Google bất ngờ ra mắt Android N với nhiều tính năng mới

Google vừa bất ngờ phát hành bản xem trước Android N thông qua chương trình Android Beta và dự kiến giới thiệu bản chính thức vào mùa thu năm nay.


Google bất ngờ ra mắt Android N với nhiều tính năng mới

Google vừa phát hành bản Android Preview. (Ảnh: Android-life)

Các nguồn tin trước đó đều dự đoán phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo sẽ ra mắt tại sự kiện I/O của Google diễn ra vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 hàng năm. Nhưng hôm nay, hãng bất ngờ phát hành bản xem trước Android N và giới thiệu các tính năng mới.

Việc tung ra bản Preview sớm như vậy là để tiếp nhận phản hồi của các nhà phản triển, từ đó nhanh chóng hoàn thiện nền tảng và kịp giới thiệu bản chính thức vào mùa hè năm nay.

Tính năng đầu tiên được nhắc đến nhiều là đa nhiệm chia màn hình. Người dùng giữ phím Recent Apps để kích hoạt giao diện đa nhiệm, cho phép làm việc cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình chia. Tính năng hỗ trợ cho cả điện thoại lẫn máy tính bảng.


Thêm nhiều tính năng mới trên Android N. (Ảnh: Google)

Giống như iOS 9, Android N ra mắt Picture in Picture cho phép ứng dụng thu nhỏ video trên màn hình. Việc trả lời tin nhắn cũng trở nên tiện dụng và nhanh hơn bởi bạn có thể soạn thảo ngay từ trong thông báo mà không phải mở ứng dụng như trước.

Để tiện cho việc quản lý, Google tối ưu hệ thống bằng cách nhóm các thông báo của cùng một ứng dụng lại với nhau, thay vì rải rác như trước. Android N bổ sung chức năng tiết kiệm dung lượng 3G và 4G mang tên Data Saver.

Tính năng Doze đã được cải tiến đáng kể trên Android N. Theo đó, Doze sẽ giúp tiết kiệm pin đáng kể, đồng thời giảm dung lượng RAM cần sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Ngoài ra, Android N còn hỗ trợ thêm ngôn ngữ Java 8.

Google sẽ tung ra nhiều bản Preview khác nữa, đi kèm với đó là các tính năng mới.

Lê Minh (Theo AndroidPolice)

Từ khoá : Google, Android, nhi

TIN LIÊN QUAN

Android N preview cho phép kéo và thả chữ giữa các ứng dụng

Điều này được xem là sẽ khiến cho tính năng mới: chia đôi màn hình của Android N trở nên hữu dụng hơn.

Android N ra mắt: đa nhiệm chia màn hình, video PiP, trả lời từ notification, tiết kiệm pin và RAM..

Thật bất ngờ, Android N đã xuất hiện ngay hôm nay thông qua chương trình Android Beta mới của Google. Mặc dù chưa có tên chính thức nhưng chúng ta biết Android N sẽ sở hữu nhiều...

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Google bất ngờ tung hệ điều hành Android O cho các lập trình viên

Goolge vừa chính thức phát hành hệ điều hành Android O phiên bản thử nghiệm (Developer Preview) trong khi đàn anh Android 7.0 Nougat mới chỉ chiếm 50% thị phần.

5 điểm mới và hấp dẫn có trong Android N

Những cập nhật đầu tiên trong Android N có thể không quá lớn nhưng chắc chắn sẽ nâng trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách copy nhạc vào iPhone không cần iTunes

Nhiều người sử dụng sản phẩm di động của Apple cảm thấy khá bực mình vì phải phụ thuộc vào iTunes để quản lý nhạc trong iPhone, mặc dù iTunes là một cách hay để quản lý thư viện nhạc của bạn. Vì vậy, bài viết sau sẽ

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Top 5 phần mềm tăng tốc máy tính siêu nhanh không phải ai cũng biết

Sau một thời gian sử dụng máy tính thường xuyên, nhiều người phàn nàn rằng máy tính của mình bị chạy chậm hơn. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả dưới đây. Top 5

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.