Những tính năng được kỳ vọng cập bến Android N

1. Multi-window

 

Ở phiên bản Previews Developer của Android M, tính năng Multi-window (chia hai màn hình để sử dụng hai ứng dụng cùng lúc) đã xuất hiện. Điều này đã khiến người dùng kỳ vọng rằng, Multi-window sẽ cập bến Android M phiên bản chính thức. Thế nhưng, một lần nữa Google đã mang đến sự thất vọng và Android N được cho là sẽ khắc phục được điều này.

 

2. Theme màu tối

 


Giao diện với chủ đề màu tối cũng từng có mặt trong bản Previews đầu tiên của Marshmallow. Tuy nhiên, chúng đã bị cắt giảm khi Marshmallow chính thức ra mắt. Do đó, Android N được kỳ vọng sẽ sở hữu tính năng này.
Ví dụ, với thiết bị Nexus 6P sở hữu màn hình hiển thị AMOLED, nếu như đi kèm chủ đề màu tối, dung lượng pin của máy sẽ được tiết kiệm đáng kể.

 

3. Tùy chỉnh đèn LED

 

 

Hiện nay, người dùng có thể kiểm soát, tùy chỉnh màu đèn LED trên điện thoại Android bằng cách sử dụng các ứng dụng bên thứ 3 như Light Manager. Tuy nhiên, nếu tự bản thân Android cung cấp khả năng này, người dùng sẽ cảm thấy hài lòng nhiều hơn thế.

 

4. Nhấn đúp để'đánh thức' máy

 

 

Cũng là tính năng từng xuất hiện trên phiên bản thử nghiệm của Marshmallow, người dùng có thể “đánh thức” máy của mình bằng cách nhấn đúp vào màn hình. Nếu như tính năng này cập bến Android N, chắc chắn việc sử dụng máy sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

5. Tùy chỉnh các phím điều hướng trên màn hình

 

 

Cuối cùng, rất có thể tùy theo sở thích mà bạn có thể sẽ được lựa chọn nút điều hướng mang phong cách riêng của mình với Android N.

 

Trên đây là một vài tính năng được kỳ vọng cập bến Android N. Rõ ràng, khi công nghệ luôn có những chuyển biến không ngừng, việc tích hợp những tính năng mới cho hệ điều hành là vô cùng cần thiết. Nhờ đó, Android sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường di động.

Từ khoá : android n, tính năng

TIN LIÊN QUAN

Google cho tải bản thử nghiệm của Android N

Google vừa bất ngờ công bố phiên bản Android N Developer Previews. Hiện người dùng và các nhà phát triển đã có thể tải về trải nghiệm phiên bản hệ điều hành mới này.

LG bắt đầu phát hành Android 7.0 Nougat cho smartphone G5

LG mới đây vừa công bố bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 7.0 Nougat cho người dùng smartphone G5, chiếc smartphone dạng modular ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Công ty Hàn...

8 ứng dụng Android và iOS tốt nhất mới "ra lò" (11/1/2017)

Thế giới di động - Nửa đầu tháng 1/2017, Apple App Store và Google Play Store được bổ sung thêm kha khá các ứng dụng hấp dẫn và đầy tiện ích. Dĩ nhiên, các ứng dụng...

8 điểm iPhone không làm được như điện thoại Android và Windows Phone

Về thông số kỹ thuật, hiệu suất và tính năng, iPhone 5S là điện thoại tốt nhất của Apple cho đến nay. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó tốt như nó có thể. Có một vài tính năng thiếu sót mà chúng ta chỉ muốn có trong iPhone.

LG bắt đầu cập nhật Android 6.0 Marshmallow cho V10

Việc cung cấp bản cập nhật Android 6.0 Marshmallow dành cho V10 tại một số thị trường cho thấy việc triển khai trên quốc tế sắp diễn ra.

Galaxy J5 Prime sắp được lên đời Android Nougat

Theo sammobile, mới đây Galaxy J5 Prime chạy Android 7.0 Nougat đã được chứng nhận bởi Wi-Fi Alliance, vì vậy mà không ngạc nhiên khi sắp tới, J5...

Android 7 Nougat là gì? Đây là những điều mà bạn cần biết P2

Dự kiến, Android Nougat sẽ chính thức được Google tung ra trong tháng này. Dĩ nhiên, hầu hết các thiết bị Nexus sẽ nhận được bản cập nhật Android...

Android 6.0 Marshmallow đã có mặt trên 15% thiết bị hiện nay

Android 6.0 Marshmallow tiếp tục phát triển đã có mặt trên 15% thiết bị chạy hệ điều hành của Google hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Hướng dẫn kết nối và sử dụng Samsung Gear S2, Gear S3 trên iPhone

Có lẽ các tín đồ iPhone cuồng Gear S3 sẽ rất háo hức khi nghe tin này, Samsung vừa đưa ứng dụng chính chủ Gear S lên kho Appstore của iOS. Nghĩa là bây giờ...

Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù