Samsung có thể tốn đến 1 tỷ USD để triệu hồi Galaxy Note 7

Với việc thông báo triệu hồi và thay thế 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu (trừ Trung Quốc), chắc chắn hãng Samsung sẽ phải tốn một số tiền rất khủng.

Theo phân tích từ giới tài chính như Credit Suisse Group, Daishin Securities và Pelham Smithers Associates, chi phí cho đợt triệu hồi “lịch sử” này sẽ lên đến 1 tỷ USD. Chi phí ước tính để thu hồi một điện thoại trong khoảng 900 USD, cộng thêm phần lợi nhuận mà Samsung đáng lẽ đã có. Lãnh đạo bộ phận smartphone Koh Dong Jin của Samsung từng nói tại buổi họp báo triệu hồi là “một số lượng (lớn đến mức) đau lòng”.

Theo Credit Suisse, Samsung dự kiến sẽ có lãi 108 USD cho mỗi máy Note 7 bán ra, và mục tiêu của công ty này là bán được từ 8 đến 9 triệu máy trước cuối năm nay. Việc này sẽ đem lại cho Samsung từ 864 đến 972 triệu USD. Vì vậy đợt triệu hồi này đã làm tiêu tan mọi lợi nhuận mà Samsung sẽ có trong năm nay từ Galaxy Note 7.

Dù rất khủng, nhưng con số 1 tỷ USD chỉ bằng khoảng 5% tổng lợi nhuận 20,6 tỷ USD dự kiến của Samsung trong năm 2016.

Chi phí mới chỉ là một phần hậu quả. Việc triệu hồi và dừng bán đã khiến Samsung mất hẳn lợi thế nhanh chân trước đối thủ lớn là iPhone 7 của Apple. Hiện giờ, ngay cả khi Samsung đẩy sản lượng cao hơn đến 20%, cũng rất khó để đáp ứng nhu cầu người dùng và thay thế toàn bộ 2,5 triệu máy đã thu hồi trong thời gian nhất định. Điều này sẽ dẫn đến nguồn cung thiếu hụt.

Nếu Galaxy Note 7 không hoàn thành mục tiêu doanh số trong năm nay, sẽ là cú đấm rất mạnh đến các mảng sản xuất phụ kiện của Samsung như pin, màn hình, chip xử lý, khi tất cả đều cung cấp linh kiện cho chiếc điện thoại.

Sự cố Galaxy Note 7 đã khiến Samsung, vốn đang ở trên mây với lợi nhuận trong mơ từ thành công của Galaxy S7, bị kéo thẳng xuống đất. Điều này sẽ gây tác hại không nhỏ cho mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung, vốn vừa tìm được tín hiệu khởi sắc sau những năm chật vật đấu tranh giành thị phần và kiếm lợi nhuận. Và dĩ nhiên, mảng điện thoại gặp khó khăn thì mục tiêu 26,86 tỷ USD lợi nhuận trước thuế của hãng cũng khó đạt được


Nguyên Khang (Theo Android Authority)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Samsung, USD, tri, Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Samsung "dâng hiến" 5 - 7 triệu người dùng cho Apple sau thảm họa Galaxy Note 7

Đó là nhận định của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ công ty chứng khoáng KGI Securities. Có lẽ Apple nên cảm ơn Samsung vì điều này...

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Sẽ không có chuyện Samsung bán Galaxy Note 7 tân trang tại Việt Nam

Đây là thông tin mới được đại diện của Samsung Vina xác nhận trước tin đồn Galaxy Note 7 tân trang sẽ lên kệ trở lại tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2017.

Samsung “trả” gần 6 triệu cho ai xếp hàng mua Samsung S7 ngày 18/3

Bộ đôi Galaxy S7, S7 Edge sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam từ ngày 18/3 và Samsung hứa giảm 30% giá sản phẩm cho 200 người xếp hàng mua.

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Samsung sẽ làm gì với đống Galaxy Note 7 thu hồi về?

Câu trả lời rất rõ ràng và dứt khoát: hàng triệu máy Galaxy Note 7 sẽ bị tiêu hủy và tái chế nguyên liệu, không có chuyện sửa chữa cũng như tân trang để bán lại.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

THỦ THUẬT HAY

5 lý do bạn nên thay thế Yahoo!Mail bằng Gmail

Gmail có lẽ là một trong những ứng dụng email miễn phí mạnh mẽ nhất hiện nay, với hàng loạt các ưu điểm “vượt mặt” Yahoo! Mail và sau đây chỉ là 5 trong số chúng.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất