Samsung "khủng" cỡ nào?

Samsung không chỉ đơn giản là một nhà sản xuất smartphone có tên tuổi gắn liền với các dòng siêu phẩm Galaxy mà còn tham gia vào rất nhiều các lĩnh vực khác trong ngành công nghiệp. Vậy Samsung “khủng” cỡ nào?

Theo đồ họa dưới đây, công ty chếm 17% nền kinh tế của Hàn Quốc. Công ty có 489 nghìn lao động, nhiều hơn so với Apple, Google và Microsoft cộng lại.

Công ty đã gia nhập lĩnh vực thiết bị điện tử vào năm 1960, chế tạo điện thoại di động đầu tiên vào năm 1985 và năm 2011 trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới. Thị phần smartphone toàn cầu của hãng trong năm ngoái là 22,4%, dẫn trước so với thị phần 16,4% của Apple. Samsung xuất xưởng 325 triệu điện thoại trong năm ngoái, trong khi lượng iPhone xuất xưởng là 231,5 triệu chiếc. Samsung đã chi một số tiền lớn vào tương lai. Năm 2015, chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển của công ty này là 14,1 tỷ USD, trong khi đó Apple chi 6 tỷ USD còn Google chi 9,8 tỷ USD.

Samsung tham gia vào nhiều lĩnh vực khác chứ không chỉ có thị trường smartphone. Công ty sản xuất chipset Ax cho Apple, và có thị phần lớn trên thị trường màn hình AMOLED toàn cầu hồi năm ngoái. Hãng cũng có mảng kinh doanh lớn không liên quan tới smartphone hay thiết bị điện tử. Bạn có thể xem kỹ hơn trong hình ảnh đồ họa dưới đây để biết Samsung “khủng” cỡ nào?


Samsung "khủng" cỡ nào?

Năm 2013, Samsung chi 14 tỷ USD cho tiếp thị và quảng cáo. Năm 2014, doanh thu cả năm của công ty là 305 tỷ USD, chiếm 17% GDP của Hàn Quốc. Năm 2014, Samsung có 489 nghìn nhân viên, nhiều hơn cả số nhân viên của Apple, Google và Microsoft cộng lại.


Samsung được Lee Byung sáng lập vào năm 1938. Vào thời điểm đó, công ty bán hàng tạp hóa và mì sợi. Năm 1950, hãng kinh doanh thêm bảo hiểm, chứng khoán và bán lẻ. Năm 1970, sản phẩm đầu tiên của Samsung Electronics ra đời (Tivi B&W 12 inch). Hãng sản xuất chiếc máy tính đầu tiên vào năm 1983. Năm 1990 bắt đầu vươn ra thị trường quốc tế và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào năm 2011.


Samsung bước chân kinh doanh thiết bị điện tử vào cuối những năm 1960. Công ty sản xuất điện thoại di động đầu tiên vào năm 1985, bán ra được 2000 chiếc.


Samsung thay đổi logo thương hiệu qua từng thời kỳ.


Năm 2015, thị phần smartphone của Samsung chiếm 22,4%.


Năm 2015, Samsung bán ra 325 triệu smartphone, Apple bán 231,5 triệu chiếc và Huawei là 106,6 triệu chiếc.


Năm 2015, Samsung chi 14,1 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển, trong khi đó Apple chỉ chi 6 tỷ USD và Google chi 9,8 tỷ USD.


Những con chip trang bị cho iPhone 4, 4s, 5 và 5s của Apple đều cho Samsung chế tạo.


Năm 2015, Samsung chiếm 95,8% thị phần màn hình AMOLED toàn cầu.


Công ty đóng hơn 30 loại tàu lớn mỗi năm.


Trung tâm đóng tàu của Samsung rộng tương đương với khoảng 5.204 sân bóng đá.


Samsung Techwin - công ty không gian vũ trụ, thiết bị giám sát và bảo vệ.


Techwin đã chế tạo SGR-A1. Đây là loại robot giám sát sử dụng các hệ thống ảnh hồng ngoại và khả kiến để nhận diện các mục tiêu di chuyển trong bán kính 4 km, tiêu diệt mục tiêu trong bán kính 3,2 km.


Samsung sở hữu công viên chủ đề lớn nhất của Hàn Quốc- Everland. Trong năm 2007, Everland được xếp hạng thứ mười trên thế giới trong các công viên giải trí.


Ở Seoul, cũng có những tòa cao ốc mang tên Samsung, nhưng ở Suwon - cách Seoul 45 km, có hẳn một thành phố mang tên “Samsung Digital City” (Thành phố Kỹ thuật số Samsung). Với diện tích 1,72 triệu mét vuông, Samsung Digital City hoành tráng ngay từ chiếc cổng vào, rồi đến những dãy những tòa nhà cao tầng liên tiếp nhau, đường nội bộ to và rộng thênh thang, chẳng khác nào một thành phố hiện đại. 40.000 nhân viên Samsung đang làm việc ở đó. Còn có hẳn một trung tâm nghiên cứu 25 tầng dành riêng cho các kỹ sư Samsung phát triển sản phẩm mới.


Tòa nhà cao nhất thế giới cho Samsung xây dựng.


Mỗi năm, Samsung dành tặng 100 triệu USD cho trung tâm y tế phi lợi nhuận của họ. Trung tâm này có khoảng 1.200 bác sĩ và 2.300 y tá.

B.H (Theo BI)

Từ khoá : Samsung

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã vượt xa Apple tới vài năm tại một lĩnh vực rất quan trọng

Để trở thành một superphone, chiếc điện thoại đó phải mang trên mình đầy đủ những tính năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại, một sức mạnh tuyệt vời có thể làm tất cả mọi thứ.

Điện thoại Samsung Galaxy S7 có thiết kế khó sửa chữa

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Rộ tin HTC độc quyền sản xuất điện thoại Google Nexus Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017 Máy tính bảng Galaxy A9 Pro...

Làm chủ Always On Display trên Galaxy S7 và S7 edge

Cuối tháng 2 vừa qua, Samsung đã trình làng Galaxy S7 tại sự kiện MWC. Nhờ có rất nhiều điểm cải tiến so với “đàn anh” Galaxy S6 như cấu hình, thiết kế, khả năng chống nước, khe...

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất hiện nay

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường có tên TomiAhonen vừa công bố danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Trong đó, dẫn đầu là Samsung và Apple.

Truyền thông Mỹ: Samsung vượt mặt Apple nhờ công nghệ thực tế ảo

Trang mạng kinh doanh Business Insider của Mỹ đưa tin, Samsung thực sự đã “vượt mặt” Apple trong lĩnh vực thực tế ảo.

Samsung sẽ gia nhập thị trường loa thông minh trong thời gian tới

Sau sự kiện ra mắt chiếc smartphone flagship Galaxy Note 8 hôm qua thì nay Chủ tịch ngành hàng thiết bị truyền thông đi động của Samsung, ông DJ Koh, đã xác nhận loa thông minh Bixby sẽ sớm được ra mắt trong thời gian sắp tới.

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Nearby Share xuất hiện trên Windows: chuyển dữ liệu sang Android không cần dây

Google đã cho ra mắt phiên bản beta của Near by share cho Windows, giờ người dùng không phải cắm dây nối để chuyển file mà chuyển trực tiếp máy tính qua điện thoại chỉ trong tích tắc. Hãy cùng trangcongnghe.vn chia sẻ

Cách tải ứng dụng trả phí trên Appstore hoàn toàn miễn phí cho iPhone

Hãy sử dụng chiếc máy tính của mình cùng một số thủ thuật nhỏ trên Điện Máy Xanh để sở hữu những ứng dụng tuyệt vời cho iPhone mà không cần phải trả phí nhé.

Hướng dẫn Hack Kim Cương Hay Day [x999999 kim cương/hạt giống có sẵn] siêu đơn giản

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về game nông trại phổ biến nhất hiện nay Hay Day. Hay Day là một trò chơi mô phỏng nông trại do Supercell phát triển và phát hành trên toàn cầu vào năm 2012. Với gameplay thú

Tải về và trải nghiệm dịch vụ Your Phone trên Windows 10

Chương trình thử nghiệm bạn sẽ tham gia để có thể trải nghiệm Your Phone là nhánh thử nghiệm ứng dụng, driver và một số khắc phục nhỏ với tên gọi cũ là Release Preview Ring (không phải nhánh nâng cấp cả phiên bản

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?