Android N có tính năng gì hay?

Google mới đây đã bất ngờ công bố phiên bản Android N Developer Preview, cho phép người dùng và nhà phát triển tải về để trải nghiệm.

Android N có rất nhiều tính năng mới, và dưới đây là những tính năng đáng chú ý nhất do Lifehacker tổng hợp:

Chia màn hình để chạy nhiều ứng dụng cùng lúc


Android N có tính năng gì hay?

Tính năng này đã được một số nhà sản xuất Android áp dụng, nhưng đến giờ mới chính thức xuất hiện trên Android N. Ở phiên bản Android mới, người dùng có thể mở và sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc, màn hình được chia đôi theo chiều dọc hoặc ngang và giao diện của ứng dụng cũng sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào tỉ lệ. Người dùng cũng có thể kéo để điều chỉnh tỉ lệ của hai khung hiển thị. Google cho biết đây là tính năng tùy chọn, bật hay tắt là do nhà phát triển.

Tính năng 'hình trong hình' luôn hiển thị ảnh/phim đang chạy


Tính năng này có cách hoạt động tương tự với ứng dụng YouTube trên Android: khi ứng dụng đang chạy ảnh hoặc video và bạn thoát ra, hình ảnh sẽ được hiển thị ở một khung nhỏ trong màn hình. Như vậy bạn vẫn có thể theo dõi nội dung trong khi làm việc khác như kiểm tra email hoặc tra cứu thông tin trên Google. Tuy nhiên hiện tại tính năng này chỉ dành cho Android TV.

Trả lời trực tiếp thông báo


Google bổ sung thêm tính năng trả lời trực tiếp vào thông báo của bất kì ứng dụng nào. Lấy ví dụ ứng dụng Hangouts, tính năng mới cho phép bạn viết trả lời vào thông báo và chuyển tin nhắn lại mà không phải nhảy vào ứng dụng nhắn tin.

Gộp thông báo từ một ứng dụng


Đây là một tính năng mà nhiều người cần để thoát khỏi sự khó chịu của những ứng dụng thông báo liên tục như Facebook. Khi nhận được nhiều thông báo từ một ứng dụng, người dùng có thể gộp chúng lại thành chỉ 1 thông báo, có thể gạt bỏ tất cả như với thông báo thường. Sau đó người dùng có thể mở để hiển thị đầy đủ các thông báo và thao tác với từng thông báo hoặc gạt bỏ giống như trên các thế hệ Android cũ.

Cải tiến ở tính năng tiết kiệm pin Doze


Tính năng tiết kiệm pin Doze đã được giới thiệu cùng với Android Marshmallow, đưa điện thoại vào trạng thái ngủ đông sau một khoảng thời gian không hoạt động. Tuy nhiên trên Android M Doze chỉ được kích hoạt khi điện thoại đang được đặt xuống, còn nếu nó nằm trong túi và di chuyển cùng chủ nhân thì Doze sẽ không kích hoạt.

Trên Android N, điện thoại sẽ vào trạng thái 'nhẹ hơn Doze' ngay khi màn hình tắt, và vào trạng thái ngủ sâu khi máy nằm im một khoảng thời gian. Phương thức mới giúp hoàn thiện tính năng tiết kiệm pin trên Android N, vốn đã rất tốt trên hệ điều hành đời trước.

Chế độ sử dụng buổi đêm


Android N có một menu ẩn gọi là 'System UI Tuner', cung cấp những tùy biến liên quan đến giao diện như chọn biểu tượng trên thanh trạng thái, điều chỉnh màu sắc, và chế độ sử dụng buổi đêm.

Khi bật chế độ này, màn hình sẽ giảm độ tương phản, màu sắc chuyển về trắng-xám thay vì trắng-đen, giảm độ sáng và tông màu vàng hơn. Đây là các điều chỉnh giúp giảm ảnh hưởng đối với mắt khi sử dụng điện thoại vào buổi đêm. Chế độ này cũng có thể hẹn giờ để tự bật/tắt vào các thời điểm nhất định.

Có thể cài đặt bản Android beta qua phương thức OTA

Trước đây với các bản Android thử nghiệm (beta), người dùng phải tải file ảnh (img) của bản ROM mới, sau đó tiến hành cài đặt (flash) thủ công. Hiện tại Google đã công bố chương trình mới có tên Android Beta, cho phép người dùng cập nhật qua mạng (OTA) các bản Android thử nghiệm, bắt đầu từ bản Android N dành cho nhà phát triển. Từ nay đến khi Android N chính thức ra mắt, người đăng ký cũng có thể nhận thêm các bản cập nhật mới.

Chương trình Android Beta hiện chỉ áp dụng với các thiết bị mới nhất của Google như Nexus 6, Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 9, Nexus Player, Pixel C.

Ngoài ra Android N cũng được bổ sung nhiều tính năng nhỏ khác như tiết kiệm dữ liệu, bật tắt kết nối trên thanh thông báo nhanh hơn, tính năng chặn số liên kết giữa các ứng dụng gọi điện, màn hình thoại mới và thời gian khởi động nhanh hơn. Nếu muốn cài đặt bản thử nghiệm Android N lên các máy Nexus, bạn có thể tải bản ROM và tự cài ở đây .

Anh Minh

Từ khoá : Android, hay

TIN LIÊN QUAN

Android N preview cho phép kéo và thả chữ giữa các ứng dụng

Điều này được xem là sẽ khiến cho tính năng mới: chia đôi màn hình của Android N trở nên hữu dụng hơn.

Google bất ngờ tung hệ điều hành Android O cho các lập trình viên

Goolge vừa chính thức phát hành hệ điều hành Android O phiên bản thử nghiệm (Developer Preview) trong khi đàn anh Android 7.0 Nougat mới chỉ chiếm 50% thị phần.

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Android N ra mắt: đa nhiệm chia màn hình, video PiP, trả lời từ notification, tiết kiệm pin và RAM..

Thật bất ngờ, Android N đã xuất hiện ngay hôm nay thông qua chương trình Android Beta mới của Google. Mặc dù chưa có tên chính thức nhưng chúng ta biết Android N sẽ sở hữu nhiều...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.