9 cách giải quyết vấn đề pin yếu sau khi cập nhật iOS mới

Như 1 điều hiển nhiên, sau mỗi lần nâng cấp hệ điều hành thì có rất nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến vấn đề hao pin. Và đều này lại xảy ra trong phiên bản iOS 10.1 được Apple tung ra cách đây không lâu. Vậy làm thế nào để hạn chế sự hao hụt về pin khi sử dụng, câu trả lời sẽ có ngay bên dưới.

 

Mỗi thiết bị chạy iOS sẽ có sự khác nhau cụ thể về phần cứng cũng như phần mềm nên việc tìm nguyên nhân hao pin là khá khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng 9 hướng dẫn bên dưới để hạn chế tối đa sự hao hụt pin khi sử dụng.

1. Vô hiệu hóa tính năng làm mới ứng dụng

Làm mới ứng dụng trong nền là cách để luôn cập nhật nội dung mới nhất khi bạn mở một ứng dụng nào đó mà không cần phải đợi load dữ liệu. Một vài ứng dụng cơ bản thì không có gì để nói, tuy nhiên nếu thiết bị của bạn có hàng chục ứng dụng đều được kích hoạt tính năng này thì lượng pin tiêu thụ là vô cùng khủng khiếp.

Bạn cũng có thể tắt ứng dụng trong nền bằng cách:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > Tắt tính năng này đối với những ứng dụng mà bạn không cần thiết.

2. Hạn chế widgets tràn lan

Widgets là chức năng giúp cung cấp những thông tin mới nhất như: thời tiết, nhạc, bản đồ...đến với người dùng. Tuy nhiên, việc lợi dụng và cho phép rất nhiều thứ hiển thị trên widgets là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hao pin. Mình không khuyến kích bạn tắt hết nhưng hãy hạn chế chỉ dùng đối với 1 số ứng dụng thiết yếu thôi.

Bạn có thể tắt bớt những mục trên widgets theo hướng dẫn sau:

- Tại màn hình khóa trượt sang phải để mở widgets > Kéo xuống dưới chọn 'Sửa' và tiến hành xóa bớt những widgets không cần thiết.

3. Tắt thông báo đẩy cho email

Push là tính năng giúp người dùng nhận được email mới nhất 1 cách nhanh chóng, tất nhiên để làm được điều này thiết bị của bản phải liên tục kiểm tra chéo với tài khoản để nếu khi có email là cập nhật tức thời xuống thiết bị. Điều này vô tình ngốn của người dùng 1 khoản pin không nhỏ, cách khắc phục đơn giản nhất là chuyển từ chủ động sang thủ công đối với 1 số email ít hoạt động.

- Cài đặt > Email > Tài khoản > Tìm nạp dữ liệu mới > Chọn tài khoản email cần tắt (gmail, icloud) > Nhấn vào thủ công.

4. Tắt tính năng Raise to Wake

Đưa lên để bật là tính năng được trang bị trên iPhone 6S trở về sau giúp màn hình iPhone tự động hiển thị khi người dùng đưa điện thoại lên trước mặt. Để làm được điều này cảm biến tiệm cận bên trong máy phải luôn luôn ở trạng thái hoạt động 24/24. Dù ít hay nhiều thì tính năng này cũng vô tình góp mặt vào 1 trong những nguyên nhân gây hao pin trên điện thoại.

Hãy hạn chế việc dùng tính năng này bằng hướng dẫn sau:

9 cách giải quyết vấn đề pin yếu sau khi cập nhật iOS mới

- Cài đặt > Màn hình độ sáng > Tắt chức năng 'Đưa lên để bật'.

5. GIảm số lượng thông báo nhận

Việc bạn thoải mái cho phép toàn bộ các ứng dụng cập nhật thông báo của mình theo thời gian thực đã vô tình làm hao hụt  đáng kể năng lượng. Hãy tắt những thông báo của các ứng dụng mà bạn nghĩ là không cần thiết như: Cập nhật bản đồ, cập nhật thời tiết, đọc báo... bằng cách sau:

- Cài đặt > Thông báo > OFF những ứng dụng mà bạn cho là không cần thiết.

6. Hạn chế đồng bộ mọi thứ

Thông thường việc đồng bộ danh bạ, tin nhắn sẽ giúp người dùng đơn giản hơn trong quá trình khôi phục sau này, tuy nhiên bạn chỉ nên đồng bộ 1 vài thứ nhất định để hạn chế hao hụt pin.

- Cài đặt > iCloud > OFF những mục mà bạn nghĩ không cần thiết như (ghi chú, wallet).

- Ngoài ra, nếu không có nhu câu sao lưu các dữ liệu cá nhân thì bạn cũng nên tắt 'Sao lưu iCloud' ở trung mục 'Sao lưu'.

7. Chỉ đồng bộ 1 tài khoản duy nhất

Rất nhiều bạn bỏ qua chi tiết này, thông thường thiết bị sẽ đồng bộ các nội dung như: danh bạ, tin nhắn, lịch, ghi chú ngay trên tài khoản icloud của bạn, tuy nhiên nếu bạn đăng nhập nhiều email khác thì vô tình những dự liệu này cũng đồng bộ theo các email này. Điều này rất lãng phí và hao pin vì thế bạn có thể tắt đồng bộ ở những email phụ theo cách sau:

- Cài đặt > Email > Tài khoản > Chọn Email phụ (gmail, yahoo) > Sau đó bạn tắt các mục như: Danh bạ, lịch, ghi chú.

8. Tắt tính năng điều chỉnh màn hình tự động

Đây là 1 tính năng khá hữu ích giúp thiết bị chạy iOS có thể tinh chỉnh ảnh sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, ở 1 số môi trường phức tạp như vùng tối vùng sáng đan xem nhau thì vô tình tính năng này gây ra sự hao hụt pin rất nhiều vì phải điều chỉnh màn hình 1 cách thường xuyên. Bạn có thể tham khảo cách chuyển đổi sau để hạn chế lượng pin hao hụt:

- Cài đặt > Màn hình và độ sáng > OFF 'Độ sáng tự động'.

9. Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Nếu bạn chưa từng sử dụng chế độ nguồn điện thấp thì đây là thời điểm tốt để làm quen với tính năng quan trọng này. Bản cập nhật iOS 9 đã thêm một tính năng mới gọi là Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode). Theo đó, khi được kích hoạt, chế độ này sẽ cho phép kéo dài thời gian sử dụng pin.

- Để kích hoạt, bạn vào mục Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp > Bật.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Người dùng iOS 6.1.3 gặp tình trạng pin nóng, nhanh hết và các vấn đề Wi-Fi

Cập nhật iOS mới nhất dường như đang tạo ra rắc rối cho một số người dùng và họ đang than phiền trên các diễn đàn hỗ trợ của Apple.

Hướng dẫn khắc phục “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone

Nếu gặp phải “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone thì bạn có thể làm theo các cách dưới đây để khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

Càng dùng càng chậm, người sử dụng điện thoạ Android phải làm sao?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại Android của mình hoạt động chậm chạp, thậm chí tình trạng giật lag còn xảy ra thường xuyên hơn. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay bên dưới nhé!

Hướng dẫn sử dụng tính năng gọi điện khẩn cấp trên iOS 11

Trong những trường hợp khẩn cấp, tính năng này sẽ có thể sẽ cứu bạn hay người khác khỏi những trường hợp nguy hiểm, vì vậy bạn hãy cố gắng ghi nhớ và chia sẻ tính năng này cho mọi người nhé.

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

4 mẹo cực hay giúp giảm tình trạng giật, lag trên Android

Giật, lag là một trong những hiện tượng phổ biến trên các smartphone chạy Android tầm trung và thấp sau một thời gian sử dụng. Vậy có cách nào để...

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

Giờ là lúc hợp lý để lên Windows 10: an toàn hơn, ít virus hơn, nhiều tính năng hơn

98% máy tính nhiễm WannaCry chạy Windows 7, Windows 7 và Windows 8 bị dính lỗi reboot vì đường dẫn $MFT, Windows 7 không tương thích dòng chip mới nhất của AMD...

Đề xuất những quà tặng người yêu độc đáo nhất cho các cặp đôi

Mua một món quà tặng người yêu độc đáo thay vì hai món quà nghe có vẻ dễ dàng hơn, nhưng để tìm được thứ mà cả hai thực sự thích có thể khó khăn. Web trangcongnghe.vn xin đề xuất những món quà tốt nhất dành cho cặp đôi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể