Doanh số smartphone G5 thất vọng, LG lần đầu thua lỗ trong một quý sau 6 năm

LG G5 không đáp ứng được kỳ vọng về doanh số và trở thành “gánh nặng” của LG trong quý vừa qua

LG vừa công bố báo cáo tài chính trong quý IV/2016, trong đó hãng công nghệ Hàn Quốc đã đạt được doanh thu 14,78 nghìn tỷ Won (tương đương 12,79 tỷ USD), cao hơn 11,7% so với quý trước đó và cao hơn 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do sự thua lỗ của bộ phận di động và bộ phận cung cấp linh kiện dành cho xe hơi khiến LG thua lỗ 258,8 tỷ Won (tương đương 223,98 triệu USD) trong quý vừa qua và đây là lần đầu tiên sau 6 năm, LG chịu thua lỗ trong một quý.


Trong đó nguyên do chính mà LG đưa ra để giải thích cho sự thua lỗ này chính là doanh số không đáp ứng được mong đợi của G5, chiếc smartphone cao cấp nhất ra mắt trong năm ngoái của LG. Mặc dù được LG đặt rất nhiều kỳ vọng và thiết kế dạng mô-đun độc đáo tuy nhiên G5 lại có doanh số đáng thất vọng, bên cạnh đó chi phí đầu tư cho marketing nhiều kéo theo sự sụt giảm về doanh thu bộ phận di động của LG trong năm qua.


LG cho biết việc giới thiệu phiên bản mới của dòng G tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) diễn ra vào tháng 2 tới được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện đáng kể vị thế trên thị trường di động của LG trong năm sau. Điều này cho thấy LG sẽ đầu tư mạnh vào chiếc smartphone G6 (phiên bản nối tiếp của G5) để giúp công ty vực dậy sau nỗi thất vọng mang tên G5, điều này càng khiến cho sự ra mắt của LG G6 được giới công nghệ chờ đợi.


Bộ phận mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho LG trong quý IV/2016 là bộ phận Thiết bị giải trí gia đình, với doanh thu 4,79 tỷ nghìn tỷ Won (tương đương 4,15 tỷ USD), tăng 15,7% so với quý trước đó nhờ vào lượng tiêu thụ mạnh các mẫu TV OLED cao cấp và TV 4K Ultra HD tại khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.


Mặc dù chịu thua lỗ trong quý IV/2016, tuy nhiên LG vẫn đạt được lợi nhuận 1,16 tỷ USD, tăng 12,2% so với năm trước đó.


Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Quý 3 năm 2016: thời khắc ảm đạm của cả thế giới smartphone

Tháng 8 và tháng 9 là thời điểm ra mắt rất nhiều smartphone của các ông lớn từ Samsung đến Apple. Tuy nhiên, doanh số lại đều không đạt được như kì vọng tình trạng thua lỗ diễn ra ở...

Nikon D3300 sẽ có phiên bản kế thừa trong năm nay

Mẫu máy ảnh phổ thông được ưa chuộng Nikon D3300 sẽ sớm có phiên bản kế thừa trong năm nay - động thái nhằm đối phó với Canon EOS 1300D mới.

Smartphone của LG đang dần biến mất tại Việt Nam! Vì đâu nên nỗi?

Những chiếc smartphone của LG đã vắng bóng trên các kệ hàng chính hãng trong nhiều tháng vừa qua. Vậy đâu là lý do khiến LG trở nên thất bại như ngày hôm nay?

HTC công bố doanh thu tháng 2 thấp kỷ lục

HTC vừa công bố doanh thu thấp kỷ lục của tháng 2/2016, thấp nhất trong 11 năm.

Doanh thu Huawei tăng trưởng cực mạnh, tới 42% trong năm 2016

Sau khi bán ra 139 triệu thiết bị, doanh thu Huawei năm 2016 được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng tới 42%, tiếp tục khẳng định vị trí thứ 3 làng di động.

Apple Watch sẽ có doanh thu không khả quan

Dù Apple đã tung Apple Watch Series 2 và vẫn bán song song phiên bản đầu, nhưng doanh số của dòng đồng hồ này sẽ không cao, chủ yếu là thiết bị chưa tạo được sự hài lòng của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Đem rồng pikachu cực đáng yêu lên khung chat Facebook

Mang bộ biểu tượng cảm xúc cực đáng yêu của chú rồng pikachu lên khung chat Facebook

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Những thủ thuật "About: Config" cải thiện trình duyệt Firefox

Những thủ thuật аbout:config dưới đấy sẽ khá hữu ích cho bạn khi sử dụng trình duyệt Firefox. Bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng trình duyệt này để lướt Web.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy