TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Những ứng dụng tìm địa điểm ăn uống tốt nhất Việt Nam

1. Foody

 

Hôm nay ăn gì và đi đâu luôn là đề tài của giới trẻ hiện nay. Bắt nhịp được nhu cầu này nên nhiều trang chia sẻ địa điểm ra đời, tuy nhiên do cách làm việc mang tính tự phát và không thống nhất nên các trang không đồng nhất dữ liệu và nhiều thông tin đã cũ. Trong số đó, Foody là một điểm sáng cho cộng đồng "tâm hồn ăn uống" này.

Ấn tượng đầu tiên khi dùng Foody đó chính là giao diện ứng dụng được đầu tư khá tốt cũng như trải nghiệm người dùng. Điểm mạnh của Foody là không chỉ hỗ trợ giao diện Web mà nó còn hỗ trợ đa nền tảng di động như iOS, Android và Windows Phone.

- Thiết kế đơn giản: Với hàng chục ngàn địa điểm, công cụ tìm kiếm của Foody khá đơn giản bằng hệ thống gợi ý nhanh. Hệ thống có thể tìm theo từ khóa, tên đường, tên món ăn, địa chỉ, loại hình để tìm kiếm. Sau khi hiển thị kết quả, ngươi dùng có thể Lọc, Sắp xếp theo đánh giá, theo vị trí khoảng cách, theo số lượng người quan tâm...

- Quét địa điểm gần đây: Với tính năng quét địa điểm xung quanh, Foody dễ dàng cho bạn danh sách các địa điểm ở gần, đồng thời có thể Lọc, Sắp xếp địa điểm theo loại hình, đánh giá để đến được quán gần và phù hợp nhất. Foody sử dụng hệ thống bản đồ của Google Map trên Android.

- Bình luận, Check-in & Hình ảnh: Ứng dụng cho phép tạo tài khoản để chia sẻ Bình luận (Review), Check-in và đăng tải hình ảnh tại các địa điểm ăn uống. Những chia sẻ về các địa điểm có chất lượng tốt không chỉ giúp cộng đồng biết mà còn là góp ý giúp các địa điểm ẩm thực nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt hơn.

- Lưu trữ địa điểm, kết bạn và tham khảo bình luận: tính năng Lưu trữ giúp người dùng dễ dàng “save” những địa điểm để có thể tra cứu nhanh bằng cách xem danh sách đã lưu trong những lần kế tiếp mà không cần phải tìm kiếm lại từ đầu.

Link tải về máy: Android, iOS.

2. Lozi

 

LOZI là một mạng xã hội về ăn uống, tụi mình định hướng xây dựng LOZI là Pinterest of Food – với 80% người dùng là nữ, và chú trọng vào chia sẻ ảnh món ăn. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người dùng đó là hình ảnh rất đẹp, sỡ dĩ LOZI có được những hình ảnh đẹp này là vì LOZI xây dựng cộng đồng ban đầu từ Instagram. Và cũng như tính năng của các mạng xã hội khác, người dùng sẽ chia sẻ ảnh món ăn và review của họ cũng như theo dõi bạn bè của họ. 

- Khám phá món ăn xung quanh trong 5s: Chỉ cần nhấn vào “Quanh đây”, Lozi sẽ tự động đề xuất các món ăn xung quanh nơi mình đang đứng, đây cũng là tính năng được nhiều người dùng sử dụng nhất của Lozi.

- Ghim lại thành Bộ sự tập : Với tính năng “ghim”, người dùng có thể ghim lại thành Bộ sưu tập và có những kế hoạch ăn uống cho riêng mình.

- Lozi Now: Với tính năng Lozi Now, chỉ cần"lắc" điện thoại, Lozi sẽ đề xuất một món xung quanh một cách ngẫu nhiên.

Link tải về máy: Android, iOS

3. Thánh Ăn

Thánh Ăn là một ứng dụng hay dành riêng cho tín đồ ăn uống, được phát triển từ diadiemanuong.com, trang web tổng hợp danh sách những hàng quán ở khắp Việt Nam. Ứng dụng giúp người dùng tìm địa điểm ăn uống nhanh và tiện lợi, với hàng ngàn địa điểm ăn ngon đã được review nhận xét do cộng đồng trải nghiệm.

- Hàng ngàn địa điểm ăn uống cùng những lời nhận xét của cộng đồng với từng địa điểm.

- Tìm xung quanh: Với tính năng nearby được tích hợp với chức năng bản đồ, ứng dụng sẽ tự động tìm địa điểm ăn uống gần nhất qua GPS.

- Gợi ý thực đơn thông minh: Ứng dụng sẽ gợi ý những món ăn cho buổi sáng, trưa, chiều hay tối và tự động đưa ra một loạt nhà hàng, quán ăn phù hợp với tiêu chí người dùng đề ra.

Link tải về máy: Android, iOS 

4. ClingMe

CLINGME là một ứng dụng Việt thông minh với nhiều tính năng độc đáo:

- Tìm kiếm địa điểm ăn uống ngon nhất xung quanh vị trí bạn chọn, ở mọi nơi trên khắp Việt Nam
- Chia sẻ những trải nghiệm của mình và tham khảo đánh giá của cộng đồng
- Gợi ý các chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo sở thích của bạn

Ngoài ra, CLINGME hỗ trợ tìm kiếm các cây xăng và ATM gần bạn dù ở bất kì nơi đâu.

Link tải về máy: , [leech=https://itunes.apple.com/vi/app/clingme/id805612129?mt=8]iOS.

5. Ăn vặt Hà Nội

 

Đây là một ứng dụng thiết thực dành cho người dùng yêu thích các món ăn nhẹ độc đáo mang hương vị của Hà Nội. Ứng dụng như một cuốn sổ tay nhỏ, giúp bạn nhanh chóng tìm ra những địa điểm ăn ngon trên địa bàn Hà Nội.

“Ăn vặt Hà Nội” có thiết kế đơn giản, chia ra nhiều khu vực cụ thể, chi tiết đến từng ngóc ngách khiến người dùng dễ dàng lựa chọn những hàng quán phù hợp nhất với nhu cầu. Cũng như những ứng dụng khác, “Ăn vặt Hà Nội” sử dụng GPS và kết nối mạng để có thể hướng dẫn người dùng đến với địa điểm một cách nhanh nhất.

Link tải về máy: Android


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm