Android N vs iOS 9: 5 tính năng Google vay mượn từ Apple

Sau khi thử nghiệm qua các tính năng trên phiên bản thử nghiệm Android N, trang công nghệ Redmondpie đã chỉ ra những điểm mà Google vay mượn từ hãng công nghệ đến từ Cupertino. Mời các bạn cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

 


Android N vs iOS 9: 5 tính năng Google vay mượn từ Apple

 

Chia đôi màn hình (iOS) vs Cửa sổ đa nhiệm (Android)

 

Đây là tính năng cho phép người dùng sử dụng cùng lúc hai ứng dụng bằng cách chia đôi màn hình thành hai cửa sổ riêng biệt.

 


Multi-Window trên Android


Slip View trên iOS

 

Google được cho là đã sao chép tính năng Split View trên iOS 9 công bố vào tháng 9/2015, nhưng thực tế thì tính năng này đã sớm có mặt trên hệ điều hành Microsoft Windows 8 mà rất có thể Apple mới chính là người đi vay mượn ý tưởng.

Xét về cách thức hoạt động, hai tính năng này khá giống nhau, tuy nhiên vẫn có sự khác biệt nhỏ nhỏ. Trong khi ứng dụng của Apple chỉ cho phép chia đôi màn hình trên iPad thì Multi-Window trên Android có thể làm việc trên cả smartphone lẫn máy tính bảng.

 

Picture-in-Picture (iOS) vs Picture-in-Picture (Android)

 

Picture-in-Picture là tính năng cho phép người dùng thu nhỏ một đoạn video (hoặc một cuộc gọi FaceTime) thành dạng cửa sổ để có thể vừa xem vừa thao tác với ứng dụng khác.

Apple đã mang tính năng đặc biệt này lên hệ điều hành iOS 9 cho iPad vào năm ngoái, trong khi Goolge lại ứng dụng nó vào Android TV. Cả hai đều mang đến một trải nghiệm tuyệt vời nhưng hạn chế về thiết bị hỗ trợ.

 


Android N Picture-in-Picture trên Android TV


iOS Picture-in-Picture trên iPad

 

Night Shift (iOS) vs Night Mode (Android)

 

Với sự ra đời của phiên bản iOS 9.3, tính năng Night Shift đã được đông đảo người dùng biết đến và sớm trở thành cơn sốt nhờ những lợi ích mà nó mang lại. Được biết, tính năng này cho phép thay đổi ánh sáng màn hình vào các thời điểm trong ngày nhằm bảo vệ giấc ngủ cũng như sức khỏe của người dùng trước luồng ánh sáng sánh từ thiết bị di động.

 


Night Mode trên Android N


Night Shift trên iOS 9.3

 

Bắt kịp xu hướng đó, Google đã thêm tính năng tương tự vào bản cập nhật Android N của mình, với tên gọi Night Mode. Ngoài việc cho phép người dùng điều chỉnh nền xám dưới chữ trắng để giảm độ tương phản, bản cập nhật mới còn cho phép tăng sắc thái đỏ trên màn hình tổng thể như Night Shift trên iOS.

Night Mode từng xuất hiện trên phiên bản Android L dành cho giới lập trình viên nhưng sau đó nó đã bị bỏ qua. Và bây giờ, Android N đã chính thức cập nhật tính năng này.

 

Trả lời nhanh (iOS) vs Trả lời trực tiếp (Android)

 

Tính năng trả lời nhanh đã được Apple giới thiệu trên phiên bản iOS 8 ra mắt năm 2014, tuy nhiên nó chỉ áp dụng với các ứng dụng của Apple. Sau đó nó được mở ra cho các ứng dụng của bên thứ ba với sự ra đời của iOS 9 năm 2015, cho phép trả lời trực tiếp tin nhắn trực tiếp từ thanh thông báo.

Google đã lặp lại chính xác tính năng này trên phiên bản Android N. Theo đó, người dùng có thể vuốt thanh thông báo xuống và trả lời tin nhắn tới một cách tiện lợi và nhanh chóng.

 


Trả lời trực tiếp trên Android


Trả lời nhanh trên iOS

 

Thông báo: Nhóm ứng dụng (iOS) vs Gói thông báo (Android)

 

Thông báo là một phần cực kỳ quan trọng trong trải nghiệm thiết bị thông minh. Hầu hết các ứng dụng hiện này đều gửi thông báo đều đặn đến người dùng để nhắc nhở họ sử dụng ứng dụng hay trải nghiệm một tính năng mới. Tùy chọn của Apple cho phép người dùng nhóm thông báo ứng dụng vào một nơi gọi là Notification Center để tiện theo dõi hơn. Bạn có thể truy cập vào Settings> Notifications> Notifications View> Nhóm ứng dụng để thiết lập chức năng này. Android N, như bạn có thể đoán, về cơ bản sở hữu một tính năng tương tự với tên gọi Gói thông báo.

 


Gói thông báo trên Android N (bên trái) và Nhóm thông báo trên iOS (bên phải)

 

Ho Huyn

Nguồn: Redmondpie

Nguồn :

Từ khoá : Android, iOS, Google, vay, Apple

TIN LIÊN QUAN

Android Q cho phép 2 ứng dụng chạy song song mà không bị tạm dừng

Tính năng “Multi Windows” (đa nhiệm nhiều cửa sổ) đã có mặt ở nhiều hình thái khác nhau trong những năm qua trước khi chính thức được hỗ trợ trên Android Nougat. Giờ đây có 3 chế độ đa nhiệm phổ biến là chia đôi màn hình, chia màn hình dạng tự do

Hướng dẫn sử dụng chế độ Pop-up View trên Android Nougat của Galaxy S7/S7 Edge

Google mới đây đã tích hợp tính năng hữu ích này lên Android Nougat, chính vì vậy Samsung cũng đã có những tinh chỉnh nhất định để phù hợp với phiên bản này. Galaxy S7...

8 điểm iPhone không làm được như điện thoại Android và Windows Phone

Về thông số kỹ thuật, hiệu suất và tính năng, iPhone 5S là điện thoại tốt nhất của Apple cho đến nay. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó tốt như nó có thể. Có một vài tính năng thiếu sót mà chúng ta chỉ muốn có trong iPhone.

Tính năng ẩn trên Android N cho phép chạy ứng dụng dưới dạng cửa sổ như trên Windows

Trên Android N, Google cung cấp cho người dùng một cách khác để chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc, thông qua một tính năng ẩn được đặt tên là 'Freeform Window'.

8 tính năng mà Android 7.0 có, còn iPhone thì không

Phiên bản Android 7.0 dự đoán sẽ tạo nên một bước đột phá lớn về trải nghiệm người dùng khi sở hữu 8 tính năng mà iOS của iPhone không có được.

Những tính năng được kỳ vọng cập bến Android N

Theo dự kiến, Android 7.0 sẽ cập bến thị trường trong năm tới với tên gọi khác là Android N. Có rất nhiều tính năng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên phiên bản này, và dưới đây là một vài điều trong số đó. Cá nhân bạn thì sao? Bạn sẽ cảm thấy yêu thích

8 ứng dụng Android và iOS tốt nhất mới "ra lò" (11/1/2017)

Thế giới di động - Nửa đầu tháng 1/2017, Apple App Store và Google Play Store được bổ sung thêm kha khá các ứng dụng hấp dẫn và đầy tiện ích. Dĩ nhiên, các ứng dụng...

Hướng dẫn chạy hai cửa sổ ứng dụng cùng lúc Split View trên OS X El Capitan

Apple gọi tính năng này là Split View, nó sẽ tự chia đôi màn hình để người dùng chạy 2 ứng dụng song song, rất thuận tiện khi chúng ta có thể vừa xem Youtube vừa chat với bạn bè hay vừa lướt web vừa đánh văn bản.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt và tối ưu sử dụng 4G trên Samsung J3 LTE

Samsung J3 LTE là một trong những sự lựa chọn khá tốt ở phân khúc smartphone giá rẻ với khả năng hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao đang dần phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

Thay đổi giao diện Windows 10 đẹp long lanh với chủ đề Giáng Sinh

Thay đổi hình nền là một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi không khí Giáng Sinh trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây