ thu lại một khoản lớn từ việc chạy những quảng cáo trên nền tảng video này. Trong nhiều năm qua, Facebook đã và đang thúc đẩy phần cứng và phần mềm để đảm bảo mạng xã hội của họ trở thành điểm đến hàng đầu cho các định dạng video thế hệ tiếp theo. Dù cho VR với việc mua lại Oculus của Rift hay video 360 độ với nhóm phần cứng Surround 360, Facebook đã tích cực quảng bá nền tảng của nó như là nơi tốt nhất để thử nghiệm.

Dẫu vậy, những cập nhật này, mặc dù hiện nay có vẻ tương đối nhỏ và phù hợp, nhưng nó chỉ giúp cho Facebook Live trở thành đối thủ cạnh tranh hơn với truyền hình truyền thống, nội dung chuyên nghiệp được lưu trữ trên các dịch vụ truyền trực tuyến và ngay cả YouTube. Điều đó cũng rất khó khi thuyết phục nhiều nhà sản xuất video coi đây là kênh phân phối chính, dù rằng Facebook đã cố gắng hoàn thiện nó. (Công ty đang phát triển bộ phim truyền hình độc đáo đầu tiên của mình để thử và cạnh tranh với Netflix, Hulu và Amazon và chưa có kế hoạch kết hợp các công nghệ như video VR và video 360 độ ).

Để kết thúc, Facebook cũng thông báo một chương trình hợp tác mới hôm nay để xác nhận các sản phẩm phần cứng và phần mềm của bên thứ ba dưới dạng “Live 360 Ready”. Chương trình sẽ liệt kê các sản phẩm được kiểm tra bởi đội ngũ của Facebook như khả năng sản xuất ra những luồng chất lượng cao. Danh sách ban đầu gồm có 10 máy ảnh – bao gồm cả Garmin VIRB 360, Giroptic iO, ba model Insta360, Nokia’s Ozo Orah 4i, và một số khác – và bảy bộ phần mềm. Với danh sách mà Facebook cho biết bất kỳ công ty nào cũng có thể đăng ký tham gia, Facebook sẽ tạo ra một cách hiệu quả các tiêu chuẩn chất lượng theo đó tất cả các video này phải được đánh giá.
Chú ý: Một số bài báo cho biết các Strem video 4K / 360-độ có thể được xem trong thực tế ảo trên cả Samsung Gear VR và Oculus Rift. Điều đó không chính xác; Chỉ có Samsung Gear VR mới có thể phát các video Live 360 trong 4K.
theverge

TIN LIÊN QUAN

Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ

Sắp tới, người dùng sẽ có thể Live stream Facebook 360 độ, cho phép người xem có thể quan sát mọi hướng khác nhau từ video.

Sử dụng chức năng Facebook Live sẽ được Facebook thưởng tiền ?

Facebook đang mong muốn trở thành một kênh chia sẻ video và live stream trực tuyến giống như Youtube hiện nay. Trước đó, mạng xã hội này cũng khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều video hơn và sẽ đưa ra một chế tài có lợi dành cho họ.

Youtube chính thức hỗ trợ live stream trên điện thoại

Chính thức nối bước theo Facebook thì mạng xã hội chia sẻ video Youtube đã chính thức hỗ trợ live stream cho các tài khoản người dùng của mình có thể chia sẻ video trực tuyến.

YouTube sắp ra mắt dịch vụ phát video trực tiếp trên di động, cạnh tranh với Facebook Live

Techrum - Tính năng mới này sẽ được ưu tiên cung cấp cho các tài khoản YouTube có nhiều người theo dõi trong thời gian tới và cũng giống như lần công bố ban đầu vào tháng 6/2016, YouTube không đưa ra một mốc thời gian cụ thể mà chỉ khẳng định rằng

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

Facebook bổ sung 3000 nhân sự để kiểm duyệt video bạo lực

Trong số những vụ việc thương tâm đã xảy ra, một vụ gần đây trong đó tên tội phạm thực hiện stream hành động sát nhân của hắn lên Facebook, và video này đã tồn tại hơn 24 giờ đồng hồ rồi mới được gỡ xuống khi cơ quan thực thi pháp luật ra yêu cầu

Facebook sắp chèn quảng cáo vào tất cả video như YouTube để kiếm thêm lợi nhuận

Techrum - Đã bao giờ bạn bị cụt hứng rồi nổi điên lên nện bàn phím khi gặp phải quảng cáo chen ngang mỗi khi đang xem phim không? Vài bữa xem video trên Facebook cũng sẽ bị chen ngang như vậy đấy!!

Facebook vừa cập nhật tính năng livestream trên máy tính, bạn đã thử chưa?

Techrum - Cách đây khá lâu, Facebook đã cập nhật tính năng livestream dành cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, đến tận bây giờ thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh mới bổ sung thêm tính năng video trực tiếp trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành