Samsung sẽ làm gì với đống Galaxy Note 7 thu hồi về?

Hãng Samsung đã đóng cây đinh cuối cùng vào cỗ quan tài của Galaxy Note 7 khi tuyên bố ngừng sản xuất và kinh doanh sản phầm này. Như vậy, sẽ có hàng triệu máy được hãng thu hồi trên toàn cầu. Chắc bạn sẽ thắc mắc Samsung sẽ làm gì với lượng thiết bị khổng lồ này. Câu trả lời được một đại diện Samsung đưa ra là “chúng tôi sẽ vứt bỏ toàn bộ”.

Cụ thể, người phát ngôn của công ty đã xác nhận với trang Motherboard là Samsung sẽ không sửa, không tân trang và cũng không bán lại các thiết bị này. “Chúng tôi có một quy trình để vứt bỏ an toàn các điện thoại này,” thông cáo chính thức của Samsung cho biết.

Hướng dẫn của Samsung trong việc đóng gói lại Galaxy Note 7 để trả lại hãng

Dĩ nhiên Samsung sẽ không đơn giản là vứt chúng ra bãi rác, mà sẽ tiêu hủy và tái chế từ các vật liệu còn lại.

Viện Kỹ thuật điện và điện tử Mỹ ước tính trong năm 2013, để sản xuất một chiếc điện thoại di động bình thường, người ta phải tốn hơn… 74kg khoáng sản thô và hiếm. Con số này sẽ còn cao hơn với Galaxy Note 7 vì nó là thiết bị cao cấp. Hầu hết các khoáng sản thô này sẽ mất khi điện thoại được tái chế. Trong khoảng hơn 50 nguyên tố cấu thành nên chiếc điện thoại, chỉ có non một tá là có thể tái sử dụng.

Một chiếc iPhone 5 thuộc hàng tân trang (refurbished) chính thức từ Apple) 

Đây là lý do chính mà hầu hết các smartphone sẽ được tân trang và bán lại ra thị trường dù chúng đã ra đời nhiều năm. Nói chung, công nghệ tái chế triệt để các sản phẩm tinh vi và cao cấp như Galaxy Note 7 vẫn còn chưa phát triển, vì vậy tiêu hủy chúng và thu gom vật tái chế ra thứ khác là một việc làm hết sức phí phạm.

Nói ra mới thấy, dù quyết định tiêu hủy hàng triệu máy Galaxy Note 7 là một quyết định đúng đắn của Samsung liên quan đến sự an toàn cho người dùng. Nhưng cũng thật cay đắng nếu chúng ta nghĩ đến chuyện mình đã phí phạm tài nguyên khoáng sản và hủy hoại hành tinh này đến mức nào.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Samsung, Galaxy, Note, thu

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Bộ Công Thương khuyến cáo "ngừng sử dụng ngay lập tức" Samsung Galaxy Note 7

Dù chưa ghi nhận vụ việc nào xảy ra tại Việt Nam, nhưng cơ quan quản lý vẫn khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà sản xuất đổi, trả lại sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Sẽ không có chuyện Samsung bán Galaxy Note 7 tân trang tại Việt Nam

Đây là thông tin mới được đại diện của Samsung Vina xác nhận trước tin đồn Galaxy Note 7 tân trang sẽ lên kệ trở lại tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2017.

Đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ pin của Samsung Galaxy Note 7

Một số viên pin đã mắc phải lỗi hiếm gặp trong quá trình sán xuất dẫn đến việc nóng quá mức trong quá trình điện phân.

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Samsung có thể tốn đến 1 tỷ USD để triệu hồi Galaxy Note 7

Một cái nhìn tổng thể về những thiệt hại Samsung phải gánh chịu từ sự cố cháy Galaxy Note 7 đến mức phải triệu hồi hàng loạt.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn 2 tính năng hay ho trên Android tránh lộ bí mật cần giấu kín trước bàn dân thiên hạ như “Tiệc trăng máu”

Với 2 tính năng hay ho trên Android được chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây, người dùng điện thoại Android sẽ không phải lâm vào cảnh khốn đốn như các nhân vật trong bộ phim “Tiệc Trăng Máu” đang HOT nhất hiện

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Thủ thuật với Apple Notes và chia sẻ kinh nghiệm dùng song song với Evernote

Apple Notes là một công cụ ghi chú khá tiện lợi cho những thứ ngắn ngắn, ghi danh sách việc cần làm hoặc những văn bản hơi dài chút xíu nhưng không cần định dạng phức tạp. Notes có lợi điểm sync được với nhiều loại tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi