Android 6.0 Marshmallow đã có mặt trên 15% thiết bị hiện nay

Android 6.0 Marshmallow tiếp tục phát triển đã có mặt trên 15% thiết bị chạy hệ điều hành của Google hiện nay.


 

Theo báo cáo chính thức từ Goolge thì hiện nay Android 6.0 Marshmallow đã dần thu hẹp khoảng cách so với các hệ điều hành cũ mặc dù mức tỉ lệ vẫn đang nghiêng về Android KitKat với 29,2% và Android 5.0 Lollipop với 35,5%. Tất cả các phiên bản Android trước 6.0 dậm chân trong một vài tháng vừa qua. Báo cáo cũng cho thấy rằng các phiên bản trước Android 4.4 KitKat vẫn đang chiếm tỉ lệ cao với hơn 1/5 thiết bị hiện có trên thị trường trong đó Android Jelly Bean (từ 4.1 đến 4.3) nói riêng có tỉ lệ cao hơn Android Marshmallow khi có mặt trên 16,6% thiết bị.

Các hệ điều hành khởi đầu của Android như Ice Cream Sandwich, Gingerbread và Froyo đã gần như sẽ biến mất trong thời gian tới khi có tỉ lệ rất thấp chỉ chiếm lần lượt 1.6%, 1.7% và 0.1%.

Biểu đồ trên có lẽ cũng sẽ thay đổi với việc trong thời gian tới Android 7.0 Nougat sẽ bắt đầu được cài đặt trên các thiết bị Nexus và một smartphone đến từ Hàn Quốc là LG V20. Tất nhiên là sẽ bao gồm cả những thiết bị của nhiều nhà sản xuất khác được nâng cấp lên phiên bản mới nhất này. Sau đó toàn bộ câu chuyện về thị phần của những phiên bản Android sẽ lại bắt đầu từ đầu.

Thiết bị của bạn đang chạy phiên bản Android nào và bạn đã hài lòng về nó chưa? Hãy chia sẻ cảm nhận dưới cuối bài viết.

Hồng Sơn
Theo gsmarena

Nguồn: Android 6.0 Marshmallow đã có mặt trên 15% thiết bị hiện nay

TIN LIÊN QUAN

Lollipop trở thành phiên bản Android phổ biến nhất

Thị phần Lollipop 5.0 hiện đã chiếm 36,1%, cao nhất trong số các phiên bản Android hiện nay, chiếm vị trí của Android KitKat.

Thị phần Android tháng 10/2018 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Android 9 Pie

Cụ thể, Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 21.5% thị phần, còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 28.2% thị phần, giảm so với mức 30.8% hồi tháng 9.

Phiên bản 5.x Lollipop đạt thị phần thiết bị cao nhất, vượt mặt Android 4.4 KitKat

Theo số liệu mới nhất tháng 3/2016 từ Google, phiên bản 5.x Lollipop đã vượt lên trên 4.4 KitKat để trở thành phiên bản Android phổ biến nhất trên các thiết bị di động chạy Android...

Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất

Android 5.1 Lollipop đã chính thức vượt mặt KitKat, trở thành phiên bản hệ điều hành Android phổ biến nhất toàn cầu.

Bốn tháng sau khi ra mắt, Android Marshmallow chỉ có mặt trên 1,2% thiết bị

Theo báo cáo được công bố mới đây của Google, mặc dù đã ra mắt thị trường được khoảng 4 tháng, thế nhưng hệ điều hành Android Marshmallow hiện chỉ chiếm tỉ lệ khoảng 1,2% số thiết bị Android được sử dụng trên toàn thế giới.

Thị phần Android tháng 12 năm 2016: Android 6.0 vượt mặt Android 4.4

Theo thống kế mới nhất từ Google thì thị phần Android tháng 12 đang có sự thay đổi lớn trong đó đáng chú ý khi Android 6.0 vươn lên dẫn đầu về số lượng thiết bị.

Hệ điều hành Android vẫn chưa đạt được sự xâm nhập sâu vào thị trường

So với iOS, Android là hệ điều hành mở, vì vậy nếu xét về số lượng, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị chạy Android hơn, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc