Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ

Sắp tới, người dùng sẽ có thể Live stream Facebook 360 độ, cho phép người xem có thể quan sát mọi hướng khác nhau từ video.

 

Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ
Tính năng Live stream Facebook sắp có khả năng quay video 360 độ

Trước đây, Mark Zuckerberg đã cho phép người dùng đăng ảnh 360 độ, giúp người xem thấy được toàn cảnh bức ảnh. Giờ đây Live stream Facebook cũng sẽ nhận được hỗ trợ cho tính năng này. Hứa hẹn người xem video sẽ được một lần nữa nâng cao trải nghiệm.

Tính năng Live stream Facebook 360 độ mới được phát triển và chưa đi vào thử nghiệm. Chỉ những thiết bị của các nhà phát triển nội dung mới có thể sử dụng tính năng này. Video trực tiếp đầu tiên của Facebook có khả năng xoay 360 độ là từ trạm nghiên cứu sao Hỏa nằm ở sa mạc Utah (Mỹ).

 

Trạm nghiên cứu sao Hỏa được chọn là địa điểm thử nghiệm đầu tiên

Dịch vụ mới này của Facebook sẽ có tên gọi là Live 360. Hiện tại, Facebook đang hợp tác cùng National Geographic để đẩy mạnh quá trình ra mắt. Kế hoạch đưa tính năng mới này đến tay 1,8 tỷ người dùng Facebook cũng cần phải có lộ trình cụ thể. Theo đó, Live 360 sẽ ưu tiên cung cấp cho các Page uy tín được chọn trong những tháng tới. Người dùng cá nhân sẽ phải chờ đợi đến cuối năm sau mới có thể sử dụng tính năng này.

 

Một số Page sẽ được chọn ra để cung cấp tính năng mới này

Đây là bước đi tiếp theo hiển nhiên của Facebook khi trước đó, trang mạng xã hội khổng lồ này đã mua được công ty Oculus và sở hữu chiếc kính thực tế ảo hiện đại nhất hiện nay Oculus Rift. Khả năng truyền hình trực tiếp video 360 độ sẽ mở ra một 'thời kỳ vàng son cho video trực tiếp' - CEO Mark Zuckerberg chia sẻ.

 

Facebook đã là chủ sở hữu của Oculus

Sau khi đưa dịch vụ Live 360 vào sử dụng, Facebook sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với ít nhất 2 trang mạng xã hội khác đó là Youtube và Twitter. Nếu như Youtube mới ra mắt dịch vụ Live stream chất lượng ảnh 4K thì Twitter cũng không lép vế với dịch vụ Periscope của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như tính năng Live 360 sẽ có lợi thế hơn nhờ đi theo xu hướng thực tế ảo VR và 360 độ. Live stream Facebook cũng giúp trang mạng xã hội này tiến thêm một bước nữa trong việc phát triển nội dung video, cạnh tranh trực tiếp với Youtube.

 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Live, stream, Facebook, quay

TIN LIÊN QUAN

Facebook Live hỗ trợ truyền dữ liệu 4K cho video 360 độ

Hôm nay, Facebook đã công bố một vài cập nhật cho nền tảng video trực tiếp 360 độ của mình để giúp mọi người và người xem có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Đáng chú ý nhất là giờ đây, bạn có thể xem video trực tuyến 360 độ trực tiếp trên Facebook với độ

Sử dụng chức năng Facebook Live sẽ được Facebook thưởng tiền ?

Facebook đang mong muốn trở thành một kênh chia sẻ video và live stream trực tuyến giống như Youtube hiện nay. Trước đó, mạng xã hội này cũng khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều video hơn và sẽ đưa ra một chế tài có lợi dành cho họ.

Youtube chính thức hỗ trợ live stream trên điện thoại

Chính thức nối bước theo Facebook thì mạng xã hội chia sẻ video Youtube đã chính thức hỗ trợ live stream cho các tài khoản người dùng của mình có thể chia sẻ video trực tuyến.

Facebook bổ sung 3000 nhân sự để kiểm duyệt video bạo lực

Trong số những vụ việc thương tâm đã xảy ra, một vụ gần đây trong đó tên tội phạm thực hiện stream hành động sát nhân của hắn lên Facebook, và video này đã tồn tại hơn 24 giờ đồng hồ rồi mới được gỡ xuống khi cơ quan thực thi pháp luật ra yêu cầu

YouTube sắp ra mắt dịch vụ phát video trực tiếp trên di động, cạnh tranh với Facebook Live

Techrum - Tính năng mới này sẽ được ưu tiên cung cấp cho các tài khoản YouTube có nhiều người theo dõi trong thời gian tới và cũng giống như lần công bố ban đầu vào tháng 6/2016, YouTube không đưa ra một mốc thời gian cụ thể mà chỉ khẳng định rằng

Sự biến tướng trầm trọng của ứng dụng live stream Bigo Live tại Việt Nam

Trong các bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một ứng dụng trên nền tảng di dộng đang được ưa chuộng hiện nay, chính là ứng dụng live stream Bigo Live, hay còn gọi là ứng dụng phát trực tiếp, tuy nhiên sau một thời gian ứng dụng Bigo

Xem clip nóng trên Facebook, nhiều người Việt nhận trái đắng

Liên tục những lời mời gọi, xem live chat sex không che, Full HD khi click vào đường link bên dưới, nhiều chủ nhân đã không thể lấy lại tài khoản Facebook cá nhân chỉ vì lỡ vào 'nhầm'.

Facebook vừa cập nhật tính năng livestream trên máy tính, bạn đã thử chưa?

Techrum - Cách đây khá lâu, Facebook đã cập nhật tính năng livestream dành cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, đến tận bây giờ thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh mới bổ sung thêm tính năng video trực tiếp trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là