Lollipop trở thành phiên bản Android phổ biến nhất

Thị phần Lollipop 5.0 hiện đã chiếm 36,1%, cao nhất trong số các phiên bản Android hiện nay, chiếm vị trí của Android KitKat.

Từ nhiều năm qua, các phiên bản Android mới ra mắt luôn khó đến được với người dùng do quá trình cập nhật rất 'lằng nhằng', phức tạp. Không như Apple phát hành trực tiếp bản update tới thiết bị, người dùng Android phải phụ thuộc vào Google, nhà sản xuất, cũng như nhà mạng viễn thông cho một lần cập nhật hệ điều hành. Đó là lý do vì sao các phiên bản Android mới luôn có thị phần rất thấp.

Tuy nhiên, dù muộn màng thì các phiên bản Android cũ cuối cùng cũng phải nhường chỗ cho phiên bản mới. Google mới đây vừa phát hành bảng thống kê thị phần các phiên bản Android, và các con số cho thấy Android KitKat (ra mắt năm 2013) đã không còn giữ vị trí đầu bảng nữa. Thay vào đó, ở vị trí này là Android Lollipop được công bố năm 2014.


Lollipop trở thành phiên bản Android phổ biến nhất

Cụ thể, thị phần Lollipop hiện đã chiếm 36,1%, trong khi KitKat chỉ còn có mặt trên 34,3% thiết bị Android có mặt trên thị trường.

Như vậy, Android Lollipop phải mất 16 tháng kể từ ngày xuất xưởng mới trở thành phiên bản Android phổ biến nhất (Android 5.0 Lollipop xuất hiện lần đầu tiên trên Nexus 9 ra mắt tháng 10/2014).

Các vị trí tiếp theo thuộc về Jelly Bean (thứ 3), Gingerbread (thứ 4), ICS và Marshmallow (thứ 5), và Froyo (đứng vị trí cuối cùng). Rõ ràng, với 2,3% thị phần, Marshmallow vẫn tiếp tục 'truyền thống' của Android: khó tiếp cận được với người dùng và phải một thời gian dài nữa phiên bản này mới trở nên phổ biến. Tuy nhiên, ít nhất là trong thời gian tới, với việc LG G5 và Samsung Galaxy S7 được bán ra, Android 6.0 Marshmallow hứa hẹn sẽ có sức tăng trưởng nhẹ.

Từ khoá : Lollipop, phi, Android

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản 5.x Lollipop đạt thị phần thiết bị cao nhất, vượt mặt Android 4.4 KitKat

Theo số liệu mới nhất tháng 3/2016 từ Google, phiên bản 5.x Lollipop đã vượt lên trên 4.4 KitKat để trở thành phiên bản Android phổ biến nhất trên các thiết bị di động chạy Android...

Thật như đùa, Android 5.0 Lollipop là kẻ thống lĩnh thế giới Android hiện tại

Tính đến nay, hệ điều hành Android 5.0 Lollipop là phiên bản Android phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng nhất với 32,5% thị phần.

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Phân mảnh quá nhiều, Android 7.0 chỉ chiếm vỏn vẹn 4% trên các smartphone Android?

Theo như thường lệ, cứ đến đầu mỗi tháng, Google lại đưa ra một bảng tổng hợp về sự phổ biến của những phiên bản Android đang hiện có trên thị trường. Và mới đây, thông tin mới nhất vào...

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Galaxy S5 mini bất ngờ nhận được cập nhật hệ điều hành Android 6.0

Thật bất ngờ khi “người cao tuổi” Galaxy S5 mini nhận được bản cập nhật hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow đem tới nhiều cải tiến trong trải nghiệm.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.