Google bất ngờ tung hệ điều hành Android O cho các lập trình viên

Goolge vừa chính thức phát hành hệ điều hành Android O phiên bản thử nghiệm (Developer Preview) trong khi đàn anh Android 7.0 Nougat mới chỉ chiếm 50% thị phần.



Google bất ngờ tung hệ điều hành Android O cho các lập trình viên

Google phát hành hệ điều hành Android O dành cho nhà phát triển


Google chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành Android O cho các lập trình viên

Nougat đang là bản Android tốt nhất của Google ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng không dừng ở đó, gã khổng lồ tìm kiếm lại đã chính thức cho ra mắt một phiên bản khác mang tên Android O. Tuy nhiên đây chỉ là phiên bản Developer Preview và không tiết lộ toàn bộ những tính năng của hệ điều hành mới này. Android O cũng chỉ là cái tên tạm gọi sau phiên bản Android N, tên chính thức của phiên bản mới này vẫn chưa được Google tiết lộ.



  • Xem thêm: Cặp đôi Galaxy S7 và S7 Edge được nâng cấp Android 7.1



Hệ điều hành Android O dành cho nhà phát triển


Lưu ý là đây chỉ là phiên bản beta và chỉ mới hỗ trợ các sản phẩm của Google như Nexus 5P, Nexus 6P, Nexus Player, Pixel C, Pixel và Pixel XL. Nếu bạn sở hữu một trong những thiết bị này có thể tải bản cập nhật Android O Developer Preview về và cài đặt tại đây.




Những model được trải nghiệm trước bản Android O Developer Preview


Một số tính năng mới trên Android O

Phiên Android O sẽ không có nhiều cải tiến về giao diện mà thay vào đó là nâng cấp, tối ưu khả năng hoạt động của hệ thống với mục đích giúp cho thiết bị chạy nhanh và ổn định hơn.



Trải nghiệm những tính năng mới mẻ trên hệ điều hành Android O


- Notification channel: Trong Android O, Notification Channel có chức năng chia thông báo của từng ứng dụng làm nhiều 'kênh' khác nhau và người dùng được chọn kênh mà mình muốn xem, những kênh khác sẽ không có quyền hiện ra.




Khu vực Notification channel được thiết kế lại trên Android O (bên phải)


- Adaptive icon: Trên Android O, một icon có thể có nhiều hình dạng khác nhau dành cho nhiều thiết bị khác nhau mà không cần Launcher tùy biến, những thay đổi này được hỗ trợ trực tiếp từ hệ điều hành.




Tính năng Adaptive icon


- Giới hạn ứng dụng chạy nền một cách tự động, không cần người dùng phải chỉnh tay. Vẫn với mục đích giúp hạn chế một số ứng dụng chạy nền nhằm tiết kiệm pin và giải phóng RAM, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Nhưng người dùng sẽ không cần phải bật tắt thủ công cho từng app, Android O tự động hóa giai đoạn này và đảm bảo hiệu năng được tối ưu cho trải nghiệm của người dùng.


- Autofill: Tính năng này sẽ hỗ trợ người dùng bằng cách tự động điền nội dung từ hệ điều hành, tạo một không gian an toàn và tin cậy để lưu những thông tin mà người dùng hay nhập mà không cần dùng app thứ 3.




Tính năng Auto Fil sẽ hỗ trợ người dùng bằng cách tiên đoán và tự động điền nội dung


- Điều hướng bằng bàn phím: Hỗ trợ các app Android chạy trên Chromebook và tablet cỡ lớn, Android O tạo ra thêm tính năng cho nút mũi tên để người dùng bấm chọn và di chuyển dễ hơn trong nhiều app khác nhau.


- Hỗ trợ app với dải màu rộng hơn: Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, xem ảnh, xem video có thể tận dụng tính năng này để kích hoạt các profile màu rộng hơn nhằm mang lại hình ảnh đẹp và chân thực. Một số profile được hỗ trợ ở thời điểm hiện tại là AdobeRGB, Pro Photo RGB và DCI-P3.


- Picture in Picture: Tính năng này đã được trang bị cho Android TV, nó giống với tính năng ghim Video trên trình duyệt của Cốc cốc, nhờ đó sẽ giúp người dùng vừa xem video ở một góc màn hình và thực hiện các tác vụ cá nhân ở phần còn lại.




Tính năng chạy song song hai ứng dụng


- Kết nối tốc độ cao: Tập trung vào khả năng truyền tải dữ liệu không dây của thiết bị Android O cho phép gửi qua Bluetooth lượng dữ liệu âm thanh gấp 3 lần so với bình thường, tức là người dùng có thể nghe nhạc với độ chi tiết cao hơn, hay hơn.


- Font XML: Đây là chức năng hỗ trợ lập trình viên định nghĩa, sử dụng font một cách đơn giản hơn cho app hay game của mình mà không cần phải trải qua các bước cấu hình phức tạp.


- Tối ưu cho Java 8: Các hàm Java 8 mới sẽ được hỗ trợ đầy đủ trong Android O. Việc Google tối ưu hệ điều hành của mình cho Java 8 cũng có nghĩa là các app sẽ chạy nhanh hơn, mượt và ổn định hơn.




Dự kiến, hệ điều hành Android O sẽ được ra mắt chính thức tại sự kiện Google I/O 2017 vào tháng 5 tới


Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết “O” sẽ là tên gọi của loại bánh ngọt nào, nhưng để tiếp nối truyền thống của “N – Nougat”; “M – Marsmallow, “L - Lolipop”,… thì “O” ở đây cũng hứa hẹn không kém phần ngọt ngào với thế hệ tiền nhiệm. Ngày ra mắt chính thức của hệ điều hành Android O dự kiến sẽ diễn ra tại sự kiện Google I/O 2017 vào tháng 5 tới trước khi chính thức tung ra vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9. Cùng chờ đón nhé!


Bài viết liên quan:



  • Lộ diện tên gọi hệ điều hành Android 8.0
  • Thật như đùa, Android 5.0 Lollipop là kẻ thống lĩnh thế giới Android hiện tại

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Android N preview cho phép kéo và thả chữ giữa các ứng dụng

Điều này được xem là sẽ khiến cho tính năng mới: chia đôi màn hình của Android N trở nên hữu dụng hơn.

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Google chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Và tất nhiên những thiết bị đầu tiên nhận được bản update đều thuộc dòng Nexus của Google bao gồm Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 9, tablet Pixel C, Nexus Player.

Android N có tính năng gì hay?

Google mới đây đã bất ngờ công bố phiên bản Android N Developer Preview, cho phép người dùng và nhà phát triển tải về để trải nghiệm.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.