Quý 3 năm 2016: thời khắc ảm đạm của cả thế giới smartphone

Tháng 8 và tháng 9 là thời điểm ra mắt rất nhiều smartphone của các ông lớn từ Samsung đến Apple. Tuy nhiên, doanh số lại đều không đạt được như kì vọng tình trạng thua lỗ diễn ra ở mọi công ty.



Quý 3 năm 2016: thời khắc ảm đạm của cả thế giới smartphone

Đâu tiên là Samsung, khỏi phải nói chắc hẳn chúng ta ai ai cũng biết, vụ việc thu hồi flagship Galaxy Note 7 đã làm tổn hại rất lớn đến kinh tế của tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới này. Cụ thể tổng lợi nhuận của công ty là 4,5 tỷ USD, trong đó mảng điện thoại lãi 87,8 triệu USD sụt giảm 96% so với cùng kì năm ngoái, mảng kinh doanh bán dẫn lãi 2,9 tỉ USD và mảng kinh doanh màn hình lãi 895 triệu USD.




Còn đối với Apple, đây đã là quý thứ 3 liên tiếp “táo mẻ” thua lỗ, cho dù họ vừa ra mắt bộ đôi flagship đình đám của mình là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Doanh thu của hãng giảm 9% và lợi nhuận thì tụt đến 23% so với cùng kì năm ngoái. Cụ thể, Apple đã bán được 45,5 triệu chiếc iPhone, 9.3 triệu iPad và 4.3 triệu máy Mac, nếu so với cùng kì năm ngoái thì số lượng iPhone bán ra giảm 5.2%, iPad giảm 6% và máy Mac còn giảm đến 14%.




Đáng ngạc nhiên là HTC lại là nhà sản xuất duy nhất có kết quả kinh doanh đáng khả quan khi doanh thu trong quý vừa là 700 triệu USD, khoản lỗ đã giảm từ -23.1% của năm ngoái xuống còn -9% trong năm nay, cụ thể quý 3 năm nay hãng đã thua lỗ 63 triệu USD.


Quý cuối cùng trong năm 2016 mới là thời điểm mua sắm lớn nhất của cả thế giới, Apple thì đã chắc chân với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, HTC lại đang khá thành công với công nghệ thực tế ảo HTC Vive và việc kết hợp với Google để ra mắt bộ đôi Pixel và Pixel XL. Chỉ có Samsung là đang loay hoay khi vừa khai tử Galaxy Note 7, hiện tại chỉ còn biết đẩy mạnh quảng cáo bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge để mang lại lợi nhuận cho hãng vào thời điểm cuối năm nay.


Nguồn: (1),(2),(3)

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Apple và Samsung là hai hãng duy nhất có lợi nhuận từ kinh doanh smartphone?

Một báo cáo tài chính mới từ hãng nghiên cứu thị trường Canaccord Genuity đã thống kê lại tình hình tài chính của các hãng phần cứng smartphone trên toàn cầu trong Q2/2016 vừa qua. Và rất đáng ngạc nhiên...

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Samsung có thể tốn đến 1 tỷ USD để triệu hồi Galaxy Note 7

Một cái nhìn tổng thể về những thiệt hại Samsung phải gánh chịu từ sự cố cháy Galaxy Note 7 đến mức phải triệu hồi hàng loạt.

Giá trung bình iPhone lên cao kỷ lục

Quý gần nhất, Apple bán được 50,8 triệu iPhone nhưng giá bán trung bình của một chiếc iPhone đã lên mức cao nhất từ trước đến nay: 695 USD.

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất hiện nay

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường có tên TomiAhonen vừa công bố danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Trong đó, dẫn đầu là Samsung và Apple.

iPhone SE giá 399 USD, cú hích mới cho doanh số Apple

Apple ngày càng chú trọng giành thêm thị phần ở phân khúc smartphone trung cấp...

Sony lời trung bình 26.17$ trên mỗi smartphone bán ra, Samsung là 23.29 và Apple là 184.10$

Thống kê cho thấy Apple tiếp tục là đứng đầu bảng xếp hạng lợi nhuận khi trung bình họ thu được tới 184.1 đô la Mỹ trên mỗi chiếc iPhone bán ra. Các nhà sản xuất Android khác không...

THỦ THUẬT HAY

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng UEFI thay cho BIOS

Các máy tính Windows 8 mới không sử dụng BIOS truyền thống mà thay vào đó là firmware UEFI giống như các máy Mac đã có nhiều năm trước. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ hệ thống thông thường đã thay đổi.

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.