Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết và sửa lỗi card màn hình laptop.

 

Dấu hiệu laptop lỗi card màn hình thường gặp Một số lỗi thường gặp như:

 

 

 

 

- Lúc bật máy tính lên thì các hình ảnh hiển thị bị nhòe, màn hình bị úa màu.

 

- Card màn hình máy tính bắt đầu xuất hiện các sọc ngang, dọc, hoặc bị đứt nét.

 

 

 

 

- Card màn hình bị cháy chip, tụ bị phù, bị nổ…

 

- Quạt trên card màn hình hoạt động chậm lại thậm chí  không thấy quay nữa

 

- Màn hình máy tính của bạn không hiển thị sau khi đã cài đặt và thay thế card màn hình mới.

 

– Hiện tượng màn hình máy tính bị giật hoặc miếng tản nhiệt bị rơi

 

- Màn hình hiển thị thông báo ra khỏi phạm vi quét.

 

- Các chữ hoặc folder hiện lên không theo trật tự nhất định

 

- Do người sử dụng cài đặt bộ card có độ phân giải không khớp so với kích thước chuẩn của màn hình.

 

- Máy tính xuất hiện những đốm đen, trắng trên màn .

 

- Cài đặt driver không phù hợp với card màn hình vừa thay thế.

 

- Máy tính đang bị lỗi card màn hình có thể biểu hiện màn hình bị tối đen hoặc xanh

 

Cách sửa lỗi card màn hình laptop:

 

Nguyên nhân gây ra lỗi card màn hình thì rất nhiều, chúng tôi sẽ đưa ra một số cách khắc phục của các lỗi phổ biến trên máy tính của bạn.

 

 

– Màn hình hiển thị thông báo ra khỏi phạm vi quét.

 

Nguyên nhân do màn hình không được kết nối đến cửa ra của card màn hình.

 

- Màn hình máy tính không hiện lên sau khi đã thay thế và cài đặt một card màn hình mới.

 

Nguyên nhân là do bạn lắp card hoặc cài đặt nó không đúng cách. hãy kiểm tra lại chân cắm vào sau đó lau sạch hoặc đổi khe khác và thử lại.

 

– Các chữ và folder hiện lên không theo trật tự nhất định.

 

Nguyên nhân do driver máy tính không phù hợp với card màn hình bạn gắn vào khi thay thế. Nên lựa chọn và cài đặt driver phù hợp nhất cho máy tính của bạn.

 

 

 

 

– Lỗi kích thước Font chữ quá to hoặc quá nhỏ hoặc do card màn hình có độ phân giải không tương thích so với kích thước màn hình. Cũng có thể do hệ điều hành máy tính của bạn cài đặt cấu hình sử dụng các font không chuẩn.

 

– Màn hình máy tính xuất hiện những đốm đen, trắng bất thường là do bộ nhớ của card bị lỗi hoặc bị quá nóng gây ra hiện tượng này. Hãy sử dụng quạt tản nhiệt để có thể khắc phục lỗi card màn hình do nguyên nhân này một cách triệt để nhất.

 

 

 

 

Trên đây là những cách sửa lỗi card màn hình laptop mà đưa ra. Hãy tìm hiểu kĩ các nguyên nhân gây ra lỗi card màn hình để khắc phục chúng trong thời gian nhanh nhất nhé!

 

Thái Bình

TIN LIÊN QUAN

Những cổng kết nối hình ảnh trường gặp trên PC, Laptop, Card màn hình

Với chuẩn HDMI bạn có thể truyền đồng thời hình ảnh và âm thanh trên 1 cáp HDMI với chất lượng cao, chuẩn HDMI hiện nay có thể truyền hình ảnh với độ phân giải lên đến 4K cùng với 8 kênh âm thanh.

Thẻ ghi nợ, Debit card là gì?

Thẻ ghi nợ, Debit card là loại thẻ phổ biến hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết thông tin về thẻ ghi nợ Debit card, ưu điểm của thẻ ghi nợ, thủ tục mở thẻ Debit, vì vậy, các bạn có thể tham khảo nội dung bài viết ngay sau đây.

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Lựa chọn Laptop phù hợp để chơi game online

Chơi game bằng laptop là một lựa chọn khá phổ biến của các game thử hiện tại do tính cơ động và thuận tiện của nó. Tuy nhiên hãy chú ý những điểm sau đây để lựa chọn 1 chiếc laptop phù hợp tránh tình trạng gật, lag khi chơi game.

PSU | Công suất nguồn yêu cầu của Card đồ hoạ. Làm sao để lựa chọn nguồn.

Công suất nguồn yêu cầu của CARD đồ hoạ là gì? Làm sao có thể chọn được PSU phù hợp với CARD? Công thức tính công xuất PSU? Có phải bạn đăng có nhưng câu hỏi trên hoặc nhưng câu hỏi tương tự khi đăng tự dựng cho mình một cấu hình PC. Hà Nội

Nâng cấp card Wi-Fi trên laptop – chìa khóa tăng tốc cho hệ thống

Khi nâng cấp máy tính xách tay, người dùng thường ưu tiên lựa chọn nâng cấp RAM và bộ nhớ lưu trữ (từ HDD lên SSD). Đây là 2 thành phần sẽ nhanh chóng tăng tốc cho hệ thống. Card WiFi thường là yếu tố ít được để ý hơn, tuy nhiên nâng cấp thành phần

Hướng dẫn chuyển đổi card đồ họa tăng cường hiệu năng trong Windows 11

Windows 11 chứa rất nhiều thiết lập hữu ích dành cho những người đang sử dụng hệ điều hành này trên máy tính của mình, một trong số đó là tính năng “GPU Scheduling” mới có thể tăng cường hiệu năng hoạt động của máy bằng card đồ họa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay ảnh nền trên Chrome 69

Thay vì những khoảng trắng hoặc nền mặc định của trình duyệt, giờ đây chúng ta có thể thay đổi nó bằng bất cứ hình ảnh nào mình muốn để việc sử dụng Chrome thuận tiện, thú vị và hữu dụng hơn.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Một số thủ thuật tùy biến Taskbar trên Windows 10 hiệu quả

Thanh Taskbar là một trong những tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trong Windows 10 cũng như các phiên bản Windows khác. Để hiểu rõ hơn thanh Taskbar cũng như cách tùy chỉnh Taskbar trong Windows 10, mời các

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này