Doanh thu Huawei tăng trưởng cực mạnh, tới 42% trong năm 2016

Sau khi bán ra 139 triệu thiết bị, doanh thu Huawei năm 2016 được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng tới 42%, tiếp tục khẳng định vị trí thứ 3 làng di động.



Doanh thu Huawei tăng trưởng cực mạnh, tới 42% trong năm 2016

Doanh thu Huawei tăng mạnh trong năm 2016


Mới đây, CEO Eric Xu đã công bố báo cáo về những con số doanh thu Huawei trong năm 2016. Bên cạnh đó, khối kinh doanh tiêu dùng của Huawei (Huawei CBG) cũng đưa ra những thành tựu hết sức thuyết phục, nhằm khẳng định tên tuổi của hãng di động đến từ Trung Quốc.



Doanh thu Huawei ước đạt 25,9 tỷ USD trong năm 2016


Theo công bố của Huawei CBG, doanh thu 2016 của hãng này ước tính đạt 179 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 25,9 tỷ USD. Con số giúp Huawei đạt mức tăng trưởng 42% so với năm 2015. Để có được thành công này, phần lớn nhờ vào mảng kinh doanh thiết bị tiêu dùng, chủ yếu là smartphone.




Huawei đạt mức tăng trưởng ổn định trong năm 2016 với 15,9 tỷ USD


Theo đó, khoảng 139 triệu chiếc smartphone Huawei đã được bán ra trên toàn cầu, mang về mức tăng doanh số 29%. Còn nhớ năm 2015, Huawei cũng đã có một bước đại nhảy vọt với mức tăng doanh thu 37% lên gần 57 tỷ USD, và xuất xưởng được gần 100 triệu smartphone trên toàn cầu.



Chiến lược phát triển của Huawei trong năm 2017


Năm 2016, Huawei đã công bố phần mềm EMUI 5.0, tích hợp với chipset Kirin và 20 công nghệ do họ cấp bằng sáng chế để tối ưu hóa smartphone. Đồng thời, việc hợp tác với Leica để cho ra đời smartphone camera kép cũng mang lại cho hãng thành công lớn. Huawei P9 và Mate 9 đều là những smartphone rất được ưa chuộng trên toàn cầu.




Huawei P9 luôn thuộc top những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới


Cùng P9, Mate 8 là mẫu điện thoại tiếp theo của Huawei bán ra được hơn 10 triệu máy. Khởi đầu năm mới, chiếc GR5 2017 với camera kép và mức giá tầm trung của Huawei cũng đang có được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng.




GR5 2017 được trang bị camera kép với mức giá hấp dẫn và đang bán rất chạy


Trong năm 2017, Huawei sẽ tiếp tục phát triển những thế mạnh của mình, đồng thời tập trung phát triển công nghệ VR để mang đến những trải nghiệm thực tế ảo. Huawei Honor Magic vừa được giới thiệu tại CES 2017 đã mở đầu cho lĩnh vực này. Mục tiêu của hãng là sẽ trở thành một trong hai đến ba đối thủ trụ lại sau khi ngành công nghiệp smartphone toàn cầu chứng kiến sự biến động mạnh trong vòng 3 đến 5 năm tới.




Honor Magic với thiết kế cong 4 cạnh đột phá và sở hữu trí thông minh nhân tạo tuyệt vời


Để trở thành một thương hiệu mang tầm quốc tế, Huawei cũng đẩy mạnh chiến dịch marketing, với các đại sứ thương hiệu nổi tiếng như Lionel Messi làm đại sứ thương hiệu và ngôi sao Hollywood Henry Cavill hay Scarlett Johansson.




Ca sỹ Mỹ Tâm là đại sứ thương hiệu smartphone Huawei tại thị trường Việt Nam


Nhìn chung, với nền tảng khá vững chắc và định hướng phát triển tốt cho tương lai, năm 2017 cũng hứa hẹn sẽ là một năm doanh thu Huawei đạt mức tăng trưởng cao. Cùng đón chờ những sản phẩm từ hãng công nghệ này nhé!



Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Huawei P9 sẽ đạt doanh số 9 triệu chiếc

Huawei P9 đã bắt đầu đạt được những con số ấn tượng đầu tiên, điều này chứng minh rằng smartphone camera kép này vẫn có sức hút đáng kể trên thị...

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei Mate 9 đạt doanh số khủng, lên tới 5 triệu chiếc

Trong khi dòng Huawei P9 đã vượt ngưỡng 12 triệu chiếc bán ra hồi tháng trước, Huawei vẫn khá kín tiếng về kết quả bán của Huawei Mate 9. Tuy...

Doanh thu Huawei P10 đạt kỉ lục chỉ sau 1 phút mở bán

Sau khi mở bản 1 phút, doanh thu Huawei P10 đã đạt đến con số 100 triệu nhân dân tệ (hơn 14,5 triệu USD và 330 tỷ VNĐ) tại thị trường Trung Quốc. Thật đáng kinh ngạc!

Ngôi vương đang chờ Huawei nhờ vào doanh số khủng

Huawei liên tục nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Một bước ngoặt lớn trong tháng 9 này của hãng là cán mốc 100 triệu...

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Doanh số smartphone Huawei sẽ đạt ngưỡng 200 triệu chiếc trong năm 2018

Hôm nay (17/12), ngoài hàng loạt sản phẩm được công bố tại sự kiện của mình, Huawei cũng tiết lộ số lô hàng smartphone đã bán được trong năm nay....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim