Dù Apple Watch mới chỉ trình làng được 1 năm, và năm nay có phiên bản nâng cấp Apple Watch Series 2, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI Securitites vừa đưa ra nhận định doanh số Apple Watch sẽ sụt giảm từ 15% - 25%.
Bản báo cáo của ông Kuo chỉ ra 4 nguyên nhân khiến Apple Watch “hạ nhiệt”: không có ứng dụng nào thực sự nổi bật, pin vẫn còn kém, quá phụ thuộc vào iPhone cùng sự cạnh tranh của những thương hiệu khác trong thị trường thiết bị đeo tay thông minh.
Đáng thất vọng nhất đối với Apple Watch Series 2 là pin không được nâng cấp. Người dùng thiết bị vẫn phải sạc mỗi đêm hệt như smartphone. Dùng Series 2 có chức năng GPS và bớt phụ thuộc iPhone trong khoản này, nhưng tín hiệu mạng (mà chỉ điện thoại mới có) vẫn cần cho những tính năng khác (như nhận cuộc gọi, tin nhắn…).
Apple Watch Series 2 không được đánh giá cao, nhưng bản Series 1 nâng cấp (sử dụng chip nhanh hơn tương tự Series 2) cũng sẽ khó “gánh” được doanh số.
“Dựa trên những phân tích trên, chúng tôi dự đoán doanh số toàn bộ dòng Apple Watch trong năm tài chính 2016 là 8,5 – 8,9 triệu thiết bị (so với 10,4 triệu năm 2015),” theo báo cáo của Kuo. Đáng chú ý, con số 10,4 triệu Apple Watch năm 2015 đạt được chỉ trong 8 tháng kể từ lúc đồng hồ này được bán ra.
Dự kiến cuối tháng này hãng Apple sẽ đưa ra báo cáo tài chính quý 4 năm 2016 tài khóa, nhưng không thể có thông tin chính xác về doanh số của Apple Watch do hãng này hay gộp chung với doanh số các thiết bị khác như iPod, Apple TV, tai nghe Beats, v.v.
Nguyên Khang
Theo Infonet
Nguồn : kul.vn