Bản thử nghiệm Android N có gì mới?

Chia nhỏ màn hình

(VnMedia) - Mới đây, Google đã giới thiệu tới các nhà phát triển phiên bản thử nghiệm thế hệ tiếp theo của Android có tên gọi là Android N với các tính năng cải tiến như đa nhiệm, trả lời thông báo trực tiếp và tiết kiệm pin tối đa.

Tính năng chia nhỏ màn hình (split-screen) trên phiên bản Android N sẽ xuất hiện trên các sản phẩm mới như iPad của Apple và một số các smartphone, table của Samsung hoặc Windows… cho phép người dùng theo dõi nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình.

Theo Google tính năng split-screen cũng cho phép người dùng trong lúc đang xem video vẫn có thể mở một ứng dụng mới. Ví dụ, bạn vừa có thể theo dõi một đoạn video trên YouTube vừa kiểm tra hòm thư Gmail và trả lời thư.

Các sản phẩm smartphone và tablet của Samsung đều sử dụng hệ điều hành Android nên lâu nay người dùng vẫn có thể sử dụng ứng dụng chia nhỏ màn hình. Tuy nhiên, đây là một tính năng add-on, vì vậy nếu không sử dụng thiết bị Samsung thì cũng không thể sử dụng tính năng này.

Trả lời thông báo trực tiếp

Android N sẽ bật tính năng thông báo trực tiếp (notifications), người dùng có thể trả lời thông báo ngay trong ứng dụng. Vì vậy, nếu bạn nhận được một tin nhắn văn bản, bạn có thể nhấn 'trả lời' ngay trong thông báo mà không cần mở ứng dụng nhắn tin.


Bản thử nghiệm Android N có gì mới?

Thông báo có tương tác là một trong những tính năng mà Android theo đuổi nhiều năm qua, mặc dù tính năng này cũng còn những hạn chế nhất định như không thể chơi, xóa hoặc gõ bất cứ điều gì trực tiếp vào thông báo. Điều này trái ngược hoàn toàn với hệ điều hành trên iOS. Tuy nhiên, tính năng nhắn tin và gọi điện miễn phí Hangouts của Google hiện nay đã cho phép người dùng trả lời thông báo của Android, nhưng vẫn đòi hỏi một cửa sổ pop-up. Andoird N sẽ chỉ mở rộng thêm chút ít cửa sổ thông báo bằng một hộp thoại văn bản.

Phiên bản Android N cũng sẽ bao gồm một “thông báo kèm”, có chức năng đưa tất cả các thông báo vào 1 dòng. Người dùng có thể mở thông báo bằng cử chỉ hai ngón tay hoặc gõ vào 1 nút mở rộng.

Tiết kiệm pin

Với phiên bản Android hiện tại, Google đã tích hợp tính năng có tên gọi là 'Doze' cho phép màn hình của điện thoại tự chuyển sang chế độ ngủ sâu khi người dùng không chạm vào màn hình trong một khoảng thời gian nhất định. Android N sẽ có một bước tiến xa hơn nữa, đó là điện thoại sẽ không tốn thêm bất kỳ % pin nào khi màn hình điện thoại tắt sáng. Theo Google, Android N sẽ chạy nền hiệu quả hơn và tiết kiệm pin tối đa so với phiên bản “tiền nhiệm”

Được biết, với phiên bản Android N, Google sẽ tiếp tục xây dựng và giới thiệu các tính năng độc đáo khác nữa đến người dùng. Theo thông lệ, các phiên bản Android mới sẽ được hãng công nghệ này giới thiệu trong Hội nghị phát triển Google I/O hàng năm, diễn ra vào ngày 18-20/5. Rất có thể, phiên bản Android mới với đầy đủ tính năng sẽ cho phép người dùng tải về sử dụng chính thức vào thời điểm nói trên.

Hoàng Thanh(theo CNN)

Từ khoá : nghi, Android

TIN LIÊN QUAN

Cách để mang tính năng App Pair trên Galaxy Note 8 lên các thiết bị Android 7 Nougat khác

Với Galaxy Note 8, Samsung đã giới thiệu App Pair - tính năng tạo các phím tắt tùy chỉnh cho hai ứng dụng bạn chọn để mở nhanh cùng nhau ở chế độ multi-windows qua bảng App Edge.

Những smartphone Samsung sắp được cập nhật lên Android P

Trang Sammobile cho biết, kể từ khi Google giới thiệu chi tiết hệ điều hành Android P tại hội nghị các nhà phát triển I/O 2018 diễn ra hồi đầu tháng này, đã có khá nhiều người dùng thắc mắc về lộ trình phát hành bản cập nhất mới nhất Google trên

Google cho tải bản thử nghiệm của Android N

Google vừa bất ngờ công bố phiên bản Android N Developer Previews. Hiện người dùng và các nhà phát triển đã có thể tải về trải nghiệm phiên bản hệ điều hành mới này.

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Android N vs iOS 9: 5 tính năng Google vay mượn từ Apple

Sau khi thử nghiệm qua các tính năng trên phiên bản thử nghiệm Androdi N, trang công nghệ Redmondpie đã chỉ ra những điểm mà Google vay mượn từ hãng công nghệ đến từ Cupertino.

Tiếp tục “chọc tức” Apple, Samsung tặng Galaxy S9 miễn phí cho người dân

Chương trình “chọc tức” Apple lại được tiếp tục sau loạt video mang tên “ingenious - khôn khéo”- ba video được Samsung đăng tải trên YouTube nhằm đánh thẳng vào từng điểm yếu của iPhone X như phần tai thỏ chiếm mất không gian khi xem video, không

Samsung phát hành ứng dụng mới trên Android, giúp bảo vệ mắt cho trẻ em

Dùng thử Safety Screen, ứng dụng do Samsung phát triển giúp bảo vệ mắt cho trẻ em, tương thích với tất cả thiết bị chạy Android

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa